Nếu lấy vợ, đàn ông sẽ chọn người phụ nữ có 8 đặc điểm này, ai không đủ 3 điểm thì coi chừng

Phụ nữ yêu 04/11/2017 05:03

Trong mắt cánh mày râu, vợ phải có ít nhất 3 trong 8 đặc điểm dưới đây mới xứng đáng được yêu.

Biết giữ thể diện cho chồng

Dù rằng ở nhà có là bà hoàng, có thể bảo chồng làm cái này, giúp mình cái kia nhưng khi ra ngoài thì nhất định phải là chú mèo ngoan ngoãn, biết nghe lời chồng, giữ mặt mũi cho chồng. Khi chồng gặp chuyện không hay sẽ cùng chồng giải quyết vấn đề. Và khi bản thân gặp chuyện khó khăn cũng nên chia sẻ cùng chồng, đừng tỏ thái độ khó chịu với chồng khi có người khác trước mặt. Đó chính là bí quyết của một bà vợ khôn ngoan khiến chồng tâm phục khẩu phục.

Biết chi tiêu rõ ràng, tích góp hợp lí

Đàn ông có thể tiêu xài hoang phí, "vung tay quá trán" nhưng phụ nữ thì không! Người chồng nào cũng luôn mong muốn vợ là tay hòm chìa khóa, giúp chồng quản lý chi tiêu trong gia đình. Là vợ, bạn nên hiểu tâm lý đó, đồng thời phải phát huy được năng lực quản lí tiêu xài trong gia đình để có "của ăn của để" thì chồng mới yên tâm. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là tiết kiệm quá mức nhé. Biết chi tiêu tức là tiêu đúng lúc đúng chỗ, không vung phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Gọn gàng, sạch sẽ

Nghe rất đơn giản nhưng không phải người vợ nào cũng làm được việc này. Bạn có thường xuyên vứt quần áo lộn xộn trong phòng khi vội vàng thay ra để đi làm? Bạn nghĩ có con nhỏ nên cứ mặc kệ cho cả nhà rải rác toàn đồ chơi, khăn thấm sữa? Bạn cũng rất ít khi chú ý lau dọn bếp núc, nhà vệ sinh và cầu thang...

Đàn ông khi đi làm về luôn mong muốn bước vào một căn nhà gọn gàng, sạch sẽ. Cảnh tượng bừa bộn sẽ làm anh ấy cảm thấy ức chế và thầm trách vợ chưa đủ chăm chỉ, đảm đang.

Mặc dù việc giữ vệ sinh căn nhà là của tất cả mọi người, bạn cũng nên làm gương trước, cố gắng giữ cho không gian sống gọn gàng, ngăn nắp thì chồng mới nể phục được!

Động viên chồng lúc thất bại

Đã có câu nói: Biết lòng phụ nữ khi nghèo khó, rõ lòng đàn ông lúc giàu sang. Người phụ nữ nếu biết 1 lòng 1 dạ với chồng, dù hoàn cảnh nghèo khó đến đâu cũng không bỏ mặc, xa lánh sẽ khiến cho đàn ông vô cùng cảm kích. Dù không nói ra những chàng nào cũng biết đó là một đức tính cao cả của người phụ nữ, anh ấy sẽ yêu thương, trân trọng bạn cả đời để bù đắp tấm chân tình ấy.

Nếu lấy vợ, đàn ông sẽ chọn người phụ nữ có 8 đặc điểm này, ai không đủ 3 điểm thì coi chừng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Hiếu thuận với bố mẹ đẻ

Theo lí giải của cánh mày râu, một người phụ nữ chỉ có thể hòa thuận với bố mẹ chồng nếu như họ cũng có hiếu với chính bố mẹ đẻ của mình. Họ cho rằng, đây cũng là gốc dễ để vợ biết cư xử với mẹ chồng, không để xảy ra xung đột giữa mẹ chồng nàng dâu. Nhìn rộng ra, người vợ này còn biết giữ hòa khi trong gia đình, luôn khiến nhà cửa êm ấm. Thế nên chồng có đi đâu, làm gì cũng yên tâm thoải mái hơn.

Bao dung và nhân hậu

Dù cho bạn có cá tính và thú vị đến đâu đi chăng nữa thì một trong những đặc điểm khiến đàn ông si mê phụ nữ nhất chính là trái tim ấm áp, nhân hậu. Hãy yêu thương mọi người, nấu những bữa tối, thân thiện, quý mến trẻ nhỏ, động vật. Tất cả những điều đó khiến bạn trở nên hoàn hảo trong mắt anh ấy.

Không ghen tị với người phụ nữ khác

Khi bạn tự tin vào bản thân, bạn sẽ không cảm thấy cần phải ghen tị hay khó chịu với người phụ nữ khác. Đàn ông cảm thấy bị hấp dẫn bởi một cô gái luôn tin mình chiến thắng thay vì lúc nào cũng sợ thua kém người này, người kia.

Chăm sóc bản thân

Đàn ông đánh giá cao khi bạn biết chăm sóc bản thân mình trong vấn đề vệ sinh, sức khỏe…. Anh ấy không hẳn thấy hấp dẫn nếu cô gái đó chỉ vì muốn có vóc dáng đẹp mà có chế độ sống, chế độ ăn không khoa học.

TIN MỚI NHẤT