Phụ nữ hãy biết sống cuộc đời của mình

Phụ nữ yêu 25/06/2019 12:55

Khi hôn nhân không còn hạnh phúc, mỗi người phải tự nhìn lại và tìm ra ánh sáng mới cho cuộc đời mình.

Hồi nhỏ tôi từng xem phim Nửa chừng xuân chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Khái Hưng. Tuy không nhớ hết nội dung nhưng tôi ấn tượng mãi cảnh nhân vật nữ bị mẹ chồng đuổi đi, rồi lúc cùng quẫn bị bệnh liệt giường trông thê thảm vô cùng.

Phụ nữ Việt Nam nhiều người khổ thật, ai “hên” mà yêu và lấy được người tử tế thì được coi là tốt phước, còn “ít hên” thì gặp đủ thể loại như gia trưởng, bia rượu, trai gái, vũ phu…

Không hiểu sao từ ngày viết blog, tuy chỉ thường kể kể dăm ba câu chuyện vui về gia đình con cái, tôi lại được lòng kha khá chị em phụ nữ đã li dị. Chẳng phải vì tôi cũng từng ly hôn như họ mà có lẽ họ tìm thấy ở tôi điểm tương đồng: Mưu cầu hạnh phúc.

Người phụ nữ viên mãn sẽ tỏa ra một thứ ánh sáng lấp lánh khiến khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười của nàng ngập tràn hạnh phúc và tự tin mà chẳng cần phải trang điểm cầu kỳ gì cả.

Tôi nghĩ điều khiến họ thấy có thiện cảm với tôi là ở cách suy nghĩ đơn giản của tôi về hôn nhân: Sống với nhau là phải hạnh phúc, không thì cần giải thoát để tìm hạnh phúc cho mình, như nàng Mai trong Nửa chừng xuân ấy. Hạnh phúc không có nghĩa là phải sống chung cùng ai đó, phụ nữ đơn thân vẫn có thể hạnh phúc cơ mà!

Phụ nữ hãy biết sống cuộc đời của mình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đợt về Hà Nội, tôi có hẹn với một người bạn đã “quen” qua blog từ lâu giờ mới được gặp. Lúc cô ấy đến, tôi nhận thấy ngay thần thái tươi sáng của người phụ nữ đang hạnh phúc. Sau nghe kể mới biết bạn đã tìm được hạnh phúc trọn vẹn sau cuộc hôn nhân với người chồng đầu lăng nhăng và gian dối như Cuội.

Một cách tự nhiên, người phụ nữ viên mãn sẽ tỏa ra một thứ ánh sáng lấp lánh khiến khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười của nàng ngập tràn hạnh phúc và tự tin mà chẳng cần phải “make up” (trang điểm) cầu kỳ gì cả. Điều này chẳng phải thần kỳ sao?

Phụ nữ hãy biết sống cuộc đời của mình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lại có một chị bạn nữa cũng từng vật vã trong cuộc hôn nhân với người chồng công chức suốt ngày bia rượu, có những lúc bê tha đến mức lê tấm thân say khướt đầy mùi nôn mửa vào phòng ngủ, rồi đuổi ba mẹ con chị ra ngoài.

Chị can đảm ly hôn và nhận nuôi cả hai đứa con, cuộc sống của ba mẹ con bình dị nhưng ngập tràn tiếng cười. Chị vất vả nhưng chưa bao giờ tôi thấy thần thái của chị tốt đến thế, chị hạnh phúc vì được sống cuộc đời của mình. Chị hay cười hơn, yêu bản thân hơn và dành nhiều thời gian chất lượng cho ba mẹ con hơn.

Phụ nữ hãy biết sống cuộc đời của mình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một bạn đọc trẻ nhắn tin “trò chuyện” với tôi kể rằng, trong giai đoạn khủng hoảng, bạn quyết định đi du lịch nước ngoài một thời gian để suy nghĩ. Đầu óc minh mẫn, tư tưởng thông thoáng rồi, bạn quyết định ly hôn và nhận nuôi con. Cuộc sống của hai mẹ con bạn bước sang trang mới hoàn toàn, giờ đây mẹ con bạn thường xuyên du lịch cùng nhau và có thật nhiều trải nghiệm lý thú.

Tôi yêu mến và ngưỡng mộ những phụ nữ như thế!

Không phải là tôi đang cổ súy cho hành động “bỏ chồng”, nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý việc cho phép những cuộc hôn nhân biến thành mồ chôn của hạnh phúc. Yêu nhau thì mới lấy nhau chứ, và lấy rồi thì không có nghĩa là sẽ “bớt” yêu nhau đi.

Phụ nữ yêu đàn ông và cưới anh ta bởi vì anh ta có những đức tính tốt đẹp, vì cô nhìn thấy ở anh ấy những “tiềm năng” của người đàn ông dành cho gia đình. Nếu không phải thì rõ ràng cái người trước và sau khi cưới là hai nhân vật khác nhau; lúc yêu thì dịu dàng ga - lăng hết cỡ. Cưới xong lộ ra chân tướng bợm nhậu hay gia trưởng, đánh vợ, vô trách nhiệm. Nếu vậy, tức là ta yêu nhầm rồi, sống nhầm người thì còn khổ cả đời.

6 điều phụ nữ thông minh nhất định phải biết

Giá trị của một người phụ nữ do chính bản thân họ quyết định. Một người phụ nữ thông minh nên biết những điều này:

TIN MỚI NHẤT