Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền”

Sao quốc tế 29/05/2024 23:54

Trần Đạo Minh là một ngôi sao nổi tiếng vừa có tài, vừa có đức của làng giải trí Hoa ngữ. Ông nổi tiếng với phương châm "không đóng phim vì tiền", tận tụy với công việc và say mê làm việc.

Sau Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh, Khánh Dư Niên 2 hiện đang là bộ phim truyền hình cổ trang Hoa ngữ gây sốt cõi mạng cùng các diễn đàn phim ảnh. Không chỉ đạt lượng người xem khủng.

Vào ngày 21/5, chỉ số quan tâm trên mạng của Khánh dư niên 2 đã vượt quá 34.000, một lần nữa phá kỷ lục về mức độ phổ biến của các phim trên nền tảng Tencent. Đồng thời, rating thời gian thực cao nhất của bảng xếp hạng Kuyun đã vượt quá 2,28%, đứng đầu bảng xếp hạng truyền hình toàn kênh trong cùng thời gian.

Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền” - Ảnh 1
Trần Đạo Minh đảm nhận vai Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2. 

Dữ liệu được Tencent tiết lộ cho thấy mức độ phổ biến của Khánh Dư Niên 2 ngay lập tức vượt quá 32.906 trong ngày đầu tiên ra mắt, lập kỷ lục về mức độ phổ biến cao nhất trong ngày phát sóng đầu tiên. Cùng lúc đó, các chủ đề liên quan đến bộ phim này cũng dày đặc trên bảng tìm kiếm của Weibo.

Bên cạnh nam nữ chính do Trương Nhược Quân và Lý Thấm thủ vai, những vai phụ cũng được đông đảo khán giả quan tâm. Trong đó, vai Khánh Đế do Trần Đạo Minh đảm nhận được công chúng yêu thích nhờ cách diễn xuất chuẩn bậc thầy trong làng điện ảnh Hoa ngữ. Trần Đạo Minh là một nghệ sĩ tài năng và nhiệt huyết với nghề diễn của Trung Quốc cùng những tác phẩm có giá trị.

Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền” - Ảnh 2
Trần Đạo Minh được công nhận là một trong những diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Hoa ngữ.

Có thông tin Trần Đạo Minh đang giữ chức Chủ tịch Hiệp hội điện ảnh Trung Quốc. Ngôi sao sinh năm 1955 này xuất thân từ một gia đình trí thức và định hướng nghề diễn là công việc chính sau khi thi đỗ vào Nhà hát Nghệ thuật Nhân dân Thiên Tân.

Ông được công nhận là một trong những diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Hoa ngữ với nhiều vai diễn ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả như: Bát Hiền Vương (Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên), Tần Thủy Hoàng (Anh Hùng), Đông Phương Sóc (Đại Hán Thiên Tử), Khang Hi (Khang Hi Vương Triều), Thẩm Trừng (Vô Gian Đạo 3)… Ngoài sự nghiệp thành công, Trần Đạo Minh còn được công chúng yêu mến nhờ đời tư trong sạch, cả đời chỉ chung thủy với duy nhất 1 người phụ nữ.

Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền” - Ảnh 3
Trần Đạo Minh với vai Bát Hiền Vương trong Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên.
Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền” - Ảnh 4
Ông khẳng định đóng phim không vì tiền và chỉ tin vào những tác phẩm có giá trị.

Trần Đạo Minh tốt nghiệp Học viện Hí Kịch Trung Ương và bắt đầu được công chúng biết đến thông qua vai diễn Hoàng đế Phổ Nghi lúc trẻ trong Hoàng Đế Cuối Cùng (1984). Năm 1990, Trần Đạo Minh tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả với vai diễn Phương Hồng Tiệm trong Vi Thành. Chính nhờ vai diễn này, Trần Đạo Minh đã giành được giải thưởng “Nam chính xuất sắc nhất” tại Kim Ưng và Phi Thiên.

Nổi tiếng là vậy, nhưng Trần Đạo Minh lại có cuộc sống đơn giản khiến ai cũng bất ngờ. Nam tài tử sinh năm 1955 này có nguyên tắc đóng phim rất khác biệt đó chính là “không đóng phim vì tiền”. Trần Đạo Minh không nhận quá nhiều phim nhưng một khi đã tham gia thì chắc chắn đó phải là một tác phẩm chất lượng. Nam tài tử nhiều lần khẳng định rằng, kịch bản không được thì dù có đưa nhiều tiền ông cũng sẽ từ chối tham gia.

Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền” - Ảnh 5
Hình ảnh giản dị của ngôi sao kỳ cựu Trần Đạo Minh khiến nhiều người bất ngờ.
Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền” - Ảnh 6
Trần Đạo Minh đạp xe trên đường phố Bắc Kinh.
Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền” - Ảnh 7
Trần Đạo Minh đang tham gia bộ phim Lưu Kim Tuế Nguyệt 2 cùng hai người đồng nghiệp Trương Quốc Lập và Trần Bảo Quốc

Sau này, khi tham gia các show truyền hình, ông cũng luôn nhắn nhủ những người trẻ trân trọng văn hóa truyền thống, biết chấp nhận sự cô đơn lạnh lẽo, khó khăn để đạt tới thành công bởi mọi thứ trong cuộc đời đều là một cuộc hành trình. Những chia sẻ của ông khiến nhiều khán giả trẻ cảm động.

Không chỉ là một nghệ sĩ có tài, có đức và làm việc chuyên nghiệp được khán giả quý mến, đồng nghiệp mến mộ. "Tần Thủy Hoàng" Trần Đạo Minh còn nổi tiếng chung thủy trong làng giải trí. Trần Đạo Minh gắn bó với người bạn đời lâu năm, MC Đỗ Hiến.

Hai vợ chồng Trần Đạo Minh quen nhau vào năm 1978 và 4 năm sau đó, họ tiến tới hôn nhân. Khi yêu nhau, Đỗ Hiến đã là một MC nổi tiếng còn Trần Đạo Minh chưa có tiếng tăm, vẫn loay hoay tìm chỗ đứng trong sự nghiệp. Bà xã Trần Đạo Minh chính là người luôn ở bên, ủng hộ ông không từ bỏ ước mơ diễn xuất.

Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền” - Ảnh 8
Khi yêu nhau, Đỗ Hiến đã là một MC nổi tiếng còn Trần Đạo Minh chưa có tiếng tăm, vẫn loay hoay tìm chỗ đứng trong sự nghiệp
Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền” - Ảnh 9
Giá đình của Trần Đạo Minh và MC Đỗ Hiến.

Sau này, trong ngành nghề của mình, Trần Đạo Minh có cơ hội gặp gỡ nhiều nữ nghệ sĩ nhưng ông không bao giờ thay đổi tình cảm với vợ. Hiện, so với "bà xã", ông nổi tiếng hơn nhưng nam nghệ sĩ gạo cội nhiều lần khẳng định: "Có thể cưới được Đỗ Hiến là tôi may mắn ba đời".

Hai vợ chồng Trần Đạo Minh có với nhau một cô con gái. Dù cả hai vợ chồng đều hoạt động nghệ thuật nhưng Trần Đạo Minh không ép con theo đuổi công việc nghệ thuật, để con tự do lựa chọn và không gây áp lực con phải thật xuất sắc.

Mãi tới đầu năm 2021, truyền thông Hoa ngữ mới phát hiện ra, nữ nghệ sĩ trẻ Chen Ge chính là con gái ruột duy nhất của ngôi sao kỳ cựu Trần Đạo Minh. Cô sinh năm 1985 và dù có một người cha nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng, cô nhất định tự gây dựng sự nghiệp và tự tạo chỗ đứng trong làng giải trí.

Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền” - Ảnh 10
Nữ nghệ sĩ trẻ Chen Ge chính là con gái ruột duy nhất của ngôi sao kỳ cựu Trần Đạo Minh.

Trần Đạo Minh là người sống giản dị và khiêm tốn nhưng giàu quyết tâm, nghị lực. Tính cách này của ông được truyền lại hoàn toàn cho cô con gái duy nhất. Năm 13 tuổi, Chen Ge đã rời quê hương để sang Anh du học, chấp nhận cảnh sống độc lập. Sau khi tốt nghiệp, cô về Trung Quốc làm việc và theo đuổi công việc biểu diễn kịch opera.

Không dựa vào sự nổi tiếng của bố, Chen Ge tự tạo được chỗ đứng trong sự nghiệp và có một gia đình hạnh phúc. Cô và chồng mới chào đón con đầu lòng vào đầu năm 2021. Sự mạnh mẽ và độc lập của Chen Ge xuất phát từ chính quan điểm giáo dục hiện đại của cha mẹ cô.

Trần Đạo Minh cũng được xem là một trong những nam diễn viên “nghiện vợ” nhất showbiz Hoa ngữ. Bằng chứng là vào thời điểm Đỗ Hiến vừa tốt nghiệp và chính thức trở thành MC của đài Trung Ương CCTV, Trần Đạo Minh hàng ngày đều canh bản tin để xem vợ trên màn hình.

Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền” - Ảnh 11
Trần Đạo Minh đang giữ chức Chủ tịch Hiệp hội điện ảnh Trung Quốc.
Khánh Đế trong Khánh Dư Niên 2 và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ, từng tuyên bố sốc “không đóng phim vì tiền” - Ảnh 12
Trần Đạo MInh (giữa) cùng Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu tham gia LHP Cannes năm 2014.

Nam tài tử luôn lo lắng và muốn ở bên cạnh vợ. Có một lần Trần Đạo Minh không thể liên lạc với vợ trong vòng 3 ngày khi Đỗ Hiến tham gia chuyến công tác ở Tân Cương (Trung Quốc) và bị mất tín hiệu do gió quá lớn. Thời điểm đó, nam tài tử sinh năm 1955 đã xin nghỉ ở đoàn phim rồi ngồi máy bay, bắt xe lửa, thậm chí là ngồi lừa để đi tìm vợ. Không chỉ vậy, khi Đỗ Hiền đi công tác ở Mỹ, Trần Đạo Minh đã hoãn tất cả công việc chỉ để đi cùng làm tài xế cho bà xã.

Trần Đạo Minh từng thẳng thắn tuyên bố rằng, có thể cưới được Đỗ Hiền làm vợ chính là may mắn 3 đời của ông. Chỉ với bấy nhiêu điều cũng đủ hiểu Trần Đạo Minh yêu và trân trọng vợ cỡ nào. Tới nay cả hai đã bên nhau được 42 năm và luôn khẳng định là dù có cãi nhau nhưng họ chưa bao giờ nghĩ tới chuyện ly hôn.

Vì sao Mao Hiểu Đồng lấn át nữ chính Lý Thấm ở phim 'Khánh dư niên 2'?

Trong phim "Dư Khánh Niên 2", Mao Hiểu Đồng được khen ngợi khi thể hiện một công chúa xinh xắn, đáng yêu, tính cách ngây ngô nhưng thật thà ấm áp.

TIN MỚI NHẤT