Mách nước các cặp đôi 5 quy tắc ngầm để giữ gìn một tình yêu dài lâu

Phụ nữ yêu 24/07/2019 05:13

Đôi khi trong tình yêu không chỉ yêu hết mình là được mà còn cả những điều nên tránh để có một tình yêu trọn vẹn.

Yêu một người đã là chuyện khó, mà giữ cho tình yêu bền lâu theo tháng năm còn là chuyện khó hơn gấp vạn lần. Nhưng tất nhiên khó cũng không có nghĩa là không có cách. Nếu chúng ta biết đặt mình vào vị trí của nhau để suy nghĩ, thì mọi chuyện sẽ đều có cách, đừng lo! 

Dưới đây là 5 quy tắc ngầm mà các cặp đôi nên học thuộc nằm lòng để củng cố cho mối quan hệ của mình:

1. Tôn trọng nhau

Trong các mối quan hệ, sự bình đẳng luôn được xem trọng. Đặc biệt, trong tình yêu lại càng cần sự tôn trọng lẫn nhau, không ai được khinh thường ai bởi mỗi người đều có một cái tôi cá nhân riêng và đều có giá trị đích thực. Việc bạn quá can thiệp vào cuộc sống cá nhân của họ hay xem thường những việc mà họ đã làm thì càng khiến mối quan hệ của hai người đi xuống mà thôi. Vì vậy sự tôn trọng luôn là nền tảng vững chắc để tạo dựng một mối quan hệ lâu dài. 

2. Không so sánh người yêu hiện tại với người yêu cũ 

Mách nước các cặp đôi 5 quy tắc ngầm để giữ gìn một tình yêu dài lâu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trong tình yêu luôn tồn tại khái niệm người cũ, người mới, điều này là hoàn toàn bình thường. Có thể người hiện tại của bạn không xinh đẹp hay ga lăng bằng người yêu cũ, nhưng đó là chuyện của quá khứ, hiện tại mới là quan trọng nhất. Cái quan trọng là bạn yêu con người của họ, bạn cần họ lúc khó khăn cũng như hạnh phúc, vậy hà cớ gì phải so sánh với người cũ? Cho dù bạn không cố ý hay buột miệng trong lúc nóng giận thì hãy kiềm chế cảm xúc của mình, tránh nhắc đến người cũ để tình yêu của hai người được bền vững hơn.

3. Không nói dối 

Có rất nhiều người rất ghét bị người khác nói dối và trong tình yêu điều này là khó chấp nhận. Niềm tin là thứ quan trọng nhất trong tất cả các mối quan hệ, tình yêu cũng vậy. Nếu bạn hay người đó đang nói dối, chứng tỏ hai bạn đang có xung đột và nếu bị phát hiện, niềm tin trong tình yêu sẽ mất đi phần nào. Chính vì vậy, hãy thẳng thắn chia sẻ với nhau nếu gặp khó khăn, họ muốn bạn tin tưởng họ và bạn cũng thế đúng không nào?

4. Dành cho nhau sự quan tâm mỗi ngày, có thể ít thôi nhưng đừng hời hợt! 

Mách nước các cặp đôi 5 quy tắc ngầm để giữ gìn một tình yêu dài lâu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Rất nhiều người nghĩ rằng, chỉ có những đôi mới yêu thì mới chăm sóc nhau, thể hiện tình cảm nhiều với nhau, như vậy là hoàn toàn sai lầm đấy nhé! Trong tình yêu, quan tâm không bao giờ là đủ, có thể bạn nói năng không giỏi, không biết nói những câu ngọt ngào để thể hiện mình yêu họ như thế nào, nhưng hãy cố gắng thể hiện bằng hành động.

Vì vậy, khi mối quan hệ được lâu dài thì bạn lại càng phải quan tâm họ hơn, bởi có nhiều thứ đã quá nhạt nhẽo và quen thuộc rồi, hãy thể hiện sự quan tâm cho họ thấy tình cảm của bạn. Sự thờ ơ trong tình yêu cũng là nguyên nhân khiến tình yêu thường không được lâu dài đấy.

5. Không nên ghen tuông mù quáng 

Mách nước các cặp đôi 5 quy tắc ngầm để giữ gìn một tình yêu dài lâu - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Trong tình yêu, ghen tuông chính là một gia vị không thể thiếu khiến tình yêu thêm thăng hoa. Thế nhưng, ghen tuông như thế nào mới có thể khiến người ấy chỉ quan tâm mình và hiểu được tình cảm của mình? Một số người muốn cho người yêu mình biết mình yêu họ, nhưng sự ghen tuông quá mức, đôi khi là quá đáng khiến họ chỉ thấy mình bị kiểm soát và mất tự do hơn mà thôi. Có rất nhiều đôi không kéo dài được lâu chỉ vì việc ghen tuông quá mức, hãy ứng xử một cách thông minh để tình yêu của hai người được trọn vẹn hơn.

Hãy để cho chuyện tình yêu có không gian "để thở" trước khi những điều không nên làm đi quá giới hạn để rồi chính những điều bạn "tưởng" đó sẽ bóp nghẹt cho tình yêu "tắt thở".

Vì sao tình yêu ngày nay nhạt và dễ tan vỡ?

Ngày xưa chỉ một ánh mắt liếc nhìn, một cái nắm tay cũng khiến mấy đêm liền thao thức, ngày nay dù có... lên giường cũng mơ hồ mối quan hệ với người trước mặt là gì.

TIN MỚI NHẤT