4 dấu hiệu trên da cảnh báo bạn cần thay đổi chế độ ăn uống

Sống khỏe 05/03/2021 06:00

Chế độ ăn uống cân bằng giúp cơ thể vận hành trơn tru và giúp bạn có làn da khỏe mạnh. Một số dấu hiệu trên da có thể là báo hiệu bạn cần thay đổi chế độ ăn uống cho hợp lý.

1. Bệnh eczema  

Bệnh eczema (chàm bội nhiễm) là một bệnh da liễu thường gặp. Người mắc bệnh eczema thường có cảm giác ngứa ngáy, xuất hiện từng mảng mụn nước phát triển theo từng đợt và rất hay tái phát, da có thể bị khô, căng rất khó chịu.

Theo L'Officiel, bệnh eczema thường xảy ra ở người bị dị ứng với sữa. Bạn có thể thử kiêng các loại thực phẩm này một thời gian để xem tình trạng có được cải thiện hay không.

2. Mụn trứng cá

co the 1
Da mụn có thể là dấu hiệu ăn quá nhiều đồ ngọt.

Nếu bạn bị mụn trứng cá hoặc gần đây mụn xuất hiện nhiều hơn, bạn nên đánh giá lượng đường tiêu thụ trong thời gian gần đây.

Đường kích thích quá trình viêm và làm tình trạng mụn nặng hơn.

Bạn nên bổ sung axit béo omega-3 vì nó có tác dụng giảm viêm.

Ngoài ra đánh giá xem bạn đã ăn đủ vitamin A và kẽm hay chưa, thiếu hụt 2 chất này cũng có thể gây mụn trứng cá.

Mụn trứng cá và kích ứng da cũng có thể do căng thẳng, vậy nên điều quan trọng là bạn phải kiểm soát căng thẳng.

Hãy thử các kỹ thuật thở, yoga, thiền hoặc các hoạt động thư giãn yêu thích của bạn.

3. Bệnh vảy nến

Một số trường hợp bệnh vảy nến xảy ra do cơ thể không dung nạp gluten. Bạn nên tránh các thực phẩm này và thay thế bằng những thực phẩm không chứa gluten.

Ngoài ra một số nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ giữa bệnh vảy nến và suy giảm chức năng gan. Người mắc bệnh vảy nến có tỷ lệ mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu cao hơn bình thường. 

Trong trường hợp này, bạn nên thanh lọc cơ thể khỏi các chất cồn và đồ ngọt. Cân nhắc sử dụng các thực phẩm hoặc thuốc bổ hỗ trợ quá trình thải độc gan.

Tuy nhiên nếu vấn đề vẫn tiếp diễn thì bạn nên đi khám bác sĩ.

4. Mặt sưng phù

Da mặt sưng phù có thể là do dị ứng với các sản phẩm từ sữa và gluten. Thông trong trường hợp này, bạn cũng cảm thấy chướng bụng, đầy hơi khó chịu. 

Hãy đánh giá xem bạn có thể thay đổi chế độ ăn như thế nào. Nên thay thế các sản phẩm từ sữa và không ăn thực phẩm chứa gluten.

(Theo L'Officiel)

Những giải pháp giúp cải thiện sức khỏe tinh thần trong năm mới vô cùng hiệu quả

Cải thiện sức khỏe thể chất không phải là điều duy nhất mọi người cần thực hiện trong dịp đầu năm mới. Sở hữu một tinh thần tốt sẽ giúp bạn dễ dàng duy trì thói quen lành mạnh và phòng tránh bệnh tật.

TIN MỚI NHẤT