Lập thành tích khủng nhưng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Dương Mịch bị chê cả kịch bản lẫn diễn xuất

Sao quốc tế 26/05/2024 20:19

Sau 3 ngày lên sóng, bộ phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên do Dương Mịch, Cung Tuấn diễn chính đã đạt thành tích ấn tượng, cùng những ý kiến tranh cãi về phim.

Tối 23-5, bộ phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên chính thức ra mắt. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng Dương Mịch, Cung Tuấn, Quách Hiểu Đình, Trương Lăng Hách, Trần Đô Linh,..Cùng với sức nóng của dàn diễn viên trẻ, bộ phim vừa lên sóng đã đạt nhiều thành tích ấn tượng.

Lập thành tích khủng nhưng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Dương Mịch bị chê cả kịch bản lẫn diễn xuất - Ảnh 1
Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên do Dương Mịch, Cung Tuấn đảm nhận vai chính. 

Cụ thể, phim có nhiệt độ ngày đầu phát sóng cao nhất năm 2024 của nền tảng IQIYI (7.000 điểm nhiệt). Phim đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Datawin, với chỉ số 1.894, chỉ xếp sau phim Khánh Dư Niên 2. Ngoài ra, phim cũng thống trị bảng hotsearch weibo với nhiều từ khóa như: 'Kịch bản phim Hồ yêu tiểu hồng nương', 'Dương Mịch lồng tiếng', 'Màu phim Hồ yêu',...

Bên cạnh thành tích ấn tượng, tác phẩm mới của Dương Mịch khiến khán giả tranh cãi. Những tập đầu của phim bị chê bai cả phần kịch bản lẫn diễn xuất của dàn nhân vật chính.

Lập thành tích khủng nhưng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Dương Mịch bị chê cả kịch bản lẫn diễn xuất - Ảnh 2

Kịch bản của Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương bị đánh giá hời hợt, nhàm chán, nhịp phim nhanh nhưng tình tiết lại buồn ngủ. Thời gian giới thiệu các nhân vật trong 4 tập đầu quá nhiều nhưng không có điểm nhấn nên không tạo được sức hút cho khán giả. Bên cạnh đó, "phản ứng hóa học" giữa Dương Mịch và Cung Tuấn không được đánh giá cao, chưa thể đem đến cho khán giả cảm giác như một cặp đôi đang yêu nhau.

Việc dùng bộ lọc chỉnh sửa hình ảnh giúp nhan sắc dàn diễn viên lung linh hơn. Tuy nhiên, vẫn có thể thấy sự chênh lệch nhất định trong ngoại hình và tuổi tác giữa Dương Mịch - Cung Tuấn.

Lập thành tích khủng nhưng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Dương Mịch bị chê cả kịch bản lẫn diễn xuất - Ảnh 3

Sau 3 ngày phát sóng trên nền tảng IQYI, rating lẫn mức nhiệt của Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên thấp đáng báo động. Lượt xem ngày đầu của phim ước tính khoảng 13 triệu (theo Khốc Vân EYE) - chỉ chiếm hơn 5% thị phần, với hơn 7.000 điểm nhiệt (độ hot).

Trong khi đó, Khánh Dư Niên 2 lên sóng tập đầu tiên ngày 16.5 đã vượt mốc 100 triệu lượt xem với độ hot đạt 32.000 điểm. Ngay cả bộ phim cổ trang trước đó của Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân là Dữ Phượng Hành cũng thu về 30 triệu lượt xem và phá 26.000 điểm.

Lập thành tích khủng nhưng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Dương Mịch bị chê cả kịch bản lẫn diễn xuất - Ảnh 4

Nhiều khán giả cho rằng dù ngôn tình cổ trang vốn là thế mạnh của Dương Mịch nhưng với Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên, nữ diễn viên vẫn bị chê về diễn xuất. Thậm chí, nam chính Cung Tuấn cũng bị chê diễn đơ.

Người xem đánh giá Dương Mịch sau 10 năm vẫn một nét diễn, không có nhiều thay đổi. Thậm chí, cô đã quá tuổi để đóng những thể loại cổ trang ngôn tình với các sao nam kém tuổi.

Trong khi đó, Khánh Dư Niên 2, dù không có quá nhiều ngôi sao rating nhưng nhờ kịch bản tốt, diễn xuất của nam chính được đánh giá cao khiến dự án nhận về nhiều lời khen ngợi từ người xem.

Lập thành tích khủng nhưng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Dương Mịch bị chê cả kịch bản lẫn diễn xuất - Ảnh 5

Những con số không khả quan của Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên khiến khán giả lo lắng về sức hút của Dương Mịch. Đặc biệt trước đó, 2 bộ phim Cáp Nhĩ Tân 1944 và Không Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Giải Quyết Được do cô đóng chính đều không thu được thành tích như mong đợi.

Trên thực tế, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên chuyển thể từ truyện tranh dành cho mọi đối tượng khán giả, cốt truyện quen thuộc. Truyện đề cao lòng chính nghĩa, diệt trừ yêu ma để bảo vệ lẽ phải là tinh thần.

Lập thành tích khủng nhưng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Dương Mịch bị chê cả kịch bản lẫn diễn xuất - Ảnh 6

Đây là một trong những dự án phim được IQYI đầu tư nhiều kinh phí nhất và được kỳ vọng sẽ có thành tích tốt để "mở đường" cho hai phần phim tiếp theo là Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Trúc Nghiệp Thiên và Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Vương Quyền Thiên.

Nhà sản xuất của phim, ông Vương Nhất Hủ có động thái đáp trả những tranh cãi về nội dung phim: "Mỗi tác phẩm của chúng tôi muốn gửi đến cho khán giả thông điệp tình yêu và hoà bình (Love and Peace), thẩm mỹ phương đông được xây dựng bên cạnh những giá trị cốt lõi trong cuộc sống".

Lập thành tích khủng nhưng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Dương Mịch bị chê cả kịch bản lẫn diễn xuất - Ảnh 7

Hành trình của đại phương chủ Đồ Sơn Hồng Hồng (Dương Mịch) và Đông Phương Nguyệt Sơ (Cung Tuấn) chỉ vừa mới bắt đầu, nội dung gây cấn còn nằm ở phía sau. Hy vọng khán giả có thể kiên nhẫn và tiếp tục theo dõi phim.

Hồ Liên Hinh lần đầu xuất hiện sau bê bối lộ clip 20 phút, tạo hình nổi bật không thua kém Dương Mịch trong Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương

Hồ Liên Hinh xuất hiện trong buổi họp báo bộ phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên. Ngôi sao 10X gây ấn tượng mái tóc ngắn mới lạ, ngoại hình quyến rũ sau gần nửa tháng vì bê bối lộ clip nóng.

TIN MỚI NHẤT