Phụ nữ bản lĩnh đến đâu thì hạnh phúc đến đó

Phụ nữ yêu 13/06/2019 05:20

Người phụ nữ bản lĩnh, dám buông bỏ những loại đàn ông chỉ biết mang cho mình khổ đau thì mới hạnh phúc được.

Phụ nữ không phải ngẫu nhiên mà hạnh phúc được đâu. Tất cả đều phải được đánh đổi hết. Phụ nữ mà cái gì cũng gật, cái gì cũng đồng ý thì đến khi bị đối xử không tốt lại đổ tại số phận. Trước hết, bản thân chị em phải là người đầu tiên bảo vệ quyền lợi cho mình. Tỉ dụ như gặp những loại đàn ông sau đây thì kiên quyết mà rời đi, đừng ở lại làm gì kẻo chuốc thêm đau khổ. Ai đó đã nói, người phụ nữ phải dám rời những thứ không xứng đáng với mình thì mới mong tìm được những thứ tốt đẹp hơn.

Phụ nữ bản lĩnh đến đâu thì hạnh phúc đến đó - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông yêu bằng mắt đúng chẳng sai. Nam nhân ra đường thấy gái xinh ai mà chẳng ngoái đầu? Có thể tình cảm thì không có nhưng ham muốn thì chắc chắn không thể không xuất hiện. Cái bản tính muốn chinh phục của người đàn ông rất mạnh mẽ. Mặc dù đã có vợ đẹp con xinh nhưng vẫn có thể lên giường với vài ba cô gái qua đường là chuyện thường. Vì sao? Chỉ vì đơn giản là họ xinh, nóng bỏng, còn đàn ông thì thích thử của lạ xem sao.

Nếu chẳng may mà vớ phải ông chồng như vậy thì khuyên thật lòng chị em nên bỏ ngay, bỏ sớm còn kịp. Những người đàn ông mà để sắc đẹp làm mụ mị đầu óc, che mờ tâm trí thì không còn gì đáng lưu luyến cả. Ngoài việc phản bội vợ con, anh ta còn là kẻ nhẫn tâm khiến một gia đình hạnh phúc tan nát. Chỉ vì hoa thơm cỏ lạ ngoài đường mà u mê quên mái ấm nhỏ của mình thì liệu có đáng mặt đàn ông? Những dục vọng tầm thường đó có còn cao hơn cả nước mắt của vợ, nỗi buồn của con sao?

Đấy là chưa kể, ra ngoài mèo mả gà đồng lại còn có thể mang bệnh về nhà cho vợ con. Không ít trường hợp đàn ông cặp kê bên ngoài rồi lây luôn căn bệnh thế kỷ cho bạn đời ở nhà. Đó là tình cảnh trớ trêu nhất, cay đắng nhất với một người phụ nữ. Không những bỏ cả thanh xuân mà còn bỏ cả sức khỏe, mạng sống vì anh ta – một kẻ phản bội, hoàn toàn không xứng đáng.

Phụ nữ bản lĩnh đến đâu thì hạnh phúc đến đó - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tình cảm hay dục vọng đã đành, đàn ông còn có mối quan tâm không hề nhỏ với tiền bạc. Trong suy nghĩ của các anh, nam nhi thì phải có sự nghiệp vững vàng. Điều này không hề sai, bởi có tiền mới làm phiền được thiên hạ. mới lo được cho vợ con. Nhưng cái gì quá cũng không tốt. Người đàn ông chỉ biết đến tiền và sự nghiệp cũng là một kiểu người vô tâm với vợ con.

Đàn ông khi còn độc thân thì tranh thủ kiếm tiền cũng chẳng sao, nhưng lấy vợ rồi, có con rồi mà vẫn bù đầu sớm tối thì không nên chút nào. Người phụ nữ cũng cần được sẻ chia, giúp đỡ trong việc nhà và nuôi dạy con cái. Nếu đàn ông lấy vợ về rồi để cô ấy lo tất tần tật mọi thứ, còn mình thì bán mặt ngoài đường vì đồng tiền thì lấy vợ làm gì, thuê luôn một bảo mẫu hay giúp việc có phải nhanh hơn không? Hãy nhớ rằng đàn ông một khi đã chạy theo đồng tiền thì cũng sẽ có ngày quên mất gia đình mình. Phụ nữ khôn ngoan phải khiến chồng đặt gia đình lên trên tất cả.

Phụ nữ bản lĩnh đến đâu thì hạnh phúc đến đó - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông mê gái, mê tiền đáng trách thì mê địa vị, danh vọng cũng đáng trách không kém. Có những người vì vinh hoa phú quý mà đến danh dự bản thân còn không màng, vợ con cũng mặc kệ. Họ bất chấp tất cả chỉ để đạt được điều mình muốn là đủ. Thế nên phụ nữ chọn chồng mà gặp đúng những anh chàng tham vọng đến mức biến thái như thế thì thôi, nên từ bỏ sớm đỡ thiệt thân. Người đàn ông thường được ví như một con ngựa, còn đàn bà là chiếc dây cương kìm hãm họ lại. Đàn ông sống trên đời có thể là con ngựa bất kham nhưng gặp đúng đàn bà biết nhu biết cương thì sẽ kìm hãm lại được. Thế nhưng có những con ngựa không thể thuần hóa được, chỉ biết đến bản thân, đặt lợi ích của mình lên trên tất cả. Những con ngựa như thế thì nên tránh xa, bởi có một ngày nó sẽ làm bạn bị thương cũng không chừng.

Không chỉ thế, đàn ông nhiều kẻ còn mắc căn bệnh sỹ diện. Riêng kiểu người này ra đường thì bóng bẩy, hào hoa lắm. Cái gì của anh ta cũng tốt, cũng đẹp, cũng là số một. Ngày xưa ông bà ta có câu chuyện chồng bảo vợ hâm nước mắm, còn ngày nay nhiều anh chồng sỹ diện đến mức sẵn sàng chửi bới, động tay động chân với vợ giữa đường giữa phố... Kiểu đàn ông sỹ diện như thế thực chất chẳng yêu ai cả, chỉ yêu chính mình thôi. Anh ta xem vợ khác gì người hầu kẻ hạ để sai khiến, ra oai? Phụ nữ đừng biện minh rằng đàn ông anh nào cũng có chút gia trưởng, khó tính. Cái đó khác hẳn với việc tự xem mình là trung tâm và muốn người khác vây quanh. Đàn ông không vượt qua được những định kiến của bản thân hay xã hội trong cách đối xử với vợ con thì quá kém, chỉ khố những người sống cùng anh ta.

Phụ nữ bản lĩnh đến đâu thì hạnh phúc đến đó - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Còn một loại đàn ông mà phụ nữ tuyệt đối không nên "dính" vào. Đấy là người còn nặng lòng với người cũ. Đàn ông mà chưa quên được tình cũ thì thôi, nên vứt. Như thế thì khác gì mình chỉ là "hình nộm", vật thế thân cho anh ta mang đi khắp nơi khoe khoang, còn trong lòng thì mãi mãi chỉ có bóng dáng của một người phụ nữ khác? Phụ nữ khi yêu không chấp nhận chia sẻ tình cảm cho bất cứ người đàn bà nào khác. Thế nên một khi mà chồng mình còn tơ tưởng người cũ thì chẳng có lý do gì để ở lại nữa cả.

Thậm chí có một số chị em yêu mù quáng đến mức chấp nhận ở bên đàn ông đến khi anh ta quên được tình cũ, sẵn sàng chịu đau khổ, miễn là được kề vai sát cánh với anh. Tại sao phụ nữ phải tự làm khổ mình như thế? Đến một ngày tình cũ không rủ cũng đến, người đàn ông lại bị cám dỗ thì ai sẽ ở lại với chị em đây?

Phụ nữ bản lĩnh không bao giờ níu kéo một người đàn ông không xứng đáng, một tình yêu vốn không thuộc về mình

Phụ nữ khi yêu hãy yêu bằng cả con tim và lý trí, nhất định đừng vì một người đàn ông xa lạ nào mà đánh mất giá trị của bản thân mình. Hãy mạnh mẽ và dũng cảm rời bỏ khỏi mối quan hệ chỉ làm cho bạn dễ bị tổn thương, bởi chỉ có như vậy mới giúp bạn tìm thấy tình yêu đích thực.

TIN MỚI NHẤT