2 ngày trước kì thi Đại học, hãy làm những điều này để giữ tinh thần làm bài tốt nhất

Sống khỏe 23/06/2018 18:18

Ngoài việc trang bị kiến thức, các sĩ tử hãy thực hiện những điều sau để giữ tinh thần làm bài hiệu quả nhất nhé.

Chỉ còn 2 ngày nữa là kì thi Đại học sẽ chính thức bắt đầu. Chắc hẳn các sĩ tử đang có chung một tâm trạng lo lắng và hồi hộp. Lúc này, bên cạnh việc trang bị kiến thức thì tinh thần thoải mái cũng là một yếu tố quan trọng để hoàn thành bài thi tốt hơn. Do đó, thực hiện ngay những điều sau sẽ giúp bạn giữ tinh thần làm bài tốt nhất để bước vào kì thi quan trọng đó.

Gác lại bài vở

Việc cố nhồi nhét kiến thức trong thời gian ngắn sẽ không đem lại hiệu quả. Hơn nữa, lúc này não bộ cần được nghỉ ngơi để phục hồi sau một thời gian dài ôn tập. Học cố còn khiến bạn dễ gặp phải tình trạng nhớ trước quên sau và căng thẳng, lo lắng. Do đó, ngày cuối trước kì thi, bạn nên gác lại bài vở để nghỉ ngơi và chuẩn bị tinh thần "trực chiến" cho kì thi sắp tới.

2 ngày trước kì thi Đại học, hãy làm những điều này để giữ tinh thần làm bài tốt nhất - Ảnh 1

Nghe nhạc hoặc xem phim thư giãn

Một ngày trước kì thi quan trọng nên được dành để thư giãn đầu óc. Bạn có thể nghe những bản nhạc nhẹ nhàng hoặc xem một bộ phim hài hước. Chúng sẽ giúp cải thiện tâm trạng và đầu óc sau một thời gian dài ôn thi căng thẳng. Tuy nhiên, hãy lưu ý tránh bật nhạc khi đang ngủ hoặc xem phim quá khuya trước hôm đi thi nhé.

2 ngày trước kì thi Đại học, hãy làm những điều này để giữ tinh thần làm bài tốt nhất - Ảnh 2

Ăn uống đầy đủ

Những ngày thi sắp tới chắc hẳn sẽ rất vất vả. Bởi vậy, bạn hãy chú ý nạp đủ năng lượng cho cơ thể trước kì thi để duy trì sức khoẻ và tinh thần tốt nhất. Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng lúc này sẽ giúp duy trì các hoạt động của cơ thể bình thường, trong đó có não bộ. Bạn cũng nên lưu ý không bỏ bữa để tránh tình trạng cơ thể xuống sức và mệt mỏi.

2 ngày trước kì thi Đại học, hãy làm những điều này để giữ tinh thần làm bài tốt nhất - Ảnh 3

Suy nghĩ tích cực

Chắc hẳn lo lắng và hồi hộp đều là tâm trạng chung của đa số sĩ tử. Tuy nhiên, lo lắng có thể làm gia tăng suy nghĩ tiêu cực gây ảnh hưởng đến tinh thần làm bài. Do vậy, việc cần thiết nhất ở hiện tại đó chính là suy nghĩ tích cực và giữ tinh thần thật thoải mái. Duy trì được những cảm xúc tích cực sẽ giúp bạn tự tin và tập trung hơn khi làm bài thi.

2 ngày trước kì thi Đại học, hãy làm những điều này để giữ tinh thần làm bài tốt nhất - Ảnh 4

Đi ngủ sớm

Thức khuya trước hôm đi thi sẽ khiến cơ thể bị mệt, gây ảnh hưởng đến tinh thần và sự tập trung làm bài. Do đó, trước ngày đi thi, bạn hãy chú ý đi ngủ sớm để cơ thể không mệt mỏi, đầu óc minh mẫn hơn. Một giấc ngủ đủ và chất lượng sẽ giúp phục hồi hoạt động của não bộ. Ngủ sớm cũng giúp bạn có nhiều thời gian chuẩn bị cho ngày thi hôm sau, đồng thời tránh bị vội vàng và bối rối nữa đó.

2 ngày trước kì thi Đại học, hãy làm những điều này để giữ tinh thần làm bài tốt nhất - Ảnh 5

Những tình trạng mà sĩ tử nào cũng mắc phải ngay sát ngày thi Đại học, từ bỏ ngay kẻo ảnh hưởng sức khoẻ

Những ngày thi Đại học gần kề, các sĩ tử cần lưu ý tránh mắc phải một số điều sau để đảm bảo sức khoẻ tốt nhất nhé.

TIN MỚI NHẤT