3 loại thực phẩm thải độc ruột cực tốt, ngừa ung thư có đầy trong vườn của người Việt

Sống khỏe 20/01/2021 11:26

Ăn đều đặn 3 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp giải độc, tốt cho hệ tiêu hóa lại tăng cường sức đề kháng.

1. Trứng gà

3 loại thực phẩm thải độc ruột cực tốt, ngừa ung thư có đầy trong vườn của người Việt - Ảnh 1

Trứng gà là loại quả rất phổ biến tại các vùng quê. Trong trứng gà có chứa tới 17 loại axit amin, vitamin tổng hợp cùng carotenoid rất tốt cho sự phát triển của cơ thể.

Đặc biệt, trứng gà còn chứa nhiều vitamin C tự nhiên, các vitamin A, nhóm B, canxi, phốt pho, sắt cùng các nguyên tố vi lượng khác.

Nghiên cứu cho thấy, trứng gà có khả năng chống viêm, ngừa ung thư và tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch.

Bên cạnh đó, loại quả này còn giúp tăng cường thị lực, kiểm soát lượng đường trong máu, rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, ăn trứng gà thường xuyên còn có thể giảm tình trạng táo bón và giúp da săn chắc, khỏe mạnh.

2. Cà rốt

3 loại thực phẩm thải độc ruột cực tốt, ngừa ung thư có đầy trong vườn của người Việt - Ảnh 2

Chuyên gia sức khỏe khuyên mỗi người nên thường xuyên ăn cà rốt. Cà rốt có chứa rất nhiều dưỡng chất, hàm lượng vitamin A trong cà rốt giúp thúc đẩy sự phát triển bình thường của cơ thể, ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp và tốt cho thị lực, điều trị bệnh quáng gà, khô mắt.

Hơn thế, trong cà rốt còn chứa luteolin, một chất phytochemical flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm. Hàm lượng beta-carotene và các carotenoid khác giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch và kích hoạt một số protein ức chế tế bào ung thư, giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày, ruột kết, tuyến tiền liệt, phổi, ung thư vú.

Một vài nghiên cứu cũng cho thấy, nước ép cà tốt cũng có khả năng chống lại bệnh bạch cầu.

3. Lê

3 loại thực phẩm thải độc ruột cực tốt, ngừa ung thư có đầy trong vườn của người Việt - Ảnh 3

Chế độ ăn uống của 1 người khỏe mạnh chắc chắn không thể thiếu lê. Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, trong lê có chứa boron giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương ở phụ nữ. 

Trong lê có chứa chất chống oxy hóa cùng hàm lượng chất xơ cao vì thế hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, các dưỡng chất trong lê còn giúp chống viêm, giảm đau, cải thiện hệ tiêu hóa đồng thời giảm nguy cơ bị táo bón, tiêu chảy.

Thêm 1 công dụng tuyệt vời của lê với sức khỏe mà không phải ai cũng biết đó chính là khả năng ngăn chặn đột biến tế bào nhờ chứa nhiều vitamin C. Chất xơ trong quả lê còn có khả năng kết dính mật thứ cấp nhờ đó mà phòng ngừa ung thư ruột già vô cùng hiệu quả.

Dâu tây dù có giảm giá "kịch sàn" cũng đừng mua 5 loại sau nếu không muốn rước bệnh vào thân

Hội "gái vụng" không phải lo nữa vì đã có ngay những tips chọn dâu tây cực chất lượng để tránh bị người bán hàng lừa mua rồi đây!

TIN MỚI NHẤT