2 vị trí trên cơ thể phụ nữ càng để ít người ‘chạm vào’ thì càng sống thọ, không muốn mang bệnh vào người phụ nữ nên bảo vệ cẩn thận

Sống khỏe 07/05/2024 11:00

Nhiều người không biết rằng eo chính là bộ phận liên quan mật thiết đến thận, một khi bộ phận này bị ảnh hưởng quá trình thanh lọc cơ thể sẽ gặp nhiều trở ngại. Vì thế, muốn có sức khỏe tốt bạn tuyệt đối đừng để người khác chạm vào ‘điểm chết’ này nhé!

Khi tuổi càng cao, cơ thể của phụ nữ sẽ không còn được khỏe mạnh như trước, kéo theo một số vấn đề nhỏ tuy nhiên chúng sẽ  mang lại tác hại lớn cho sức khỏe thể chất. Nhiều phụ nữ điều chỉnh cơ thể mình việc luyện tập thể dục và ăn chay. Một số phụ nữ lựa chọn phương pháp xoa bóp để đạt được mục đích thư giãn, nó cũng có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Nhờ đó sẽ giảm bớt được nhiều vấn đề gây hại.

Tuy nhiên, có một số bộ phận trên cơ thể phụ nữ nên để người khác chạm vào càng ít càng tốt, kể cả bạn cũng nên hạn chế chạm vào.

Eo bộ phận có liên quan mật thiết đến thận

Các chuyên gia cho rằng mối quan hệ giữa vòng eo và thận rất chặt chẽ. Nếu một người gặp vấn đề với bộ phận này thì sức khỏe của họ cũng sẽ không khá hơn là bao. Trong việc tập thể dục hàng ngày bạn cũng nên chú ý đến bộ phận này, bởi vì nó mang trọng lượng của cơ thể chúng ta, nó được hỗ trợ bởi thắt lưng khi chúng ta tập thể dục. Ngoài ra, khi phụ nữ bị đau bụng kinh, chúng ta cũng không nên tác động mạnh đến vùng thắt lưng. Vì liên quan đến nhiều mặt của cơ thể, không nên sử dụng các bước lắc lư thông thường trong quá trình massage, vì một số kỹ thuật massage sai có thể gây tổn thương lớn cho vùng eo.

2 vị trí trên cơ thể phụ nữ càng để ít người ‘chạm vào’ thì càng sống thọ, không muốn mang bệnh vào người phụ nữ nên bảo vệ cẩn thận - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vùng rốn mỏng manh càng ít chạm vào càng tốt cho sức khỏe

Mọi người đều biết rằng rốn cũng rất mỏng manh. Nhiều người lớn tuổi sẽ dặn chúng ta không nên chạm vào rốn trong cuộc sống hàng ngày, nếu không chúng ta sẽ bị cảm lạnh. Khi còn bé,  trẻ nhỏ có dây rốn quấn quanh là nơi có nhiệm vụ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể trẻ khi còn trong bụng mẹ. Khi chào đời, rốn trẻ sơ sinh cũng cần được bảo vệ và chăm sóc cẩn thận nếu không sẽ dễ viêm nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

2 vị trí trên cơ thể phụ nữ càng để ít người ‘chạm vào’ thì càng sống thọ, không muốn mang bệnh vào người phụ nữ nên bảo vệ cẩn thận - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi lớn lên, chúng không còn mỏng manh như tưởng tượng nữa và cần phải được vệ sinh sạch sẽ, vì nếu lâu ngày không vệ sinh rốn sẽ tích tụ rất nhiều rác và vi khuẩn, điều này sẽ gây nhiều tác hại không tốt. Nhưng điều mọi người cần chú ý, đừng để người khác tùy tiện chạm vào, nhất định phải tránh trong quá trình massage. Trên thực tế, có rất nhiều. vi khuẩn trong đó, vì vậy đừng dùng lực chạm vào. Nếu thực sự muốn vệ sinh, hãy dùng tăm bông lau nhẹ để không ảnh hưởng đến cơ thể.

Đây chính là 2 bộ phận khá nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ, cũng là 2 nơi mà phụ nữ cần hết sức cẩn thận đề bảo vệ. Tuyệt đối đừng để người khác chạm vào nếu không muốn rước bệnh vào thân nhé!

Giải mã tin đồn ăn phở uống trà đá cùng lúc có thể gây ung thư dạ dày, lời cảnh tỉnh từ chuyên gia để bảo vệ sức khỏe

Trước đó, thông tin về việc ăn phở có nhiều chất béo, uống trà đá lạnh, hai thứ này kết hợp có thể gây hại cơ thể, thậm chí gây ung thư dạ dày.

TIN MỚI NHẤT