Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất?

Sao quốc tế 02/04/2024 23:55

Liệt Diễm gây chú ý khi ngay từ các tập đầu tiên đã có dàn cameo chất lừ đổ bộ: Tưởng Hân, Hà Nhuận Đông, Nghiêm Khoan, Trần Minh Đạo, Trần Kiều Ân, Từ Chính Khê… Thế nhưng nam chính Nhậm Gia Luân lại được xem chính là nguyên nhân khiến phim thất bại thảm hại.

 

Từ đầu năm 2024 cho đến nay, mảng phim cổ trang Hoa ngữ khá ảm đạm khi thiếu vắng những tác phẩm bùng nổ. Thế nên tại thời điểm ra mắt (13/3), Liệt Diễm được kỳ vọng sẽ “phá tan” tình trạng ngủ đông này.

Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất? - Ảnh 1
Liệt Diễn được chuyển thể từ phim hoạt hình Vũ Canh Kỷ nổi tiếng, với diễn xuất chính của Nhậm Gia Luân và Hình Phi.

Lên sóng từ 13/3, đến nay Liệt Diễn được chuyển thể từ phim hoạt hình Vũ Canh Kỷ nổi tiếng, với diễn xuất chính của Nhậm Gia Luân và Hình Phi. Ngoài ra còn có sự góp mặt của Chúc Tự Đan, Chu Chính Đình, Mễ Nhiệt… Đặc biệt, Liệt Diễm còn mời hẳn dàn cameo “chất như nước cất” chỉ cho vài tập, thậm chí chỉ vài phút lên hình như Hà Nhuận Đông, Từ Chính Khê, Tưởng Hân, Minh Đạo, Trần Kiều Ân…

Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất? - Ảnh 2
Ngoài ra còn có sự góp mặt của Chúc Tự Đan, Chu Chính Đình, Mễ Nhiệt…và dàn cameo “chất như nước cất”.

Những ngày đầu phát sóng, Liệt Diễm được chú ý và bàn luận nhiều nhất nhưng khi Hoa Gian Lệ và Dữ Phượng Hành lần lượt lên sóng thì bộ phim nhanh chóng chìm vào quên lãng, không còn bọt sóng. Thế nhưng những thảo luận ban đầu của phim cũng là chê nhiều hơn khen. Chủ yếu Cnet khen ngợi diễn xuất của dàn diễn viên khách mời cuốn hút, bất chấp tạo hình của phim không quá thuận mắt.

Màn đối đầu giữa Hà Nhuận Đông và Từ Chính Khê đầu phim, hay sự xuất hiện quá anh tuấn của Nghiêm Khoan, ánh mắt sắc sảo của Tưởng Hân nhận được nhiều tán thưởng. Nhưng dàn cameo chất lừ giúp Liệt Diễm thu hút sự chú ý nhưng vô tình cũng trở thành “dao hai lưỡi”.

Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất? - Ảnh 3Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất? - Ảnh 4Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất? - Ảnh 5Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất? - Ảnh 6

Netizen Trung Quốc khen ngợi các diễn viên tiền bối bao nhiêu thì lắc đầu trước cặp đôi diễn viên chính Nhậm Gia Luân - Hình Phi bấy nhiêu. Đa số khán giả nhận xét Hình Phi diễn vai vui vẻ, tươi tắn khá gồng và nhạt, cô cũng cười quá “công nghiệp” dẫn đến thiếu tự nhiên. Nam chính Nhậm Gia Luân là người nhận về nhiều lời chê nhất sau khi Liệt Diễm lên sóng.

Là phim “đại nam chủ” - nhân vật nam chính là nhân vật trọng tâm nhất của câu chuyện, thất bại của Liệt Diễm bị mổ xẻ và Cnet cho rằng nguyên nhân lớn nhất đến từ Nhậm Gia Luân. Đối với phim đại nam chủ, nếu nhân vật nam chính không cuốn hút, không hấp dẫn thì rất khó thành công. Ban đầu Nhậm Gia Luân thủ vai hai nhân vật có thân phận khác biệt: Vũ Canh - một thế tử và A Cẩu - một nô lệ ngốc nghếch.

Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất? - Ảnh 7
Tạo hình Vũ Canh thế tử của Nhậm Gia Luân. 
Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất? - Ảnh 8
Tạo hình A Cẩu - một nô lệ ngốc nghếch của Nhậm Gia Luân. 

Cả hai tạo hình của Vũ Canh và A Cẩu đều bị netizen Trung chê xấu. Đặc biết, nhân vật A Cẩu có mái tóc quá giả, quá phồng, bù xù, rối rắm là một trong những điểm trừ đập vào mắt người xem đầu tiên. Đồng thời, “phong ấn” nhan sắc Nhậm Gia Luân, nhận không ra Lục Dịch của Cẩm Y Chi Hạ hay Châu Sinh Thần của Châu Sinh Như Cố ngày nào.

Không những vậy, Nhậm Gia Luân khi đóng Liệt Diễm cũng quá gầy, khiến gương mặt có phần hốc hác. Giai đoạn sau của phim, Nhậm Gia Luân cũng được thay đổi tạo hình, nhưng đáng tiếc là nó vẫn chẳng đẹp hơn bao nhiêu. Kiểu tóc mái chẻ đôi hai bên, túm lại ở giữa, cũng khiến khán giả một lời khó nói hết.

Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất? - Ảnh 9Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất? - Ảnh 10

Được biết, tạo hình của Nhậm Gia Luân trong Liệt Diễm bám sát theo tạo hình của bản phim hoạt hình, có thể thấy đoàn làm phim không cố ý “dìm hàng” Nhậm Gia Luân. Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng chỉ ra rằng đoàn làm phim đã thiếu linh hoạt để giúp tạo hình vừa mắt khán giả hơn, bởi giữa hoạt hình và phim do người thật đóng sẽ có những điểm không thể làm giống y chang được.

Không chỉ có tạo hình, diễn xuất của Nhậm Gia Luân cũng bị dàn diễn viên tiền bối lấn át, khiến anh dù là nam chính nhưng lại không có cảm giác tồn tại mạnh mẽ. Khán giả trầm trồ trước màn đối đầu quá sức căng thẳng giữa Hà Nhuận Đông và Từ Chính Khê, hay sự xuất hiện soái khí của Nghiêm Khoan, nhưng đến nhân vật nam chính thì tụt cảm xúc.

Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất? - Ảnh 11
Không chỉ có tạo hình, diễn xuất của Nhậm Gia Luân cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. 

Diễn xuất của anh bị chê là thiếu cảm xúc, thiếu tự nhiên, như đầu phim chứng kiến cha và mẹ đều qua đời nhưng Nhậm Gia Luân diễn không đủ đau lòng. Đọc thoại yếu hơi, không rõ ràng vốn là yếu điểm của Nhậm Gia Luân từ các phim trước, nay đến Liệt Diễm vẫn chưa được khắc phục.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng bình luận rằng dù Nhậm Gia Luân còn nhiều thiếu sót trong Liệt Diễm, nhưng thất bại của cả bộ phim cũng không thể đổ hết cho một diễn viên “đội nồi”. Nhân vật nam chính trong bản phim hoạt hình Vũ Canh Kỷ vốn cũng đã bị đánh giá là kém cuốn hút hơn các nhân vật phụ, vì thế lên phim cũng khó thay đổi được điểm này. Các fan cũng chỉ ra rằng so với trước đây, kỹ năng đọc thoại của Nhậm Gia Luân rõ ràng đã có tiến bộ.

Quy tụ dàn sao tên tuổi hàng đầu, Liệt Diễn thất bại thảm hại, Nhậm Gia Luân là nguyên nhân lớn nhất? - Ảnh 12
Đọc thoại yếu hơi, không rõ ràng vốn là yếu điểm của Nhậm Gia Luân từ các phim trước, nay đến Liệt Diễm vẫn chưa được khắc phục.

Trước những tranh cãi về Liệt Diễm, Nhậm Gia Luân cho biết chất lượng đọc thoại có liên quan đến tình trạng thể chất của anh lúc đóng phim. Anh cũng nói mình sẽ tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của khán giả để cải thiện hơn.

Dữ Phượng Hành lên sóng giữa tháng 3, Triệu Lệ Dĩnh đối đầu trực tiếp Nhậm Gia Luân và Cúc Tịnh Y

Trong tháng 3 này, ngoài Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh thì còn có 2 dự án cổ trang khác cũng được ấn định ngày lên sóng là Liệt Diễm Vũ Canh Kỷ và Hoa Gian Lệnh.

TIN MỚI NHẤT