3 bài thuốc chữa tóc bạc sớm cực nhanh cực hiệu quả

Sống khỏe 02/11/2017 16:32

Nếu tóc bạn bạc sớm hãy áp dụng ngay 3 bài thuốc dưới đây để không còn lo lắng về vấn đề này nữa nhé!

Tóc bạc sớm và rụng nhiều là nỗi lo của nhiều người. Tình trạng tóc bị bạc sớm thường do di truyền, do dinh dưỡng và do trạng thái tinh thần.

3 bài thuốc chữa tóc bạc sớm cực nhanh cực hiệu quả - Ảnh 1
3 bài thuốc chữa tóc bạc sớm cực nhanh cực hiệu quả.

Y học cổ truyền cho rằng tóc là phần dư của huyết, thận tàng tinh, tinh sinh huyết, cho nên tóc là phần tươi tốt biểu hiện ra bên ngoài của thận. Khi thận hư, huyết thiếu thì tóc sớm bạc, khô gãy và dễ rụng.

Để phòng chống hiện tượng bạc tóc, y học cổ truyền sử dụng rất nhiều biện pháp khác nhau nhằm mục đích bổ dưỡng tinh huyết, nhu nhuận lông tóc, trong đó có một liệu pháp khá độc đáo là dùng các món ăn- bài thuốc. 

 Bài 1: Mỗi ngày dùng 50g đậu đen hầm với xương lợn làm canh ăn. Hoặc dùng đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g. Hoặc dùng đậu đen đồ chín, phơi khô, sao thơm, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ rồi chiêu với nước muối nhạt.

Bài 2: Vừng đen 300g rang chín, hà thủ ô 300g sấy khô hai thứ, tán mịn; đường trắng vừa đủ dùng, trộn lẫn với nhau, mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa cà phê hòa với nước sôi.

Bài 3: Tỏi 2 nhánh, gừng tươi 5g, giã nát. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bôi lên tóc, sáng hôm sau gội thật sạch bằng nước ấm, làm liên tục trong 3-4 tháng.

Uống hỗn hợp này 3 lần mỗi ngày, tóc bạc sớm đen trở lại không cần thuốc nhuộm

Tóc bạc sớm là một trong những lo lắng của hầu hết mọi người, tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ. Thay vì phải “gắn bó” với thuốc nhuộm, có một công thức hỗn hợp mạnh mẽ giúp cải thiện sức khỏe da, mắt và chữa tóc bạc sớm hữu hiệu, theo Fitbodycenter.

TIN MỚI NHẤT