Vô tình xuất hiện viral trên tạp chí, Triệu Lệ Dĩnh góp phần truyền bá văn hóa phi vật thể của một địa phương

Sao quốc tế 30/04/2024 09:24

Mạng xã hội lan truyền thông tin Triệu Lệ Dĩnh đã góp phần truyền bá văn hóa phi vật thể ở Tuyền Châu nhờ vào loạt ảnh viral từ năm ngoái đến năm nay.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin Triệu Lệ Dĩnh đã góp phần truyền bá văn hóa phi vật thể ở Tuyền Châu nhờ vào loạt ảnh viral từ năm ngoái đến năm nay. Theo đó, vào đầu năm 2023, Triệu Lệ Dĩnh đã xuất hiện trên tạp chí 'Shang Chen Shi' với tạo hình cài trâm hoa lên tóc khiến cộng đồng mạng mê mẩn. Dù chỉ là sự vô tình nhưng đã tạo nên trào lưu trên mạng xã hội. 

 

Vô tình xuất hiện viral trên tạp chí, Triệu Lệ Dĩnh góp phần truyền bá văn hóa phi vật thể của một địa phương - Ảnh 1

 

 

Trước khi Triệu Lệ Dĩnh đến Tuyền Châu và xuất hiện trên tạp chí, lượng du khách chỉ có trung bình 10 người/tháng. Đến hiện tại, lượng du khách đã hơn 500 người/ngày. Từ 7-8 cửa tiệm nhỏ nay đã phát triển hơn thành 200 cửa tiệm.

 

Vô tình xuất hiện viral trên tạp chí, Triệu Lệ Dĩnh góp phần truyền bá văn hóa phi vật thể của một địa phương - Ảnh 2

 

Hình ảnh cài hoa của Triệu Lệ Dĩnh còn được người dân nơi này dùng để quảng cáo dịch vụ. “Triệu Lệ Dĩnh cài trâm hoa trên tóc” xuất hiện khắp các cửa tiệm ở Tuyền Châu. Được biết, ở nơi đây, cài trâm hoa lên tóc là một nét đẹp văn hoá truyền thống, trở thành di sản văn hóa phi vật thể. Nơi đây, có câu truyền miệng rất nổi tiếng "Kiếp Này Cài Hoa, Kiếp Sau Xinh Đẹp".

 

Vô tình xuất hiện viral trên tạp chí, Triệu Lệ Dĩnh góp phần truyền bá văn hóa phi vật thể của một địa phương - Ảnh 3

 

Chính vì thế, từ đầu năm ngoái tới hiện tại trend cài trâm hoa lên tóc vẫn chưa hề hạ nhiệt. Lướt trên các trang mạng xã hội thì đều bắt gặp hình ảnh các cô gái đu trend cài trâm hoa lên đầu.

 

Không những thế, nhiều diễn viên nổi tiếng, các Hot Douyin Trung Quốc, các bạn nam thanh, nữ tú kéo nhau đi trải nghiệm. Điều này khiến cho người người, nhà nhà nối tiếp nhau tìm hiểu nét đẹp văn hoá ấn tượng này của Tuyên Châu.

Vô tình xuất hiện viral trên tạp chí, Triệu Lệ Dĩnh góp phần truyền bá văn hóa phi vật thể của một địa phương - Ảnh 4

 

Ngoài Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi cũng là mỹ nhân góp phần quảng bá du lịch cho Vân Nam sau thành công của bộ phim Đi Đến Nơi Có Gió. Những cảnh sắc tuyệt đẹp xuất hiện trên bộ phim đã khiến dân tình không khỏi mê hoặc. 

 

Vô tình xuất hiện viral trên tạp chí, Triệu Lệ Dĩnh góp phần truyền bá văn hóa phi vật thể của một địa phương - Ảnh 5Vô tình xuất hiện viral trên tạp chí, Triệu Lệ Dĩnh góp phần truyền bá văn hóa phi vật thể của một địa phương - Ảnh 6

 

Theo tờ Tân Hoa Xã từng xác nhận bộ phim đã khiến lượng tìm kiếm địa điểm quay phim, du lịch tại Vân Nam tăng gấp 50 lần. Theo bản tin thời sự của đài Thượng Hải, sau khi bộ phim ra mắt, số lượng đặt phòng đã có mức tăng trưởng ấn tượng, lên đến mức 90% dù giá phòng không ngừng đội lên. Thêm nữa, các món ăn đặc sản ở khu vực này cũng liên tục gây sốt, tạo nên bức tranh tổng thể khá tích cực.

Dù đã kết thúc, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh vẫn xác lập kỷ lục trên toàn mạng

Mạng xã hội lan truyền thông tin dự án Dữ Phượng Hành do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đã xác lập kỷ lục trên toàn mạng.

TIN MỚI NHẤT