3 mẹo nhỏ giúp dân văn phòng tỉnh táo, tập trung hơn trong những giờ làm việc buổi chiều

Sống khỏe 28/09/2018 05:20

Chỉ cần tuân theo một số nguyên tắc sau thì vào những giờ làm việc buổi chiều, dân văn phòng sẽ không còn phải đối mặt với tình trạng uể oải, thiếu tập trung... khi làm việc nữa.

Sau một buổi sáng bận rộn với việc trả lời email, hay tham gia các cuộc họp công ty thì tới buổi trưa, buổi chiều cơ thể của chúng ta đã bắt đầu uể oải và tinh thần làm việc cũng giảm xuống một vài phần. Lúc này, dân văn phòng sẽ gặp phải tình trạng mệt mỏi, mất tập trung, buồn ngủ và không có tinh thần làm việc. Tuy nhiên, trên trang Dailymail đã chia sẻ một số mẹo nhỏ dưới đây để giúp cơ thể dân văn phòng giữ được năng lượng, sự tập trung và tinh thần làm việc cao độ trong những giờ làm việc buổi chiều.

Tránh ăn trưa quá nhiều

3 mẹo nhỏ giúp dân văn phòng tỉnh táo, tập trung hơn trong những giờ làm việc buổi chiều - Ảnh 1

Ít ai biết rằng, việc ăn trưa quá no cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu tập trung khi làm việc vào buổi chiều. Do các loại thực phẩm mà chúng ta ăn trưa sẽ chuyển máu ra khỏi não để hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Hậu quả là bạn càng ăn nhiều thì bộ máy tiêu hóa càng phải hoạt động hết công suất và khiến chúng ta cảm thấy lờ đờ, uể oải.

Nên dành ít phút để nghỉ ngơi vào buổi trưa

3 mẹo nhỏ giúp dân văn phòng tỉnh táo, tập trung hơn trong những giờ làm việc buổi chiều - Ảnh 2

Rất nhiều người vì quá mải mê với công việc của mình mà làm cố thêm sang giờ nghỉ trưa. Với môi trường làm việc bận rộn ở văn phòng thì chỉ một vài phút nghỉ ngơi vào buổi trưa cũng là điều rất quý giá.

Sau khi ăn trưa, dân văn phòng nên ngồi nghỉ hoặc đứng lên đi lại nhẹ nhàng quanh văn phòng để giúp cơ thể tiêu hóa hết thức ăn. Và sau đó, hãy dành một khoảng thời gian nhỏ để ngủ trưa sẽ giúp lấy lại năng lượng, cải thiện tâm trạng, đồng thời thúc đẩy hiệu quả công việc tốt hơn vào buổi chiều.

Uống 1 tách trà hoặc cà phê

3 mẹo nhỏ giúp dân văn phòng tỉnh táo, tập trung hơn trong những giờ làm việc buổi chiều - Ảnh 3

Trong cà phê hay trà xanh đều có chứa caffeine nên giúp tinh thần bạn tỉnh táo và minh mẫn hơn. Tuy nhiên, dân văn phòng cũng chỉ nên uống một lượng vừa đủ trong ngày và không nên dùng quá 3 cốc/ngày để tránh gây phản tác dụng khi làm việc.

Đã ngồi nhiều lại lười vận động, đây chính là chứng bệnh mà dân văn phòng nào cũng phải đối mặt

Dân văn phòng có hàng tá loại bệnh khác nhau, và trong đó, bệnh đau lưng chính là một căn bệnh phổ biến mà bất kỳ ai làm công sở cũng phải đối mặt.

TIN MỚI NHẤT