Muốn biết người ấy có yêu bạn, hãy chú ý giọng nói

Phụ nữ yêu 31/12/2018 05:21

Một nghiên cứu của Anh vừa chỉ rằng không chỉ đàn ông, mà phụ nữ cũng sẽ trầm giọng xuống khi gặp được người họ thích.

Tiến sĩ Katarzyna Pisanski từ trường tâm lý, Đại học Sussex, đã khảo sát trên 30 người cả nam và nữ. Cứ hai người một cặp, gặp nhau trong 6 phút, rồi ghi "Có" hay "Không" ở cạnh tên người đó trên danh sách, biểu hiện thích hay không. Hết giờ, họ lại đổi cặp người khác cho đến hết lượt. Trong quá trình đó, nhóm nghiên cứu thu lại giọng nói của các tình nguyện viên và phân tích. 

Muốn biết người ấy có yêu bạn, hãy chú ý giọng nói - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Kết quả cho thấy, bất kể là đàn ông hay phụ nữ, khi gặp người họ thích trong cuộc hẹn, tone giọng của họ sẽ vô thức hạ thấp một chút.

Tuy nhiên ở hai phái có sự khác biệt nhỏ. Đàn ông hạ giọng ngay cả khi mình không thích cô gái đó, nhưng cô ấy được nhiều người đàn ông trong phòng ghi "có". Ngược lại, các cô gái chỉ hạ tone giọng khi bản thân thích người ấy.

Muốn biết người ấy có yêu bạn, hãy chú ý giọng nói - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lý giải cho điều này, các nhà nghiên cứu phỏng đoán có lẽ khi hạ tone giọng, các cô gái sẽ trở nên khác biệt giữa nhóm phụ nữ. Hạ tông giọng còn là cách chứng tỏ sự thành thục, có ưu thế và quyền lực hơn.

Muốn biết người ấy có yêu bạn, hãy chú ý giọng nói - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Vài công trình trước đây chỉ ra rằng đàn ông thích phụ nữ giọng cao, vì là biểu hiện của sự nữ tính và tươi trẻ, trong khi phụ nữ thích đàn ông giọng trầm, vì cho thấy sự nam tính, thành thục. Đây là nghiên cứu đầu tiên chứng tỏ phụ nữ cũng nói trầm giọng xuống khi gặp người đàn ông mình thích.

Tài sản quý giá nhất của một người đàn ông là cô vợ có 7 đặc điểm này: Yêu hay không yêu, lỗi tại bạn!

Mọi người đều nói: Đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng một người phụ nữ. Vậy nên, một người đàn ông sau này gặt hái được thành quả thế nào phụ thuộc vào việc anh ấy chọn người phụ nữ như thế nào bên cạnh. May mắn chọn được người phụ nữ tốt, cuộc sống không những hạnh phúc mà cô ấy còn là trợ thủ đắc lực cho sự nghiệp của bạn.

TIN MỚI NHẤT