Muôn kiểu đối phó chồng ngoại tình mà không cần đánh ghen khiến nhiều người nể phục

Phụ nữ yêu 09/09/2019 05:14

Chẳng lẽ khi chồng ngoại tình, phụ nữ cứ phải đánh ghen hay ly hôn? Nhiều chị em đã chọn sử dụng cách khác để giữ lại tổ ấm.

Nhiều chị đồng ý với quan điểm: Đánh ghen là hạ sách vì đi đánh ghen vừa mất mặt, tự xếp mình ngang hàng với "tiểu tam" lại còn dễ dính đến pháp luật và chắc chắn đi đến mất chồng nhanh nhất. Nhưng cứ ly hôn luôn thì quá vội vàng. Còn phải xét xem mức độ ngoại tình và thái độ của chồng thế nào không thì thiệt thân, hại con.

Dưới đây là kinh nghiệm xử lý khi chồng ngoại tình của 2 chị đã thành công giữ được con thuyền gia đình vượt qua giông bão.

Muôn kiểu đối phó chồng ngoại tình mà không cần đánh ghen khiến nhiều người nể phục - Ảnh 1

Khi phát hiện chồng ngoại tình, vợ không cứ nhất thiết phải đánh ghen hay ly hôn - Ảnh minh họa.

Một chị kể: "Phát hiện chồng nhắn tin với gái, tôi cũng không thèm theo dõi rình rập làm gì, thế là đủ đau rồi. Tôi cũng hiểu lão không định ly dị vợ, chẳng qua có tiền nên thích "hái hoa lạ" vậy thôi.

Tôi rủ thằng bạn đi nhậu rồi gọi điện cho lão bảo tôi bận về nhà muộn chút. Lão hỏi tôi đang ở đâu thì tôi bảo: "Đang ngồi với giai" và tắt máy. Chắc lão sốc lắm vì chỉ lát sau là xuất hiện.

Tôi dù chưa say cũng tỏ ra lè nhè không tỉnh táo. Chị chủ quán (được tôi nhờ cậy) còn bồi thêm: "Khổ thế đấy, cô không cho bạn đi cùng đưa về, cứ nhất quyết chờ chồng đến đón".

Về đến nhà tôi "mượn rượu" phát tiết hết những ấm ức của mình và nói: "Giờ tôi đau vì còn yêu anh chứ thời gian nữa tôi sẽ bình thường lại. Tôi mặc kệ anh, ai lo chuyện người nấy".

Ấy vậy mà từ tối hôm đó hai vợ chồng lại làm hòa. Lão chồng tôi xin thua. Chắc ý nghĩ tôi cũng "mắt xanh mỏ đỏ" đi chơi cùng người khác khiến lão có cảm giác nguy cơ".

Muôn kiểu đối phó chồng ngoại tình mà không cần đánh ghen khiến nhiều người nể phục - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một chị khác lại dùng chiêu "tàu lượn" khi chồng ngoại tình. Chị "nâng" chồng lên càng cao bằng cách tỏ ra săn sóc hơn, chiều chồng từ việc nhà đến chuyện chăn gối. Thậm chí, chị còn gửi con cho bố mẹ, để hai vợ chồng đi chơi riêng, tạo ra sự lãng mạn.

Khi thấy chồng đã tỏ ra hào hứng thì đùng cái chị cho anh "lao xuống" bằng cách bế con thu dọn hành lý bỏ đi và tuyên bố ly hôn vì có bằng chứng chồng ngoại tình: "Tôi không thể sống với một người chồng không biết trân trọng gia đình như anh".

Biết việc này, cả hai bên gia đình đều bức xúc, chửi bới, trách móc chồng chị. Ai nấy đều tỏ ra cảm thông, động viên chị nên nghĩ đến tình cảm vợ chồng bấy lâu, nghĩ đến hai đứa con mà cho chồng một cơ hội.

Muôn kiểu đối phó chồng ngoại tình mà không cần đánh ghen khiến nhiều người nể phục - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

“Chồng tôi ôm mặt khóc rưng rức trong buổi họp gia đình. Trước mặt mọi người anh nhận đã quá sai, mong tôi tha thứ, cho cơ hội để sửa sai nên tôi chấp nhận quay về. Cũng từ đó, chồng tôi đi làm đúng giờ giấc, thường xuyên phụ vợ công việc nhà, đi đâu cũng muốn vợ đi cùng, rủ vợ trốn con ra ngoài hẹn hò. Có lẽ thời gian xa cách vừa qua cũng đủ để anh ta thấm thía như thế nào là đau đớn, thế nào mới là một gia đình”, người vợ cao tay nói.

Có rất nhiều lý do để đàn ông sa ngã nhưng phụ nữ, dù buồn đau mấy, cũng cần tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo nhất. Không phải sự buông bỏ nào cũng mang lại kết quả tốt đẹp.

Nếu không từ bỏ được người đàn ông ấy, bạn có thể trị bằng nhiều cách. Tốt nhất để chồng tự nhận ra sai lầm của mình mà thành tâm thành ý quay về với gia đình. Chỉ như vậy mới là lâu bền nhất.

5 điểm chung của những người phụ nữ vượt qua được nỗi đau chồng ngoại tình

Một người phụ nữ có thể vượt qua nỗi đau chồng ngoại tình thường cần nhiều nghị lực và can đảm. Điểm chung của những người phụ nữ can trường ấy là…

TIN MỚI NHẤT