4 loại thực phẩm cực kỳ nặng mùi nhưng lại đặc biệt tốt cho sức khỏe phái nữ

Sống khỏe 01/11/2020 10:30

Mặc dù có mùi vị khó ăn nhưng chị em đừng vội gạt bỏ 4 loại thực phẩm này vì chúng thực sự có lợi cho sức khỏe từ trong ra ngoài.

Trên thực tế, có một số loại thực phẩm với mùi vị không hề hấp dẫn, thậm chí khó ăn với nhiều người nhưng lại là “thần dược” giúp cơ thể phái nữ phòng tránh bệnh tật. Điển hình như 4 loại thực phẩm sau đây được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để bảo vệ sức khỏe, thậm chí ngăn ngừa cả ung thư. Nếu có thể, hãy bổ sung chúng vào chế độ ăn để nhận được những lợi ích này bạn nhé!

1. Sầu riêng

Đối với nhiều người, sầu riêng được cho là một trong những loại trái cây “nặng mùi” và khó ăn nhất. Tuy nhiên, ở một số quốc gia như Thái Lan, sầu riêng được dùng làm thuốc bổ cho người bệnh và phụ nữ sau sinh để bồi bổ cơ thể bởi chúng dồi dào dinh dưỡng.

4 loại thực phẩm cực kỳ nặng mùi nhưng lại đặc biệt tốt cho sức khỏe phái nữ - Ảnh 1

Sầu riêng mang tính nhiệt cao giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và xua tan triệu chứng lạnh bụng, đặc biệt thích hợp cho phụ nữ bị đau bụng kinh. Ngoài ra, trái sầu riêng chứa rất nhiều folate hay còn gọi là axit folic hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi (nếu bạn đang mang thai), ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả và thậm chí giúp não hoạt động bình thường.

Thế nhưng, bạn không nên ăn quá nhiều sầu riêng cùng một lúc vì chúng gây khó chịu, đầy bụng và khó tiêu. Người mắc bệnh tiểu đường hay béo phì nên lưu ý hạn chế loại trái cây này bởi chúng chứa nhiều calo và đường.

2. Tỏi

Nhiều chị em lo lắng rằng, ăn tỏi sẽ gây hôi miệng nhưng thực chất chúng là “thần dược” bảo vệ sức khỏe cho phái đẹp. Theo một số nghiên cứu cho thấy allicin trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn mạnh và có khả năng chống lại các vi sinh vật gây bệnh như Trichomonas vaginalis và Amip, phòng ngừa bệnh viêm âm đạo. Kiên trì ăn tỏi có thể ức chế ung thư vú và ung thư buồng trứng.4 loại thực phẩm cực kỳ nặng mùi nhưng lại đặc biệt tốt cho sức khỏe phái nữ - Ảnh 2

Không những thế, tỏi còn có một công dụng mà chị em chắc chắn sẽ yêu thích đó là giúp tóc luôn đen bóng hay giảm rụng. Chỉ cần chị em thường xoa bóp da đầu bằng nước tỏi thì sức khỏe của mái tóc dần được cải thiện .

3. Rau mùi (ngò rí)

Ngò rí (rau mùi) có đặc tính chống viêm không chỉ giúp ngăn ngừa và điều trị chứng viêm khớp mà còn làm giảm bớt tình trạng viêm kết mạc. Cùng với đó là đặc tính chống oxy hóa quercetin trong ngò giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do có hại, từ đó đẩy lùi quá trình lão hóa và phòng tránh một số bệnh khác như thoái hóa điểm vàng, Alzheimer hay bệnh tim.

4 loại thực phẩm cực kỳ nặng mùi nhưng lại đặc biệt tốt cho sức khỏe phái nữ - Ảnh 3

Bên cạnh đó, ngò rí rất giàu các nguyên tố như sắt, canxi, kali, kẽm, vitamin A và vitamin C giúp duy trì ổn định lượng đường trong máu và ngừa ung thư.

4. Mù tạt

Mù tạt mặc dù có vị cay nồng nhưng lại có tác dụng điều hòa nội tiết tố nữ, kích thích giãn nở mạch máu, đồng thời giúp lưu thông khí huyết khiến làn da phái nữ trông hồng hào hơn. Với hàm lượng niacin cao, ăn mù tạt có thể làm giảm nồng độ cholesterol và độ nhớt của máu nhằm tránh bệnh cao huyết áp.

4 loại thực phẩm cực kỳ nặng mùi nhưng lại đặc biệt tốt cho sức khỏe phái nữ - Ảnh 4

Ngoài lợi ích này, thành phần isothiocyanate của mù tạt có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư hoặc ngăn chúng lây lan, ngừa sâu răng hiệu quả và hỗ trợ điều trị hen suyễn.

Tuy nhiên, người có chức năng tuyến giáp bị suy yếu cần hết sức lưu ý khi sử dụng mù tạt bởi nó có thể gây bệnh bướu cổ nếu chưa được chế biến kỹ.

10 loại trái cây rất tốt cho gan, giúp giải độc, chống viêm, chữa gan nhiễm mỡ hiệu quả

Trái cây rất tốt cho cơ thể, đặc biệt một số loại trái cây còn được coi là thần dược với gan mà chúng ta nên bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT