Xem Cẩm Tâm Tựa Ngọc mới phát hiện ra, đây chính là tuýp phụ nữ "cao thủ trong các loại cao thủ", dù "trà xanh" hay mưu mô thế nào cũng không "có cửa"

Phụ nữ yêu 04/03/2021 08:19

Nhất Nương đối mặt với cả "hội" vợ lẽ của chồng mình với tư thế phòng thủ chắc chắn.

Cẩm tâm tựa ngọc - 1 bộ phim gia đấu với những tình tiết "cẩu huyết" đan xen ngôn tình đang là cái tên được nhiều người quan tâm. Không chỉ dừng lại ở mức độ giải trí, Cẩm tâm tựa ngọc còn cho chúng ta rất nhiều góc nhìn hay ho kể cả soi chiếu trong xã hội hiện đại.

Sống dưới chế độ phong kiến, chồng 5 thê 7 thiếp là chuyện thường tình, vợ chỉ quanh quẩn ở nhà, không có tiếng nói, không có địa vị xã hội. Thế nhưng những cô vợ trong Từ phủ đã cho chúng ta nhận ra nhiều điều: Phụ nữ ở thời nào cũng có khả năng tự nắm bắt hạnh phúc, quan trọng bản lĩnh có hay không!

Xem Cẩm Tâm Tựa Ngọc mới phát hiện ra, đây chính là tuýp phụ nữ 'cao thủ trong các loại cao thủ', dù 'trà xanh' hay mưu mô thế nào cũng không 'có cửa' - Ảnh 1

"Trà xanh" ôm ảo mộng cả đời cũng không thoát kiếp "tay trắng"

Kiều Di Nương - Kiều Liên Phòng là 1 cô nàng "trà xanh nguyên chất". Xuất thân danh giá nhưng ôm 1 tình yêu đơn phương không từ thủ đoạn để có được trái tim của người đàn ông không yêu mình. Cô ta khoác lên người những bộ cánh đắt đỏ nhưng sâu thâm tâm luôn là những mưu kế hèn hạ tỷ lệ thuận với giá trị hào nhoáng trên người cô ta.

1 cô tiểu thư khuê các như Kiều Liên Phòng có biết bao đàn ông quỳ dưới chân nhưng lại tự chọn "đâm đầu vào ngõ cụt". Cô ta chấp nhận tất cả để làm vợ lẽ Hầu gia nhưng không phải với sự an phận mà là toan tính 1 mớ mưu mô.

Xem Cẩm Tâm Tựa Ngọc mới phát hiện ra, đây chính là tuýp phụ nữ 'cao thủ trong các loại cao thủ', dù 'trà xanh' hay mưu mô thế nào cũng không 'có cửa' - Ảnh 2

Có người nói Kiều Liên Phòng đáng thương, yêu là bất chấp, yêu đến mức không cần màng đến lợi ích cá nhân. Nhưng các Kiều Di nương phiên bản đời thực ạ, yêu không sai song yêu sai người lại là quá sai, sai với chính bản thân mình đấy các cô!

Vào ngày quan trọng nhất của đời người con gái, Kiều Liên Phòng mang thân vợ lẽ, không được đi cửa chính, trời mưa cũng không dám cầm ô chỉ để chờ người đàn ông của mình xuất hiện. Nhưng đâu có quan trọng vợ cả hay vợ lẽ, mưu mô hay hiền dịu, đối với đàn ông, không yêu vẫn cứ là không yêu.

Dù bị chồng lạnh nhạt nhưng đổi lại, Liên Phòng được trao quyền quản lý, được mẹ chồng tín nhiệm, cưng chiều và cô ta hài lòng với tất cả những điều đó.

Sai lầm là khi luôn giữ tư tưởng hiếu thắng với tinh thần "cái gì ta đã muốn sẽ phải có bằng được". Kể cả khi bạn có được thứ tình yêu miễn cưỡng ấy, bạn cũng không hiểu được thế nào là hạnh phúc thực sự. Thứ tình cảm được dệt bằng mộng tưởng, ru ngủ phụ nữ hết ngày này qua tháng khác chỉ khiến người ta "chết chìm" trong đau đớn và tuyệt vọng.

Kiều Liên Phòng "nhắc nhở" phụ nữ 3 điều:

1. Tình yêu phải xuất phát từ 2 phía, hôn nhân cũng nên dựa trên sự tự nguyện, bất hạnh nhất của người con gái là lấy người mình yêu chứ không phải người yêu mình.

2. Lấy chồng chủ yếu sống với chồng, nhà chồng chỉ là phần "thêm thắt". Bạn có được lòng mẹ chồng, em chồng hay ai khác cũng chẳng quan trong bằng việc vợ chồng yêu thương, hòa thuận.

3. Hạnh phúc hay khổ đau là do bạn lựa chọn. Chẳng ai có quyền làm tổn thương hay hạ thấp giá trị bản thân bạn nếu bạn không cho phép.

"Chính thất" ngỡ khôn ngoan, biết "nhìn xa trông rộng" nhưng lại là kẻ đáng thương nhất

Biết mình mắc bệnh nan y khó qua khỏi, Nguyên Nương - vợ cả của Hầu gia, đã vội vã tính kế có lợi cho con trai mình, cho gia đình mình. Bản chất cuộc hôn nhân giữa cô với Hầu gia đã là 1 sự sắp đặt, môn đăng hộ đối thì việc cô rời xa thế giới này là tổn thất rất lớn với nhà họ La.

Tính trước ngó sau, Nguyên Nương "chọn mặt gửi vàng" khi se duyên cho "anh rể - em vợ" để sau này mình chết đi còn có cô em gái cùng cha khác mẹ thay mình chăm con, có trách nhiệm với gia đình.

Xem Cẩm Tâm Tựa Ngọc mới phát hiện ra, đây chính là tuýp phụ nữ 'cao thủ trong các loại cao thủ', dù 'trà xanh' hay mưu mô thế nào cũng không 'có cửa' - Ảnh 3

Ở cái xã hội xưa thì sự sắp xếp này quả là cao cường. Thế nhưng, sự tính toán ấy lại quá ích kỉ và tàn nhẫn, hi sinh người khác để có lợi cho mình.

Một người mẹ yêu con là đúng, nhưng chỉ coi trọng tương lai mà bỏ qua hiện tại thì chưa chắc đã là 1 người mẹ tốt.

Có lẽ, hình ảnh day dứt nhất là Nguyên Nương vào lúc hấp hối. Đứa con trai ngây ngô chỉ được mẹ ôm chốc lát còn nỗi đau buồn của người chồng lại như gió thoảng mây trôi. Lợi dụng sự mềm lòng của Hầu gia, Nguyên Nương ép chồng mình và em gái hứa phải cưới nhau. Và chính tính toán cuối cùng của tình nghĩa vợ chồng này đã đẩy 2 người họ ra xa nhau.

La Nguyên Nương cho chúng ta thấy:

1. Đừng quá tính toán, sắp đặt mọi thứ, bỏ qua lợi ích của người khác để đạt lợi ích của mình.

2. Khi bạn cố gắng làm tổn thương người khác 10 thì chính bạn sẽ đau khổ đến 8, 9 phần.

3. Yêu người khác cũng phải đúng cách mới được thấu hiểu và ghi nhận. Thay vì tìm người hậu thuẫn hãy tự mình là chỗ dựa vững chắc cho bản thân.

Phụ nữ bản lĩnh là có thể "chiến thắng" vẻ vang mà không cần "chiến đấu"

La Thập Nhất Nương - nữ chính của Cẩm tâm tựa ngọc là em gái La Nguyên Nương được cô "trao tặng" chức phu nhân của Hầu gia. Bản thân cũng là con của vợ lẽ, Nhất Nương thiệt thòi đủ thứ nhưng ý chí của cô không cho phép cô gục ngã trước mọi hoản cảnh.

Cuộc sống mà Nhất Nương khao khát là tự lo cho bản thân mình bằng nghề thêu thùa - công việc mà cô yêu thích. Người ta nói cô yếu đuối, dễ dàng chấp thuận lấy anh rể chỉ vì lời cầu xin của chị gái. Nhưng không, Nhất Nương vào Từ phủ là có mục đích rõ ràng, cô điều tra cái chết của mẹ mình.

Xem Cẩm Tâm Tựa Ngọc mới phát hiện ra, đây chính là tuýp phụ nữ 'cao thủ trong các loại cao thủ', dù 'trà xanh' hay mưu mô thế nào cũng không 'có cửa' - Ảnh 4

Nhất Nương đối mặt với cả "hội" vợ lẽ của chồng mình với tư thế phòng thủ chắc chắn. Vì cô chưa hiểu rõ người nhà chồng, bản thân lại không có ai hậu thuẫn, vậy hiếu chiến để làm gì?

Khi Hầu gia muốn thử năng lực của vợ mình, yêu cầu Nhất Nương quản lý gia đình đúng với trách nhiệm, cô đã thẳng thắn bày tỏ: "Không quan trọng ai quản, quan trọng là người quản tốt". Chỉ 1 câu nói cũng khiến Hầu gia thêm phần nể phục.

Khi Kiều "trà xanh" muốn tìm mọi cách hãm hại Nhất Nương thì cô lại dùng cái tốt để đáp trả cái xấu, không phải vì lợi ích cá nhân mà là sự tồn tại của cả tập thể.

Trong mọi trường hợp, Nhất Nương không để mình bị cuốn vào những tranh đấu. Suy cho cùng, cũng không nên đấu với kẻ thấp kém hơn mình cả về tư duy lẫn đạo đức. Bởi khi chọn bắt đầu, những kẻ hèn mọn ấy đã tự chọn cho mình kết thúc bất hạnh rồi.

La Thập Nhất Nương là minh chứng cho 4 điều:

1. Sống tích cực, độc lập, tự chủ, vì những điều ở hiện tại trước khi lo đến tương lai.

2. Dùng sự bình tĩnh để phán đoán mọi việc, lùi 1 bước chờ ngày tiến 3 bước.

3. Đừng bao giờ bị cuốn theo những cuộc chiến tranh dành địa vị, tình cảm của đàn ông bởi chiến thắng hay thua cuộc chỉ là kết quả tạm thời.

4. Sức mạnh của phụ nữ không ở trên môi cũng không phải tính cạnh tranh, nó nằm trong tư duy và từng hành động. Tạo ra khí chất riêng biệt sẽ khiến đàn ông tự theo mình chứ không phải lẽo đẽo đòi tình yêu và chứng minh bản thân đã hi sinh vô nghĩa thế nào.

7 điều đàn ông chỉ làm với người phụ nữ họ thực sự yêu

Dưới đây là 7 dấu hiệu chứng tỏ chắc chắn một chàng trai thực sự yêu bạn.

TIN MỚI NHẤT