3 điều mà phụ nữ nhất định đừng dại dột đánh mất sau hôn nhân

Phụ nữ yêu 22/06/2019 12:54

Nhiều phụ nữ quan niệm rằng, đã kết hôn rồi thì đàn ông có trách nhiệm chăm lo hết thảy còn họ chỉ cần quán xuyến mọi việc trong nhà. Đây là suy nghĩ hết sức sai lầm và nguy hiểm.

1. Đánh mất hình tượng

Thông thường khi còn đang yêu, phụ nữ rất chăm chút cho ngoại hình của mình. Mỗi lần hẹn hò, họ có thể dành cả ngày trời chỉ để lựa chọn trang phục, kiểu tóc hoặc phụ kiện. Nhưng sau hôn nhân, rất nhiều phụ nữ lại dần bỏ bê vẻ ngoài của mình bởi suy nghĩ, đã lấy nhau rồi thì làm đẹp cho ai ngắm đây?

3 điều mà phụ nữ nhất định đừng dại dột đánh mất sau hôn nhân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Điều này sai hoàn toàn bởi nếu bạn không để ý đến hình tượng của bản thân, cũng chính là không màng đến sĩ diện, hình tượng của đàn ông. Chẳng người đàn ông nào lại thấy tự hào nổi khi có một cô vợ bê tha, lôi thôi lếch thếch cả. Chăm chút vẻ ngoài cũng chính là biểu hiện của một người phụ nữ biết yêu bản thân và giữ lửa hôn nhân.

2. Đánh mất những mối quan hệ xung quanh

Bạn bè tuy không quan trọng bằng người yêu nhưng cũng là điều không thể thiếu của mỗi người. Tuy nhiên có rất nhiều phụ nữ, hoặc vì bận rộn hoặc thực sự không để tâm mà đánh mất đi những người bạn xung quanh mình. 

3 điều mà phụ nữ nhất định đừng dại dột đánh mất sau hôn nhân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ nên hiểu, hôn nhân không phải lúc nào cũng thuận lợi và người bạn đời của bạn luôn tốt đẹp. Nếu phụ nữ chỉ lo đặt hết tâm tư lên chuyện gia đình và ngó lơ những mối quan hệ xung quanh thì khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn hay tranh cãi, họ sẽ chẳng biết tìm ai để tâm sự.

3. Đánh mất công việc

Bất kì mối quan hệ nào mà một trong hai người phụ thuộc kinh tế vào đối phương đều sẽ không thể bền vững. Hôn nhân cũng không ngoại lệ. Phụ nữ nếu không có công việc, không thể tự chủ kinh tế cho bản thân chính là đang hạ thấp giá trị của mình. Muốn đi đâu, với ai, làm gì đều cần người đàn ông chi trả tiền cho. 

3 điều mà phụ nữ nhất định đừng dại dột đánh mất sau hôn nhân - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một vài lần đầu sẽ không sao, nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần chắc hẳn người đàn ông sẽ cảm thấy mệt mỏi. Lâu dần, họ dễ trở nên chán nản, bực dọc, thậm chí là nảy sinh mâu thuẫn với bạn. Phụ nữ biết độc lập kinh tế sẽ vừa giảm bớt gánh nặng gia đình cho người đàn ông vừa khiến họ thêm phần nể phục, trân trọng bạn.

Phụ nữ phải luôn nhớ, hạnh phúc mình tự tay nắm lấy mới là hạnh phúc đích thực. Đừng kí thác cuộc sống và hi vọng mình cho bất cứ ai. Chỉ cần gìn giữ được 3 điều trên, cuộc hôn nhân của bạn nhất định sẽ luôn bền vững.

3 chân lý cực đơn giản mà nếu phụ nữ thấu hiểu thì nửa phần đời còn lại sẽ trôi qua thật nhẹ nhàng

Ai cũng phải trải qua vấp ngã mới thấu hiểu bản thân thật sự mong muốn điều gì. Phụ nữ chúng ta càng không là ngoài lệ.

TIN MỚI NHẤT