Cuộc sống hiện tại của Lâm Tâm Như và Triệu Vy sau 26 năm từ Hoàn Châu cách cách

Sao quốc tế 11/01/2024 13:17

Ngay sau khi lên sóng, bộ phim Hoàn Châu cách cách đã trở thành hiện tượng truyền hình gây sốt khắp châu Á, tạo tiền đề để ra mắt phần 2 sau đó 1 năm.

Bộ phim Hoàn Châu cách cách được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ sĩ Quỳnh Dao. Phần đầu tác phẩm lên sóng năm 1998, với sự tham gia của dàn diễn viên chính Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng... Ngay sau khi lên sóng, bộ phim đã trở thành hiện tượng truyền hình gây sốt khắp châu Á, tạo tiền đề để ra mắt phần 2 sau đó 1 năm. Đặc biệt, hai nhân vật Tiểu Yến Tử của Triệu Vy và Tử Vy của Lâm Tâm Như trở thành hiện tượng quốc dân, được khán giả yêu mến và săn đón.

Gần 3 thập kỷ kể từ khi Hoàn Châu cách cách (phiên bản 1998) phát sóng tập đầu tiên tại Trung Quốc, cuộc sống và địa vị trong showbiz của cặp diễn viên nữ chính Lâm Tâm Như - Triệu Vy đã có nhiều thay đổi.

Cuộc sống hiện tại của Lâm Tâm Như và Triệu Vy sau 26 năm từ Hoàn Châu cách cách - Ảnh 1Cuộc sống hiện tại của Lâm Tâm Như và Triệu Vy sau 26 năm từ Hoàn Châu cách cách - Ảnh 2

Hóa thân vào vai Tiểu Yến Tử, Triệu Vy gây ấn tượng bởi đôi mắt to, sáng, nét diễn sinh động, thể hiện rõ một cô nàng thông minh, cá tính. Nhờ danh tiếng sau bộ phim, Triệu Vy được mời tham gia rất nhiều dự án điện ảnh, truyền hình, nhưng cô lựa chọn tập trung vào diễn xuất trên màn ảnh rộng. Ở tuổi đời còn rất trẻ, Triệu Vy nhanh chóng trở thành ngôi sao hạng A với tầm ảnh hưởng lớn trong ngành giải trí Hoa ngữ. Không chỉ tham gia diễn xuất, cô còn thử sức với vai trò đạo diễn, nhà sản xuất phim ảnh ở Trung Quốc.

Cuộc sống hiện tại của Lâm Tâm Như và Triệu Vy sau 26 năm từ Hoàn Châu cách cách - Ảnh 3

Về đời tư, Triệu Vy kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long vào năm 2009 và sinh con gái 1 năm sau đó. Với sự hậu thuẫn của chồng, Triệu Vy tham gia hoạt động kinh doanh tài chính, nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao giàu có nhất C-biz.

Bất ngờ năm 2017, công ty của Triệu Vy và chồng bị phạt 600 nghìn NDT (2 tỉ đồng) vì kinh doanh bất chính, đồng thời bị cấm hoạt động trên thị trường chứng khoán 5 năm. Liên tiếp những năm sau, vợ chồng nữ diễn viên nhiều lần bị kiện ra tòa. Đầu năm 2021, Triệu Vy bị đóng băng tài sản tại 4 công ty.

Cuộc sống hiện tại của Lâm Tâm Như và Triệu Vy sau 26 năm từ Hoàn Châu cách cách - Ảnh 4

Từ tháng 7/2021, sau khi "gà cưng" Trương Triết Hạn bị cấm sóng, Triệu Vy cũng biến mất một cách bí ẩn. Cô bị gạch tên khỏi các tác phẩm làm nên tên tuổi như Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì, Mẹ hổ bố mèo, Kinh hoa yên vân... và thu hồi danh hiệu đại hoa đán cùng một số giải thưởng.

Các nhãn hàng cũng âm thầm hủy hợp đồng, xóa ảnh của nữ diễn viên trên các phương tiện truyền thông rồi tìm gương mặt thay thế. Nữ diễn viên không tham gia các hoạt động nghệ thuật và ít khi xuất hiện trước công chúng.

Sau khi Triệu Vy bị phong sát ngầm, một số đồng nghiệp trong làng giải trí như Dương Tử, Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch… đều hủy theo dõi, bỏ bài gắn tên, hình ảnh có liên quan tới "én nhỏ". 

Triệu Vy mất hút khỏi ngành giải trí. Cô cũng bị xóa tên khỏi các tác phẩm từng góp mặt. Tung tích của người đẹp Hoàn Châu cách cách cũng là một ẩn số. Mặc dù bị cấm song hoàn toàn, theo HK01, Triệu Vy vẫn có cuộc sống giàu sang nhờ kinh doanh.

Cuộc sống hiện tại của Lâm Tâm Như và Triệu Vy sau 26 năm từ Hoàn Châu cách cách - Ảnh 5

Vai diễn Tử Vi của Lâm Tâm Như có phần nhu mì, hiền dịu hơn so với Tiểu Yến Tử. Sau bộ phim, cô trở thành "nàng thơ" của Quỳnh Dao và tiếp tục hợp tác trong các tác phẩm: Tân dòng sông ly biệt, Không phải hoa chẳng phải sương… Lâm Tâm Như cũng muốn thử sức làm đạo diễn và sản xuất phim ảnh, cho ra lò một số tác phẩm như Khuynh thế hoàng phi, Hoa đăng sơ thượng...

Cuộc sống hiện tại của Lâm Tâm Như và Triệu Vy sau 26 năm từ Hoàn Châu cách cách - Ảnh 6

Ngoài đời, Lâm Tâm Như kết hôn với Hoắc Kiến Hoa năm 2016, sau gần 20 năm làm bạn. Vài tháng sau, cặp đôi đón con gái đầu lòng đặt tên là Cá Heo Nhỏ. Gia đình Lâm Tâm Như có lối sống khá giản dị, kín tiếng với truyền thông. Dù vậy, cặp đôi vẫn liên tục vướng tin đồn ly hôn.

Tháng 4/2023, cộng đồng mạng xứ Trung rộ tin đồn cặp đôi đã "đường ai nấy đi" do Hoắc Kiến Hoa ngoại tình. Tuy vậy, cặp đôi vẫn giữ im lặng, không lên tiếng phản hồi. Hiện tại, dù ít đóng phim, Lâm Tâm Như ở tuổi 47 vẫn tham gia một số show truyền hình, xuất hiện trước công chúng. Mỹ nhân ngày nào vẫn được yêu mến bởi sự gần gũi, giản dị, đối xử tốt với các đàn em trong nghề.

Lâm Tâm Như bị chê già khi lộ nhan sắc thực ở tuổi 48, người hâm mộ đồng cảm khi biết lý do thật sự

Từng là một trong những biểu tượng nhan sắc đình đám một thời của làng giải trí Hoa ngữ, Lâm Tâm Như ở tuổi 48 không còn giữ được sự trẻ trung như xưa, nhưng lý do thật sự khiến ai cũng bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT