3 thói quen ăn tối làm giảm tuổi thọ

Sống khỏe 24/11/2020 09:38

Nhiều người không chú ý đến những tiểu tiết trong bữa tối, có nhiều hành vi không hợp lý, theo thời gian cơ thể bị tổn thương, dễ rút ngắn tuổi thọ.

Nhiều người nghĩ rằng bữa tối không quan trọng, tuy nhiên, nếu dùng bữa tối không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể bị giảm sút, sau khi bệnh xảy ra sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng bất lợi. Một khi cơ thể con người có vấn đề về sức khỏe và không được cải thiện thì tuổi thọ rất dễ bị rút ngắn.

Có thể thấy, bữa tối rất cần được chú ý, thông qua chế độ ăn uống hợp lý để có được dinh dưỡng, đồng thời bảo vệ hệ tiêu hóa của con người.

Những thói quen ăn tối có hại cho sức khỏe

Ăn quá nhiều

Những người có tuổi thọ ngắn hơn thường có thói quen ăn thật no khi ăn tối. Lượng thức ăn nạp vào mỗi bữa cần được kiểm soát hợp lý, có như vậy mới giảm được áp lực tiêu hóa, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu thể chất.

3 thói quen ăn tối làm giảm tuổi thọ - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

Nếu bạn luôn ăn một lượng lớn thức ăn vào buổi tối, dạ dày sẽ phải gánh nặng khi ăn no, đồng thời áp lực tiêu hóa cao, dễ gây ra các bệnh về dạ dày. Để duy trì sự tiêu hóa bình thường trong dạ dày, lượng thức ăn cần được kiểm soát, mỗi bữa chỉ cần ăn no 70%.

Ăn uống ngẫu nhiên, ăn theo sở thích

Thông thường, khi ăn tối, ăn những thực phẩm không phù hợp, ăn một lượng lớn thức ăn có hàm lượng calo cao thường cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tuổi thọ bị rút ngắn của nhiều người có liên quan mật thiết đến hành vi ăn uống không tốt này.

Nếu bạn nạp quá nhiều thức ăn có hàm lượng chất béo và đường cao mà không thể tiêu thụ kịp sau khi nạp năng lượng thì cơ thể thường có xu hướng béo phì, những loại thức ăn này cũng khó tiêu hóa và làm tăng áp lực tiêu hóa.

3 thói quen ăn tối làm giảm tuổi thọ - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Vì vậy, trong quá trình giữ cơ thể khỏe mạnh, bạn nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý và ăn ít những loại thực phẩm này để hệ tiêu hóa hoạt động bình thường.

Ăn tối muộn

Thường khi ăn tối không để ý đúng giờ mà ăn sai chế độ, không tốt cho việc giữ gìn sức khỏe. Nhiều người không chọn đúng thời điểm trong quá trình ăn uống, bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để ăn tối, đây cũng là một thói quen xấu không có lợi cho sức khỏe.

Ăn tối từ 18h – 19h là thích hợp nhất, rất nhiều người luôn đợi đến 20h – 21h sẽ rất hại dạ dày. Bởi khi ăn tối vào giờ muộn này sẽ quá sát giờ giấc ngủ, có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, tốc độ tiêu hóa chậm hơn, từ đó gây ra nhiều bệnh cho cơ thể.

6 thói quen chung thường có vào buổi tối của những người bị ung thư

Ung thư là căn bệnh ngày càng phổ biến. Tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, tiên lượng thường rất xấu.

TIN MỚI NHẤT