YG bị tố "quỵt" G-Dragon hơn 6 tỷ tiền bản quyền, fan trách "bố" Yang là kẻ "ăn cháo đá bát"

Sao quốc tế 20/12/2018 14:51

G-Dragon và nhà sản xuất của Kwon Jiyong tới nay vẫn chưa nhận được bản quyền là vì YG không chấp nhận trả số tiền 300 triệu Won (hơn 6 tỷ đồng)?

Thời gian gần đây, vấn đề bản quyền album Kwon Jiyong được phát hành vào năm 2017 của G-Dragon thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng fan Kpop, khi KOMCA (Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc) bị điều tra với cáo buộc tham ô khoản tiền bản quyền của nam rapper nhà YG.

YG bị tố 'quỵt' G-Dragon hơn 6 tỷ tiền bản quyền, fan trách 'bố' Yang là kẻ 'ăn cháo đá bát' - Ảnh 1

G-Dragon và nhà sản xuất tới nay vẫn chưa nhận được tiền bản quyền của Kwon Jiyong.

Theo đó, tờ JoongAng Sunday đã đưa tin về việc KOMCA bị điều tra. Tờ này cho biết, nếu chiếc USB "Kwon Jiyong" được xem như một album chính thức thì G-Dragon và những ai tham gia sản xuất album này sẽ nhận được 300 triệu won (hơn 6 tỷ đồng) tiền bản quyền.

Còn trong trường hợp chiếc USB này được xem là "phương tiện truyền tải nhạc số" thì G-Dragon và những người tham gia sản xuất vẫn phải được nhận 30 triệu won (hơn 600 triệu đồng). Tuy nhiên, sau 18 tháng phát hành album, G-Dragon và các nhà sản xuất đều chưa nhận được một đồng nào dù cho nhà sản xuất Teddy đã trực tiếp khiếu nại rất nhiều lần.

YG bị tố 'quỵt' G-Dragon hơn 6 tỷ tiền bản quyền, fan trách 'bố' Yang là kẻ 'ăn cháo đá bát' - Ảnh 2

G-Dragon và Teddy cùng hợp tác trong Kwon Jiyong.

Sau bài viết của JoongAng Sunday, KOMCA đã chính thức lên tiếng vào ngày 19/12, nói những thông tin này là sai sự thật. KOMCA không ngại tuyên bố thẳng thừng, rằng họ không hề coi Kwon Jiyong là "phương tiện truyền tải nhạc số", và đang nỗ lực hết sức vì số tiền bản quyền 300 triệu Won (hơn 6 tỉ đồng) của G-Dragon.

KOMCA cũng cho biết, chính YG Entertainment, công ty chủ quản của G-Dragon mới là bên yêu cầu xếp Kwon Jiyong vào hạng mục "phương tiện truyền tải nhạc số" và chỉ đồng ý trả cho KOMCA số tiền 30 triệu Won, tương đương bản quyền của một "phương tiện truyền tải nhạc số".

YG bị tố 'quỵt' G-Dragon hơn 6 tỷ tiền bản quyền, fan trách 'bố' Yang là kẻ 'ăn cháo đá bát' - Ảnh 3

YG mới chính là bên trễ nải việc trả tiền bản quyền cho G-Dragon?

YG bị tố 'quỵt' G-Dragon hơn 6 tỷ tiền bản quyền, fan trách 'bố' Yang là kẻ 'ăn cháo đá bát' - Ảnh 4

Cũng sau loạt thông tin do KOMCA cung cấp thì làn sóng chỉ trích Yang Hyun Suk tăng mạnh.

Mâu thuẫn bắt đầu từ đây, khiến 2 bên không đạt được thỏa thuận, khi KOMCA vốn công nhận Kwon Jiyong là album thật sự và nhất quyết bảo vệ quyền lợi của những người sở hữu bản quyền. Còn phía YG, dù đã thu được rất nhiều lợi nhuận từ việc phát hành album, song tới nay, họ vẫn khẳng định Kwon Jiyong là "phương tiện truyền tải nhạc số” và chỉ chịu chi trả 30 triệu won.

YG bị tố 'quỵt' G-Dragon hơn 6 tỷ tiền bản quyền, fan trách 'bố' Yang là kẻ 'ăn cháo đá bát' - Ảnh 5

Vụ việc của G-Dragon khiến fan vô cùng bất bình với YG.

Hiện tại, 2 bên vẫn đang tiếp tục đàm phán để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Nhưng với fan, họ đã thực sự mất niềm tin vào YG, tệ hơn còn lên tiếng chỉ trích công ty là “ăn cháo đá bát”. Còn bạn, bạn có suy nghi gì về vụ việc này?

Haechan (NCT) nhập viện, hủy toàn bộ lịch trình cuối năm cùng nhóm

Các fan đang như "ngồi trên đống lửa" trước thông tin này.

TIN MỚI NHẤT