3 lý do khiến phụ nữ Nhật Bản ít mắc bệnh phụ khoa, chị em cần học hỏi gấp

Sống khỏe 14/09/2019 12:24

Bệnh phụ khoa là vấn đề thường gặp ở chị em nhưng lại rất khó chia sẻ. Phụ nữ Nhật đã tìm ra cách giúp họ giảm tình trạng mắc các bệnh phụ khoa.

Không chỉ ở Trung Quốc, tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa trên toàn thế giới đang tăng lên, đặc biệt ở một số nước phát triển. Tuy nhiên, cũng có một sự tồn tại đặc biệt, đó là tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa ở Nhật Bản đang giảm dần qua từng năm.

Nhật Bản chịu ảnh hưởng của phương Tây và là một xã hội cởi mở về giới tính. Nhưng tại sao tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa lại thấp và giảm dần. Tất cả đều nhờ 3 thói quen này.

3 lý do khiến phụ nữ Nhật Bản ít mắc bệnh phụ khoa, chị em cần học hỏi gấp - Ảnh 1

1. Thay đồ lót thường xuyên

Đồ lót tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận riêng tư của cơ thể con người. Việc vệ sinh đồ lót có liên quan mật thiết đến sức khỏe của bộ phận riêng tư ở phụ nữ. Tuy nhiên, do công việc bận rộn và thói quen sức khỏe khác nhau, nhiều phụ nữ đôi khi thay đổi đồ lót trong một vài ngày. Điều này là vô cùng sai lầm.

Không giống như đàn ông, phụ nữ sản xuất rất nhiều dịch tiết. Những chất tiết này tạo ra rất nhiều vi khuẩn trên đồ lót. Nếu bạn không thay đồ lót trong một thời gian dài, nó sẽ làm tăng cơ hội mắc các bệnh phụ khoa. Phụ nữ Nhật Bản rất chú ý đến điều này nên họ thường xuyên thay đồ lót.

2. Đồ lót Nhật có chất lượng tốt, độ an toàn cao

Nếu bạn đến Nhật Bản để mua đồ, bạn sẽ thấy rằng giá đồ lót ở Nhật cao hơn nhiều so với ở một số nơi. Không chỉ vậy, chất liệu, sự thoải mái và an toàn cũng cao hơn nhiều.

Ở Nhật Bản, điều quan trọng là phải chú ý đến chất liệu và độ an toàn của đồ lót và đặt sức khỏe lên hàng đầu.  Mặc dù chất liệu của đồ lót là rất quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là làm sạch và vệ sinh. Đây là lý do tại sao họ cũng rất chú ý tới việc làm sạch đồ lót. 

3. Chú ý làm sạch đồ lót

3 lý do khiến phụ nữ Nhật Bản ít mắc bệnh phụ khoa, chị em cần học hỏi gấp - Ảnh 2

Làm sạch đồ lót của phụ nữ Nhật Bản không chỉ đơn giản là giặt sạch mà còn có một giải pháp làm sạch đồ lót đặc biệt có thể đảm bảo đồ lót vừa sạch vừa được khử trùng. 

Sau khi giặt đồ lót, phụ nữ Nhật Bản cũng chú ý khi phơi chúng, họ phải ở dưới ánh mặt trời. Phương pháp tiếp xúc này có thể tiêu diệt vi khuẩn trên đồ lót. Điều này sẽ khiến vi khuẩn trên đồ lót về cơ bản không còn nữa.

Ngoài ra, tần suất phụ nữ Nhật Bản mua đồ lót mới cũng rất cao. Trong trường hợp bình thường, thay thế đồ lót 3 tháng một lần có thể làm giảm sự xâm nhập của vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe của phụ nữ và giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Do đó, nếu bạn muốn tránh xa các bệnh phụ khoa, bạn nên học hỏi từ phụ nữ Nhật Bản, đặc biệt chú ý đến vệ sinh và chất lượng của đồ lót.

Thực hiện 4 điều sau đây để giúp bạn tránh xa các bệnh phụ khoa

1, Đừng lười biếng

Mức sống của người dân cũng được cải thiện rất nhiều, tất cả các loại thiết bị điện cũng đã đi vào cuộc sống của mọi người, máy giặt đã mang lại sự tiện lợi lớn cho cuộc sống. Nhưng phụ nữ không nên lười biếng cho đồ lót vào máy giặt mà nên giặt riêng bằng tay sau đó phơi khô dưới nắng vì nhiều vi khuẩn trên quần áo thực sự là từ máy giặt.

2, Không mặc đồ lót chật

Một số phụ nữ muốn làm nổi bật cơ thể đẹp của họ nên sẽ mặc đồ lót bó sát. Nhưng quần bó sát sẽ làm tăng sự ẩm ướt của các bộ phận riêng tư, môi trường nóng là nơi sinh sản của vi khuẩn, có lợi cho sự phát triển và sinh sản của mầm bệnh và dễ gây viêm âm đạo. Vì vậy, phụ nữ nên cố gắng không mặc đồ lót chật.

3 lý do khiến phụ nữ Nhật Bản ít mắc bệnh phụ khoa, chị em cần học hỏi gấp - Ảnh 3

3, Không làm sạch quá mức

Nhiều phụ nữ trong cuộc sống thích làm sạch bộ phận riêng tư bằng các loại nước hoa hay dung dịch vệ sinh tạo mùi nhưng điều này không tốt cho sức khỏe. Vì hầu hết các sản phẩm làm sạch "vùng kín" đều có tính kiềm, làm hỏng môi trường vi mô của âm đạo, gây mất cân bằng trong hệ thực vật âm đạo. Trên thực tế, bản thân âm đạo có khả năng tự làm sạch, chỉ nên rửa bộ phận riêng tư này bằng nước ấm mỗi ngày.

4, Ít thức khuya, tập thể dục nhiều hơn

Trong xã hội ngày nay, thức khuya đã trở thành thói quen của nhiều người và mọi người thường thức suốt đêm sẽ không chỉ dẫn đến hại gan mà còn gây ra các rối loạn nội tiết, đặc biệt là phụ nữ, có thể gây suy giảm khả năng miễn dịch và gây ra một loạt các bệnh phụ khoa. Tập thể dục nhiều hơn, tăng cường thể lực và nghỉ ngơi đầy đủ, điều này có lợi để cải thiện sức đề kháng của cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Dưới 30 tuổi mắc ung thư phụ khoa, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân không ngờ

Tỷ lệ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ trẻ gia tăng có liên quan đến việc thay đổi thói quen tình dục. Ngày nay, nữ giới thường làm "chuyện ấy" sớm và có nhiều bạn tình hơn.

TIN MỚI NHẤT