Tiêu Chiến bị đạo diễn cấm cười trên phim trường Tàng Hải Truyện vì quá đẹp trai?

Sao quốc tế 23/03/2024 20:29

Việc Tiêu Chiến trở lại với Tàng Hải Truyện nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khán giả… Nhưng trên phim trường, nam tài tử bất ngờ bị đạo diễn yêu cầu không được cười vì lý do quá đẹp trai.

Tiêu Chiến được mệnh danh là "ngôi sao rating" của phim ảnh Trung Quốc. Những dự án anh tham gia đều lập thành tích đáng nể. Sau 3 dự án phim thành công năm 2023 là Ngọc Cốt Dao, Mặt Trời Rực Rỡ Bên Tôi, Vùng Biển Trong Mơ Ấy, Tiêu Chiến tiếp tục trở lại với tác phẩm cổ trang Tàng Hải Truyện. Được biết phim khai máy vào 30/12/2023 và vẫn đang trong quá trình quay tại Hoành Điếm.

Tiêu Chiến bị đạo diễn cấm cười trên phim trường Tàng Hải Truyện vì quá đẹp trai?  - Ảnh 1
Tiêu Chiến tiếp tục trở lại với tác phẩm cổ trang Tàng Hải Truyện

Mới đây, một nhân viên đoàn phim đã tiết lộ trên mạng xã hội những câu chuyện hậu trường hài hước xoay quanh Tiêu Chiến. Theo người này, đạo diễn Trịnh Hiểu Long nhiều lần yêu cầu Tiêu Chiến không được cười quá nhiều vì nụ cười rạng rỡ của nam diễn viên không phù hợp với hình tượng nhân vật Tàng Hải điềm tĩnh, lạnh lùng.

Tàng Hải Truyện là phim cổ trang quyền mưu không phải cổ ngôn hay tiên hiệp. Tạo hình của nam diễn viên được đánh giá là sát với nguyên tác truyện, đem đến cảm giác “thư sinh” nhưng cũng đầy “mưu mô kế sách”.

Tiêu Chiến bị đạo diễn cấm cười trên phim trường Tàng Hải Truyện vì quá đẹp trai?  - Ảnh 2
Tạo hình của Tiêu Chiến trong Tàng Hải Truyện.

Theo đúng kịch bản, nhân vật Tàng Hải là con trai của Khâm thiên giám chính, phải chứng kiến cảnh toàn môn bị diệt từ khi còn bé. Mang trong mình mối hận tận xương tủy, Tàng Hải nuôi chí báo thù suốt 10 năm và quyết tâm tiêu diệt kẻ thù từng hãm hại cả gia tộc là hầu tước Bình Tân. Vốn nổi tiếng với nụ cười đẹp, tỏa nắng, việc Tiêu Chiến bị đạo diễn nhắc nhở là khá hợp lý vì có thể làm ảnh hưởng đến việc thiết lập hình tượng nhân vật trong nguyên tác.

Trước khi bộ phim khai máy, đạo diễn Trịnh Hiểu Long tiết lộ mình đã gửi kịch bản cho Tiêu Chiến 3 lần mới nhận được cái gật đầu của nam diễn viên. Ngoài lịch trình dày đặc, Tiêu Chiến cũng có những nguyên tắc riêng khá khắt khe khi nhận đóng phim.

Tiêu Chiến bị đạo diễn cấm cười trên phim trường Tàng Hải Truyện vì quá đẹp trai?  - Ảnh 3
Tiêu Chiến bị đạo diễn nhắc nhở là khá hợp lý vì có thể làm ảnh hưởng đến việc thiết lập hình tượng nhân vật trong nguyên tác.

Đạo diễn Trịnh Hiểu Long là người nổi tiếng khó tính và hiếm khi hợp tác với ngôi sao lưu lượng (ngôi sao nổi tiếng có lượng fan khủng) chỉ để chiều khán giả. Tuy nhiên, việc ông kiên trì mời bằng được Tiêu Chiến cho dự án phim của mình đã phần nào khẳng định sự công nhận dành cho nam thần này.

Trong Tàng Hải Truyện, ngoài nam thần Tiêu Chiến còn có sự tham gia của Chung Hán Lương, Trương Tịnh Nghi, Châu Kỳ, Hoàng Giác, Kiều Chấn Vũ, Sa Bảo Lượng, Lương Siêu…

Tiêu Chiến bị đạo diễn cấm cười trên phim trường Tàng Hải Truyện vì quá đẹp trai?  - Ảnh 4
Tiêu Chiến và Trương Tịnh Nghi.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Chung Hán Lương trong Tàng Hải truyện gây chú ý. Anh được ê kíp tiết lộ sẽ đóng vai cha của nam chính Tiêu Chiến. Về danh tiếng, Tiêu Chiến là ngôi sao lưu lượng (đông fan) trong khi Chung Hán Lương là tuổi thơ của nhiều thế hệ, kinh nghiệm diễn xuất dày dặn.

Tiêu Chiến bị đạo diễn cấm cười trên phim trường Tàng Hải Truyện vì quá đẹp trai?  - Ảnh 5
Chung Hán Lương vào vai cha của Tiêu Chiến trong Tàng Hải Truyện. 

Dù còn một ý kiến tranh cãi rằng Chung Hán Lương là ngôi sao nổi bật một thời nay phải đóng vai phụ cho diễn viên trẻ nhưng phần đông vẫn tôn trọng quyết định của nam tài tử và cho rằng dù vai chính hay phụ thì với một diễn viên thực lực cũng sẽ biết cách tỏa sáng riêng.

Không hổ danh là "đỉnh lưu" hàng đầu, Tiêu Chiến sở hữu nhan sắc đốn tim khán giả trong Tàng Hải Truyện

Vốn được biết đến là "đỉnh lưu" hàng đầu hiện nay, Tiêu Chiến một lần nữa đốn tim khán giả bởi nhan sắc lẫn thần thái quá hoàn hảo trong Tàng Hải Truyện.

TIN MỚI NHẤT