Thực tế chứng minh: Một trong những nỗi sợ lớn nhất của đàn ông hiện đại chính là phụ nữ càng ngày càng không cần đàn ông và hôn nhân!

Phụ nữ yêu 10/12/2019 05:31

Oái oăm hơn nữa, phụ nữ hiện đại còn càng ngày càng không cần đàn ông và chẳng thèm hôn nhân! Không cần nói cũng đủ biết, điều đó gây ra đả kích lớn thế nào đối với các đấng nam nhi.

Theo nhiều điều tra về dân số cho thấy, xã hội hiện nay đang ngày càng mất cân bằng về giới tính, cụ thể là thiếu hụt phụ nữ. Đó là một trong những nỗi lo lớn đối với cánh đàn ông, bởi thiếu phụ nữ thì họ tìm đâu ra đối tượng để lấy làm vợ!

Oái oăm hơn nữa, phụ nữ hiện đại còn càng ngày càng không cần đàn ông và chẳng thèm hôn nhân! Cứ nhìn cả tá các nàng gái ế ngót 30 vẫn phơi phới yêu đời và đủng đỉnh chẳng buồn quan tâm đến chuyện chồng con là biết. Nếu 20 năm trước ở Châu Á chỉ có 2% phụ nữ ở độ tuổi kết hôn sống độc thân thì đến nay con số đó tăng lên vượt quá 20%. Học giả Gavin Jones thuộc trường đại học công lập Singapore cho rằng; “Đó là 1 sự thay đổi lớn trong thời gian ngắn”.

Không cần nói cũng đủ hiểu, "thực trạng xã hội đó" gây ra đả kích lớn thế nào đối với các đấng nam nhi. Rất nhiều phụ nữ thà rằng ở vậy chứ chẳng cần "đeo gông vào cổ", càng không ngoan ngoãn nghe bố mẹ ép buộc, kêu gào như xưa. Cứ thế bảo sao đàn ông không sợ hãi cho được.

Bởi vì phụ nữ càng ngày càng giỏi giang

Phụ nữ hiện đại được học hành đến nơi đến chốn, làm những công việc "cao cấp" chẳng khác gì đàn ông. Thậm chí tài năng của họ còn vượt qua nam giới, làm sếp của đàn ông, tạo dựng được vị trí, địa vị xã hội cho chính mình.

Độc lập, kiếm ra tiền khiến phụ nữ tự tin, "cành cao" hơn rất nhiều. Đối với họ, nếu không lấy được một người đàn ông ưu tú, tài giỏi hơn để họ phải ngưỡng mộ, thì họ thà ở vậy còn hơn. Dĩ nhiên, đâu phải người đàn ông nào cũng đáp ứng được yêu cầu ấy, thành thử phụ nữ ngoài 30 với có sự nghiệp lại xinh đẹp, hấp dẫn nhưng vẫn độc thân đã chẳng còn hiếm lạ trong xã hội hiện đại.

Thực tế chứng minh: Một trong những nỗi sợ lớn nhất của đàn ông hiện đại chính là phụ nữ càng ngày càng không cần đàn ông và hôn nhân! - Ảnh 1

Bởi vì quan điểm về hạnh phúc của phụ nữ đã thay đổi

Phụ nữ hiện đại đề cao sự độc lập, tự chủ của bản thân. Họ khát khao được bước ra và tận hưởng cuộc sống muôn màu theo cách riêng của chính mình. Tất nhiên, họ chẳng còn bị bó buộc bởi những quan niệm cổ hủ trói buộc, vùi dập phụ nữ. Họ càng chẳng bận tâm lắm cái nhìn, sự đánh giá của những người xung quanh, miễn lương tâm được thanh thản, không làm điều gì trái luân thường đạo lý là được.

Họ sống tự do và tự tin được là chính mình, chỉ cần họ thấy thoải mái, vui vẻ là được. Mà rõ ràng, hôn nhân với đủ thứ ràng buộc, trách nhiệm là sự phiền phức chứ nào phải hưởng thụ gì cho cam. Chính vì thế họ tránh càng xa, càng lâu càng tốt.

"Gái lớn gả chồng" đã là chân lý bị cho vào quên lãng. Lấy chồng là hạnh phúc, là phấn khởi, vui tươi hết cỡ chứ không phải một nhiệm vụ cần hoàn thành đúng kỳ hạn. Thời nay, gái già gả chồng, gái U40 mới gả chồng vẫn thường thôi!

Thực tế chứng minh: Một trong những nỗi sợ lớn nhất của đàn ông hiện đại chính là phụ nữ càng ngày càng không cần đàn ông và hôn nhân! - Ảnh 2

Ngoài ra, phụ nữ ngày nay còn mang thái độ tiêu cực đối với hôn nhân

Hiện nay, tỷ lệ đàn ông ngoại tình và số phụ nữ làm kẻ thứ ba thật sự đang tăng nhanh chóng mặt. Cứ dạo một vòng quanh thế giới mạng thì đủ biết, các sự vụ đánh ghen kinh hoàng tràn lan trên mặt báo, những lời tâm sự thống thiết, đau khổ về gã chồng bội bạc nhan nhản trong các hội nhóm chia sẻ nỗi lòng của các chị em.

Với những tấm gương hùng hồn cả trên các phương tiện truyền thông lẫn ngoài đời ngay sát cạnh mình, phụ nữ dần nảy sinh thái độ tiêu cực đối với hôn nhân cũng chẳng có gì là lạ. Trách nhiệm làm vợ, làm mẹ, làm con dâu của phụ nữ đã vất vả, cực nhọc, giá kể được đền đáp xứng đáng thì thôi còn được. Đằng này lấy chồng chẳng khác gì đánh bạc, mà trò đời những kẻ chơi cờ bạc toàn thua cháy túi chứ mấy kẻ thắng hân hoan!

Lấy chồng để gánh trên vai gánh nặng gia đình nhỏ, gia đình chồng, còn phải ngày đêm lo nơm nớp bị chồng cắm cho cái sừng to tướng, thử hỏi ai là người muốn? Phụ nữ độc thân, là công chúa của bố mẹ, là bà hoàng trong chính cuộc sống của mình không muốn, lại đâm đầu vào "bụi rậm", chắc bị dở hơi nhỉ!

Thực tế chứng minh: Một trong những nỗi sợ lớn nhất của đàn ông hiện đại chính là phụ nữ càng ngày càng không cần đàn ông và hôn nhân! - Ảnh 3

Mà lấy chồng rồi đâu phải không hạnh phúc thì ly hôn là xong chuyện! Sau ly hôn nói gì thì nói phụ nữ vẫn thiệt thòi hơn, vì thiên chức của họ chính là sinh đẻ và chăm sóc con cái. Kể cả có bước ra làm lại từ đầu cũng đủ bầm dập tơi bời. Hạnh phúc mới sau đổ vỡ cũng nhiều gian truân lắm ai ơi!

Đấy, cứ nghĩ đến đó đủ khiến nhiều cô gái trẻ hiện nay sợ xanh mặt. Thế nên, họ chép miệng, thôi chẳng lấy chồng nữa là khỏe.

Tạm kết

Phụ nữ hiện đại đề cao sự bình đẳng và tự do cá nhân. Họ cũng tài giỏi và kiêu hãnh lắm. Họ đã thay đổi rất nhiều, đàn ông và hôn nhân chỉ là 1 phần trong cuộc sống của phụ nữ - phần mà "không có cũng không chết". Do vậy, cánh đàn ông không nhanh nhanh loại bỏ những quan niệm cũ rích kiểu "phụ nữ phải thế này... thế kia... vợ phải như này... như nọ..." và sửa đổi cách hành xử của mình với phụ nữ thì khả năng các anh sẽ phải ế tới già hoàn toàn có thể xảy ra đấy!

7 lý do cửa miệng của đàn ông ngoại tình, phụ nữ có chết cũng đừng tin!

Đàn ông ngoại tình luôn có những lý do cửa miệng kinh điển. Dù anh ta có nói bằng giọng điệu dễ nghe đến thế nào, phụ nữ cũng tuyệt đối đừng tin.

TIN MỚI NHẤT