Phụ nữ không dễ dàng tha thứ cho một người đàn ông ngoại tình bởi điều này

Phụ nữ yêu 13/06/2019 05:23

Đàn ông chỉ cần một lần phản bội, đủ giết chết lòng dạ đàn bà cả đời. Không chỉ thế, họ còn gây ra sự tổn thương cho những người bên cạnh mình là con cái, cha mẹ họ.

Đàn ông vẫn hay cho rằng, việc mình ngoại tình chẳng qua chỉ để giải quyết nhu cầu sinh lý. Thế nhưng, tội lối đằng sau một người đàn ông ngoại tình là nỗi đau của nhiều người khác.

Lòng người chẳng ai ngờ hết, đàn ông lại sẵn máu tham lam như chưa bao giờ thấy đủ với một người bạn đời duy nhất…Đàn ông chỉ cần một lần phản bội, đủ giết chết lòng dạ đàn bà cả đời. Không chỉ thế, còn gây ra lỗi tổn thương cho những người bên cạnh mình là con cái, cha mẹ họ.

Đằng sau một người đàn ông ngoại tình luôn là nỗi đau của 3 người này:

Người vợ

Tờ giấy kết hôn như một sự hợp thức hóa những hứa hẹn thủy chung trong mối quan hệ của vợ chồng. Để từ hai người xa lạ trở thành người một nhà, gắn bó với nhau cả đời. Thế nhưng, năm tháng trôi qua và những bon chen, áp lực của đời sống khiến mối quan hệ vợ chồng  nhạt dần, nhàm chán, thậm chí cãi vã khó dung hòa.

Mặc dù không còn tình nhưng còn nghĩa. Nhưng đàn ông nghĩ được vậy vốn chẳng nhiều, bởi với họ thương vợ là một chuyện, còn thỏa mãn tình dục lại là một chuyện khác. Nghĩa tình với vợ thì họ vẫn còn, nhưng ham muốn thử lên giường với người đàn bà khác thì vẫn có. Đôi khi, họ nghĩ ngoại tình cũng chỉ là việc giải quyết chuyện sinh lý đàn ông.

Phụ nữ không dễ dàng tha thứ cho một người đàn ông ngoại tình bởi điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng đàn ông không biết rằng, với đàn bà đó chính là sự phản bội tàn nhẫn nhất, gây ra vết thương lòng sâu nhất. Một lần đàn ông lên giường với người đàn bà khác là đủ giết chết lòng dạ vợ mình cả một đời.

Khi ngoại tình, hiếm đàn ông nào còn đủ tỉnh táo để nghĩ đến vợ, đến người phụ nữ đầu ấp tay gối bên mình. Họ quên mất rằng, vợ chính là người phụ nữ họ đã phải dày công chinh phục, theo đuổi mới có được để rồi vì sai lầm của mình mà làm tổn thương, đánh mất người phụ nữ yêu mình.

Con cái

Đàn ông ngoại tình đừng nghĩ rằng chỉ cần vợ không nói, người ngoài không biết thì con cái sẽ chẳng thể biết được. Thế nhưng, những đứa trẻ của bạn vốn nhỏ nhưng chúng rất nhạy cảm. Nếu hôn nhân của vợ chồng bạn có vấn đề, chúng cũng sẽ tinh tế để nhận ra rằng, gia đình mình đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng, và hạnh phúc của chúng đang bị nhân tình của cha đe dọa.

Một người cha phải bội gia đình để cặp bồ, sẽ khiến con cái khinh thường, không còn tôn trọng. Dù hiểu chuyện đến mấy, dù dùng hết lòng vị tha, chúng cũng không thể thông cảm cho cha, cũng không thể thứ tha cho sự dối trá ấy. Cả đời này, đàn ông ngoại tình đừng mơ nhận được sự thứ tha của con cái, bởi hành động của họ đã bóp nát tuổi thơ, con tim của con họ.

Phụ nữ không dễ dàng tha thứ cho một người đàn ông ngoại tình bởi điều này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cha mẹ

Đàn ông một khi đã sa ngã, phản bội vợ con ngoại tình với kẻ thứ ba, thì họ không chỉ mất đi sự tôn trọng, lòng tự tôn mà còn khiến mẹ cha, gia đình mất mặt.

Đàn ông có thể không tài giỏi, không giàu có, nhưng nhất định phải sống đàng hoàng, ngay thẳng. Có con trai ngoại tình, bỏ mặc vợ con sẽ khiến gia đình họ tủi hổ với hàng xóm láng giềng, với họ hàng hai bên. Nỗi đau, nỗi ô nhục ấy, liệu đàn ông bội bạc có từng nghĩ đến?

Phụ nữ không dễ dàng tha thứ cho một người đàn ông ngoại tình bởi điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ngoại tình không chỉ bất nghĩa mà còn là tội bất hiếu, khi khiến cha mẹ già phải nếm chịu những nỗi đau, mà đáng ra họ không phải chịu. Một người gây họa cả nhà khổ lây chính là vì thế.

Chính vì vậy, đứng trước những cám dỗ, những mời gọi ong bướm, đàn ông hãy một lần nghĩ cho vợ, cho con, cho cha mẹ để kịp giữ mình. Đừng vội vàng nhắm mắt đưa chân, bởi một khi đã trượt dài, bạn sẽ không bao giờ lấy lại được những gì đã mất.

Người thứ 3 đừng mong chờ tình yêu thật lòng từ đàn ông ngoại tình

Người ta luôn nghĩ khi hết yêu rồi mới ngoại tình, nhưng thực tế không phải như vậy. Đàn ông, họ ngoại tình ngay cả khi vẫn còn yêu vợ.

TIN MỚI NHẤT