5 biểu hiện ở môi ngầm cảnh báo con gái đang mắc bệnh phụ khoa, cần nâng cao sức khỏe cơ thể ngay

Sống khỏe 12/11/2020 20:05

Khi cơ thể khỏe mạnh, môi sẽ có màu hồng nhạt, mịn, không bong tróc. Nếu cơ thể mắc bệnh, trong đó có các bệnh phụ khoa, môi sẽ thể hiện rất rõ ràng với 5 biểu hiện đặc trưng sau. Hãy xem bạn có dấu hiệu nào không nhé!

Môi là biểu hiện bên ngoài của sức khỏe các cơ quan nội tạng. Qua quan sát đặc điểm, màu sắc, vùng da quanh môi, chúng ta có thể biết được cơ thể mình có khỏe mạnh hay không. Nữ giới có môi với 5 đặc điểm sau thì cần cảnh giác vì rất có thể bệnh phụ khoa đang “gõ cửa” cơ thể bạn.

1. Môi nhợt nhạt

Môi nhợt nhạt chứng tỏ khí huyết trong cơ thể không đủ, môi không đủ khí huyết nuôi dưỡng. Tình trạng này thường xảy ra ở những bạn nữ có lượng kinh nguyệt ra nhiều và thời gian kinh nguyệt kéo dài, đi kèm với tình trạng suy nhược cơ thể, suy giảm khả năng miễn dịch, đau đầu, chóng mặt.

5 biểu hiện ở môi ngầm cảnh báo con gái đang mắc bệnh phụ khoa, cần nâng cao sức khỏe cơ thể ngay - Ảnh 1

Kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài thường xuyên rất có thể do cơ thể đã mắc các bệnh như lạc nội mạc tử cung, u xơ và polyp tử cung, rối loạn chảy máu, thậm chí ung thư nội mạc tử cung.

Những người có môi nhợt nhạt có thể ăn nhiều thêm táo tàu và long nhãn, giúp bổ khí, dưỡng huyết, an thần.

2. Có ria mép quanh môi

Con gái cũng có ria mép nhưng ria mép không rõ như phái nam. Nếu có nhiều ria mép chứng tỏ cơ thể đang bị lạnh do chức năng buồng trứng suy giảm. Từ đó làm giảm lượng estrogen, tăng nội tiết tố nam trong cơ thể, dẫn đến mọc nhiều ria mép.

Trong trường hợp này, bạn có thể ăn thêm các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành có chứa isoflavone, tương tự như estrogen của nữ giới. Chúng có thể giúp điều chỉnh mức độ estrogen trong cơ thể, nuôi dưỡng buồng trứng và giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, hãy kiên trì uống nước mật ong chứa nhiều vitamin giúp bổ sung estrogen, giúp giải độc và nuôi dưỡng buồng trứng.

3. Môi có màu son đỏ

5 biểu hiện ở môi ngầm cảnh báo con gái đang mắc bệnh phụ khoa, cần nâng cao sức khỏe cơ thể ngay - Ảnh 2

Môi có màu son đỏ thể hiện rằng cơ thể đang bốc hỏa, nóng trong người, dẫn đến nhiều triệu chứng như phân khô, nước tiểu vàng, đau răng, đau họng và cả đau bụng kinh.

Bạn có thể uống thêm trà hoa cúc, vừa có tác dụng giải khát, vừa giúp thanh nhiệt, giải độc bên trong cơ thể. Ngoài ra, có thể tăng cường bổ sung các loại hạt, trái cây tươi mát như hạt sen, thanh long, lê tuyết. Đồng thời, bạn cần tránh xa các đồ ăn ngọt, nhiều dầu mỡ để tránh nóng trong người.

4. Môi đen

Môi có màu sẫm là tình trạng bất thường, biểu hiện huyết ứ chưa được thải ra kịp thời trong kỳ kinh nguyệt, mao mạch trên môi không được lưu thông tốt, đồng thời kèm theo triệu chứng hồi hộp, khó thở, tức ngực, ngủ không ngon giấc và đau nhức cơ thể không rõ nguyên nhân.

Nếu bị tình trạng này, bạn nên bổ sung nước cây hồng hoa (cây hoa rum) có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ. Đồng thời, nó cũng giúp nuôi dưỡng tử cung, loại bỏ chất độc và máu ra khỏi cơ thể.

5. Môi dễ bị nứt nẻ

5 biểu hiện ở môi ngầm cảnh báo con gái đang mắc bệnh phụ khoa, cần nâng cao sức khỏe cơ thể ngay - Ảnh 3

Thời tiết hanh khô của mùa thu đông, cộng với việc uống nước không đủ, hay dùng tay cậy môi hoặc liếm môi đều khiến môi dễ bị nứt nẻ. Ngoài ra, môi bị nứt nẻ có liên quan đến quá trình trao đổi chất. Khi cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố, quá trình lưu thông máu bị chậm lại, môi không được nuôi dưỡng đầy đủ dẫn đến nứt nẻ. Mà tích tụ nhiều độc tố trong cơ thể cũng rất dễ kéo đến nhiều bệnh phụ khoa.

Những người như vậy có thể uống thêm trà bồ công anh, được mệnh danh là kháng sinh tự nhiên, giúp thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra, nên hoạt động nhiều hơn, hạn chế ngồi lâu để tránh độc tố tích tụ trong cơ thể.

7 loại rau cần chần qua nước sôi trước khi nấu: Rất quen thuộc nhưng hầu hết người Việt đều bỏ qua bước này khiến "lợi bất cập hại"

Các loại rau này đều là thực phẩm sở hữu hàm lượng chất dinh dưỡng cao, có hương vị thơm ngon, hầu như xuất hiện trên bàn cơm mọi gia đình Việt.

TIN MỚI NHẤT