Sát ngày thi Đại học, sĩ tử hãy thư giãn não bộ bằng một vài mẹo đơn giản sau

Luyện tập 22/06/2018 05:15

Để có một tinh thần minh mẫn và thoải mái trước khi bước vào kỳ thi Đại học đầy cam go, sĩ tử nên thư giãn não bộ của mình bằng một vài biện pháp sau.

Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ thi Đại học sẽ chính thức diễn ra. Ngay lúc này, các sĩ tử đều đang cố gắng tập trung ôn luyện, củng cố lại kiến thức để sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng. Tuy nhiên, những ngày sát nút này cũng là khoảng thời gian mà các sĩ tử nên thư giãn não bộ của mình để cải thiện sự minh mẫn, cũng như khả năng tập trung trong các ngày thi.

Giống như cơ bắp, não bộ sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi nó được nghỉ ngơi, thư giãn. Do đó, bạn hãy thực hiện một số biện pháp sau để giúp não bộ được cải thiện và sẵn sàng bước vào kỳ thi Đại học nhé!

Nạp thức ăn tốt cho não bộ

Một số loại thực phẩm giàu axit béo Omega 3 như cá hồi, các loại hạt, trứng... đều chính là nguồn dinh dưỡng có khả năng hỗ trợ trí não phát triển tốt. Bên cạnh đó, những loại rau lá màu xanh như rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xanh... đều chứa nhiều phytochemicals nên có tác dụng kích thích tế bào não hoạt hóa hiệu quả, từ đó cải thiện trí nhớ minh mẫn hơn.

Vậy nên, hãy bổ sung những loại thực phẩm tốt cho não bộ này vào bữa ăn hàng ngày để giúp não bộ phát triển tối đa hơn.

Sát ngày thi Đại học, sĩ tử hãy thư giãn não bộ bằng một vài mẹo đơn giản sau - Ảnh 1

Chơi các trò chơi vận động trí não

Để giúp não bộ tiếp nhận thông tin tốt hơn thì bạn có thể tìm đến một số trò chơi vận động trí não tại chỗ như sudoku, xếp hình, điền ô chữ... Bởi càng hoạt động nhiều thì não bộ sẽ càng trở nên nhạy bén. Mặt khác, nó không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho não bộ mà còn giúp bạn thư giãn tinh thần sau những giờ ôn thi căng thẳng.

Sát ngày thi Đại học, sĩ tử hãy thư giãn não bộ bằng một vài mẹo đơn giản sau - Ảnh 2

Xem phim hài

Những bộ phim hài có khả năng tăng cường quá trình sản sinh hợp chất dopamine. Chất này sẽ giúp vận chuyển thông tin giữa các bộ phận trên cơ thể. Tuy nhiên, khi cơ thể thiếu hụt dopamine thì có thể dẫn tới tình trạng mệt mỏi, buồn chán, thậm chí hay quên. Do đó, hãy thư giãn não bộ bằng cách xem một bộ phim hài để gia tăng tiếng cười, đồng thời duy trì tâm trạng vui vẻ, thoải mái hơn.

Sát ngày thi Đại học, sĩ tử hãy thư giãn não bộ bằng một vài mẹo đơn giản sau - Ảnh 3

Vận động nhiều hơn

Thay vì ngồi trong phòng học suốt cả ngày, bạn nên chọn một vài bài tập như chạy bộ, đạp xe, bơi lội... đề giúp xoa dịu tinh thần và giải tỏa căng thẳng. Đặc biệt, việc tập luyện sẽ giúp tăng cường nhận thức, cải thiện trí nhớ và nâng cao sức tập trung.

Thậm chí, khi bạn vận động thường xuyên thì có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Thế nên, hãy dành khoảng 15 phút mỗi ngày để tập luyện sẽ vừa giúp cơ thể dẻo dai, vừa cải thiện trí não hoạt động hiệu quả.

Sát ngày thi Đại học, sĩ tử hãy thư giãn não bộ bằng một vài mẹo đơn giản sau - Ảnh 4

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ đủ có thể đem lại sự thay đổi lớn cho sức khỏe trí não của bạn. Thế nhưng, nếu não bộ phải làm việc quá sức thì nó sẽ hoạt động kém hiệu quả, từ đó khiến bạn dễ dàng mất tập trung và hay nhầm lẫn. Vì vậy, ngủ đủ giấc từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày, kèm theo đó là dành thời gian ngủ trưa khoảng 15 - 30 phút sẽ giúp não bộ minh mẫn và khỏe mạnh hơn.

Sát ngày thi Đại học, sĩ tử hãy thư giãn não bộ bằng một vài mẹo đơn giản sau - Ảnh 5

Thời điểm thi Đại học sắp diễn ra, sĩ tử nên cẩn thận với 5 vấn đề sức khỏe này

Kỳ thi Đại học diễn ra vào mùa hè và với tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt như vậy thì sức khỏe của các sĩ tử cũng bị ảnh hưởng một phần không nhỏ.

TIN MỚI NHẤT