Sao nam phim 'Captain Marvel' qua đời ở tuổi 49 sau 5 năm chiến đấu bệnh hiểm nghèo

Sao quốc tế 26/02/2024 11:02

Nam diễn viên từng cho biết, với sự đồng hành, chăm sóc của vợ, anh đã chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo bằng sự tích cực và trân trọng từng phút giây bên gia đình.

CNN đưa tin sau 5 năm chiến đấu với bệnh xơ cứng teo cơ một bên (hội chứng ALS), Kenneth Mitchell đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 49 vào ngày 24/2.

Gia đình của Kenneth Mitchell đã đăng tải tin buồn này trên trang mạng xã hội X: "Với trái tim nặng trĩu, chúng tôi xin thông báo về sự ra đi của Kenneth Alexander Mitchell - người cha, người chồng, người anh, người chú, con trai và người bạn thân yêu của chúng tôi".

Sao nam phim 'Captain Marvel' qua đời ở tuổi 49 sau 5 năm chiến đấu bệnh hiểm nghèo - Ảnh 1
CNN đưa tin sau 5 năm chiến đấu với bệnh xơ cứng teo cơ một bên (hội chứng ALS), Kenneth Mitchell đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 49 vào ngày 24/2

Trong 5 năm rưỡi, Kenneth đã đối mặt với căn bệnh ALS (bệnh xơ cứng teo cơ một bên) bằng sự lạc quan và duyên dáng, tìm kiếm niềm vui mỗi ngày: "Đối với những người gần gũi với Kenneth, anh ấy được biết đến như một người tìm kiếm hy vọng, người mơ mộng, người tin tưởng vào giấc mơ, cầu thủ bóng đá, người đi dạo trên bãi biển, người ôm gấu, nhà thiết kế cảnh quan, người trồng vườn, người chèo thuyền ca nô, người cắm trại vui vẻ, nhà thám hiểm thiên nhiên, người yêu mèo, người hay cười, người xem phim, nhà sáng tạo nghệ thuật... Và hơn bất cứ điều gì khác, anh ấy là một người cha đáng tự hào".

Sao nam phim 'Captain Marvel' qua đời ở tuổi 49 sau 5 năm chiến đấu bệnh hiểm nghèo - Ảnh 2
Trong 5 năm rưỡi, Kenneth đã đối mặt với căn bệnh ALS (bệnh xơ cứng teo cơ một bên) bằng sự lạc quan và duyên dáng, tìm kiếm niềm vui mỗi ngày

Kenneth Alexander Mitchell nhận chẩn đoán mắc bệnh ALS, một loại bệnh thoái hóa thần kinh, từ năm 2018. Anh bắt đầu sử dụng xe lăn vào năm 2019 và công khai về tình trạng sức khỏe năm 2020. Kenneth cho biết ban đầu anh rất sốc và không nghĩ mình mắc căn bệnh này: "Khoảnh khắc họ nói với chúng tôi rằng đó là ALS, tôi giống như đang ở trong bộ phim của chính mình vậy. Cảm giác giống như tôi đang xem cảnh ai đó được thông báo rằng họ mắc bệnh nan y. Đó là một sự hoài nghi hoàn toàn, một cú sốc".

Sao nam phim 'Captain Marvel' qua đời ở tuổi 49 sau 5 năm chiến đấu bệnh hiểm nghèo - Ảnh 3
Kenneth Alexander Mitchell nhận chẩn đoán mắc bệnh ALS, một loại bệnh thoái hóa thần kinh, từ năm 2018. Khi phát hiện căn bệnh, anh luôn có sự đồng hành, chăm sóc của vợ nên anh đã chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo bằng sự tích cực và trân trọng từng phút giây bên gia đình

Kenneth kết hôn với nữ diễn viên Susan May Pratt năm 2006 và có một con gái, một con trai chào đời vào năm 2007, 2012. Khi phát hiện căn bệnh, anh luôn có sự đồng hành, chăm sóc của vợ nên anh đã chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo bằng sự tích cực và trân trọng từng phút giây bên gia đình.

Đây là căn bệnh liên quan đến hệ thần kinh, xảy ra khi một số tế bào noron ở não và tuỷ sống dần chết đi. Căn bệnh sẽ khiến bệnh nhân gặp những vấn đề liên quan tới cơ bắp, dần trở nên tàn tật và cuối cùng, cơ hô hấp sẽ ngừng hoạt động dẫn đến tử vong.

Sao nam phim 'Captain Marvel' qua đời ở tuổi 49 sau 5 năm chiến đấu bệnh hiểm nghèo - Ảnh 4
Trong suốt sự nghiệp diễn ra, Mitchell cũng ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ nhiều dự án phim nổi bật khác, bao gồm vai bố của Carol Danvers trong Captain Marvel

Kenneth Mitchell được biết đến nhiều nhất qua loạt phim đình đám Star Trek. Anh từng đóng vai Klingons Kol, Kol-Sha, Tenavik và Aurellio trong Star Trek: Discovery. Ngoài ra, anh cũng lồng tiếng cho một số nhân vật trong tập phim Star Trek: Lower Decks.

Trong suốt sự nghiệp diễn ra, Mitchell cũng ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ nhiều dự án phim nổi bật khác, bao gồm vai bố của Carol Danvers trong Captain Marvel và một số chương trình truyền hình như Nancy Drew, The Astronaut Wives Club, Jericho và Switched at Birth.

Xót xa nam diễn viên đột ngột qua đời ở tuổi 49, bạn thân đau lòng tiết lộ di nguyện cuối cùng

Nam diễn viên được bạn diễn xác nhận qua đời ở tuổi 49 khiến nhiều khán giả xót xa.