10 triệu chứng cảnh báo sức khỏe có vấn đề

Sống khỏe 11/11/2021 06:32

Chỉ một vài đặc điểm khác thường trên cơ thể cũng có thể ngầm cảnh báo các vấn đề sức khỏe mà bạn có khả năng sẽ mắc phải.

Tức ngực cảnh báo tình trạng sức khỏe ở tim

Đôi khi, bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngực co thắt khó chịu dưới dạng cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội. Vì tình trạng sức khỏe này có nhiều khả năng biểu hiện cho một hoặc nhiều vấn đề nguy hiểm, ví dụ như đau tim hoặc một số vấn đề khác ở cơ quan nội tạng này, nên bạn sẽ cần tiếp nhận điều trị y tế càng sớm càng tốt.

10 triệu chứng cảnh báo sức khỏe có vấn đề - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

Ngứa ngáy thường xuyên

10 triệu chứng cảnh báo sức khỏe có vấn đề - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 

Ngứa có thể là do côn trùng đốt hay do dị ứng mỹ phẩm hoặc đôi khi cũng do quần áo có chất vải kém chất lượng... Và nếu không có lý do nào trong số này gây ra thì ngứa có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Chán ăn và buồn nôn

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Health, rất nhiều người mắc bệnh tim cho biết họ cảm thấy chán ăn và có cảm giác buồn nôn. Điều này xảy ra cả khi họ chỉ ăn vài miếng thực phẩm.

10 triệu chứng cảnh báo sức khỏe có vấn đề - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 

Để lý giải cho việc buồn nôn này đó chính là sự tích tụ chất lỏng xung quanh ruột và gan, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Triệu chứng này sẽ xảy ra sau khi bị đau bụng.

Theo khuyến cáo, nếu bạn gặp phải những triệu chứng này hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức để tránh xảy ra những hiện tượng xấu.

Da hơi xanh hoặc nhạt màu hơn bình thường

Mặc dù việc da hơi xanh hoặc nhạt màu không phải là một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh tim nhưng nếu nó xuất hiện thì chứng tỏ một điều rằng số lượng và lưu lượng máu đã bị giảm. Điều đó chứng minh rằng tim bơm máu không đúng cách.

Khi tim bơm máu không đúng cách sẽ khiến cơ thể bị xanh xao, hiện tượng này có thể xuất hiện trên toàn bộ cơ thể hoặc chỉ một số bộ phận nhất định như tay hoặc chân.

Lông mày thưa mỏng

Nếu phát hiện ra lông mày có độ thưa mỏng thì nên chú ý đi khám bác sĩ và kiểm tra tuyến giáp của bạn. Nhiều khả năng đây là triệu chứng của bệnh suy giáp.

Thở khò khè liên quan đến vấn đề ở hệ hô hấp

10 triệu chứng cảnh báo sức khỏe có vấn đề - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 

Nếu bạn nghe thấy âm thanh khò khè qua mỗi nhịp thở, hãy tìm đến bác sĩ ngay lập tức. Dấu hiệu này có thể biểu hiện cho một số tình trạng sức khỏe như:

- Hen suyễn

- Phản ứng dị ứng nghiêm trọng

- Nhiễm độc hóa chất

- Viêm phổi hoặc viêm phế quản

Thông thường, thở oxy là biện pháp điều trị chứng thở khò khè phổ biến nhất. Nó có thể giúp bạn hít thở dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể áp dụng thêm một số biện pháp khắc phục như xông hơi để cải thiện kết quả điều trị.

Giọng nói bị thay đổi

Các cơn cảm lạnh và cảm cúm thông thường có thể khiến giọng nói của bạn sẽ rất dễ bị thay đổi, nhưng nếu nó kéo dài quá lâu mà không thuyên giảm thì bạn cũng nên tìm hiểu xem mình đang gặp phải vấn đề gì ở vùng phổi. Bởi rất nhiều khả năng là do phổi của bạn đang bị sưng viêm nên khiến giọng nói chịu ảnh hưởng một phần.

Hiện tượng hôi miệng

Như chúng ta đã biết, nguyên nhân của bệnh hôi miệng có thể đến từ các bệnh như viêm nướu, viêm nha chu. Nhưng đây lại không phải là tất cả lý do khiến cho bạn bị hôi miệng.

10 triệu chứng cảnh báo sức khỏe có vấn đề - Ảnh 5
Ảnh minh họa

 

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Y học Dự phòng Mỹ cho biết: Hôi miệng cũng cảnh báo cho chúng ta biết rằng trái tim của bạn đang gặp phải rắc rối. Thực tế đó là vi khuẩn từ nướu bị viêm đã xâm nhập vào hệ thống tim mạch và gây viêm cho vùng mới. Nghiên cứu này còn chỉ ra rằng nguy cơ mắc bệnh tim ở những người bị viêm nha chu cao hơn 20% so với người bình thường.

Mệt mỏi, thiếu năng lượng

Mọi người đều cảm thấy mệt mỏi theo thời gian, điều này là bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng này liên tiếp xảy ra rất có thể đó là dấu hiệu cảnh báo phổi đang gặp vấn đề mà bạn cần lưu tâm hơn.

10 triệu chứng cảnh báo sức khỏe có vấn đề - Ảnh 6
Ảnh minh họa

 

Nguyên nhân là do các tế bào cần oxy để tạo ra năng lượng giúp cơ thể hoạt động hiệu quả. Khi phổi không cung cấp đủ oxy cho cơ thể, bạn phải làm việc gắng sức, gây mệt mỏi, uể oải.

Sụt cân không rõ nguyên nhân

10 triệu chứng cảnh báo sức khỏe có vấn đề - Ảnh 7
Ảnh minh họa

 

Bệnh phổi gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác, trong đó có việc sụt vài cân đột ngột. Trong tình huống này, sụt cân không phải là loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể. Tình trạng viêm phổi có thể gây suy giảm trọng lượng các nhóm cơ, khiến chúng không phát triển theo đúng trình tự, từ đó gây giảm cân không rõ nguyên nhân.

Đánh giá sức khỏe bản thân qua 7 "thông điệp" của cơ thể

Cơ thể chúng ta là một hệ thống rất phức tạp, nơi mọi thứ được kết nối theo một cách nào đó. Khi bộ phận nào không diễn ra như bình thường, nó sẽ gửi thông điệp đến các bộ phận khác của cơ thể như một dấu hiệu cảnh báo.

TIN MỚI NHẤT