5 sự thật ít ai biết khi 'tạm biệt' một tình yêu sâu đậm

Phụ nữ yêu 16/07/2019 13:51

Dù mọi người có nói thế nào, không hề có “công thức” nào đúng cho tất cả mọi người để vượt qua một cuộc chia tay.

1. Đôi khi, thời gian không làm lành được tất cả các vết thương

 Dù mọi người có nói thế nào, không hề có “công thức” nào đúng cho tất cả mọi người để vượt qua một cuộc chia tay. Về sau này, bạn thậm chí sẽ nhận ra rằng, những kỷ niệm đã nhạt đi và bạn thậm chí còn quên mất những thói quen của người cũ. Nhưng cũng có những khi bạn nghĩ đến chuyện tình yêu một thời ấy và bỗng thấy hơi nghẹn ngào, như thể một vết thương cũ (hóa ra) vẫn chưa lành mà bây giờ lại bị đụng đến. Nhưng ngay cả chuyện này cũng là bình thường. Có một số vết sẹo dù lâu năm vẫn khiến bạn có cảm giác gai gai người khi bạn ấn vào. Cứ kệ nó và nghĩ sang việc khác.

2. Cuối cùng thì bạn sẽ phải tha thứ cho chính mình

5 sự thật ít ai biết khi 'tạm biệt' một tình yêu sâu đậm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sau khi một mối tình sâu đậm tan vỡ, rất có thể bạn sẽ tự trừng phạt mình vì bạn nghĩ mình đã làm gì đó sai, rằng bạn xứng đáng bị đau khổ. Thậm chí, bạn chẳng buồn quan tâm đến bản thân, bạn chán ghét chính mình. Cũng có thể, bạn lao vào những chuyện rất tồi tệ. Nhưng sẽ đến lúc, bạn phải nhận ra rằng, bạn cần ngừng tàn phá và đối xử tệ với bản thân – tất nhiên, bạn nhận ra càng sớm càng tốt. Bạn sẽ phải tha thứ cho bản thân, dù bạn có mắc lỗi gì đi nữa, bởi không có ai là không bao giờ mắc lỗi cả. Bạn không còn là con người trong quá khứ nữa, nên bạn cần ngừng sống trong quá khứ đó.

3. Bạn sẽ cảm thấy cô đơn – nhưng hãy tập ở một mình, thật nhiều!

Dù bạn là mẫu người độc lập đến đâu, việc bỗng nhiên còn lại “một mình ta với ta” (thay vì trước đó, đi đâu làm gì cũng có đôi có cặp), cùng một trái tim đau khổ, sẽ vẫn là rất khó khăn. Nhưng thay vì vội vàng tìm các mối quan hệ khác để lấp chỗ trống, hoặc tìm thật nhiều bạn bè để dựa vào, thì bạn cần hiểu ra rằng, câu trả lời chính là ở bạn. Bạn cần cảm nhận hết các cảm xúc của mình, quen với việc “độc thân”, thậm chí là quen với cảm giác cô đơn. Mà chắc chắn là bạn sẽ quen được đấy, vì chỉ cần có thời gian thì ta sẽ quen với bất kỳ việc gì cơ mà. Để rồi, cuối cùng, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy hết sức bình thường khi buổi đêm không ai gọi điện chúc ngủ ngon. Và bạn sẽ thấy thoải mái.

5 sự thật ít ai biết khi 'tạm biệt' một tình yêu sâu đậm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

4. Người ta hay bảo phải đối diện với các vấn đề - nhưng đôi khi, bạn thực sự cần “né” chúng!

Sau khi chia tay, có khả năng là bạn không thể chịu đựng nổi mỗi khi nhìn thấy tiệm ăn mà ngày trước hai người thường xuyên ghé, hoặc bạn vẫn rơi nước mắt khi đi qua đầu đường mà trước kia “ai đó” vẫn đón bạn đi học, đi chơi… Tất nhiên, dần dần thì bạn cũng quen với tất cả những điều này và không còn khổ sở như thế nữa. Nhưng bạn cũng có thể chủ động bứt ra khỏi những cảm xúc đó. Bạn có thể đến trường bằng con đường khác với đường mà trước đây hay đi cùng người yêu (cũ). Tránh những tiệm ăn uống hay những nơi có thể gợi nhớ đến chuyện tình cảm (cũ). Hãy coi đây là cơ hội để bạn khám phá những địa điểm mới, những con đường mới… - mà trước đây bạn đã quá chìm đắm trong yêu đương, đến mức chẳng hề để ý. Và rồi bạn sẽ tự tạo nên những kỷ niệm mới cho bản thân. Thay vì mong ước hạnh phúc, bạn sẽ tự tạo nên hạnh phúc.

5. Những ký ức cũ có thể không bao giờ hoàn toàn rời bỏ bạn

5 sự thật ít ai biết khi 'tạm biệt' một tình yêu sâu đậm - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dù sau này, bạn gặp một người rất tốt và lại có một tình yêu còn đẹp hơn, rất có thể, một góc nhỏ trong trái tim bạn vẫn “khóa cửa”. Một cái góc vẫn ở nguyên đó, dù đã rất nhiều thời gian trôi qua. Một cái góc vẫn đôi khi (dù rất hiếm hoi) nhói lên khi nghĩ đến “chuyện ngày xưa”. Và thậm chí, đó là cái góc trái tim vẫn có thể đập thình thịch nếu “chẳng may” nhìn thấy “người cũ”. Nhưng ngay cả việc này cũng là bình thường. Ai cũng có thể có một “góc nhỏ” như vậy. Và nó ở đó để nhắc bạn rằng, bạn đã biết yêu thương rất nhiều, đã có thể vượt qua đau khổ, dù rất khó khăn. Và quan trọng hơn cả là, nó nhắc bạn rằng, có một con người thực sự mạnh mẽ, thực sự tuyệt vời, thực sự nhiều tình cảm – đó chính là bạn.

10 bài học quý giá chỉ có thể nhận ra sau khi chia tay

Một mối tình tan vỡ đôi khi chưa hẳn là không tốt, nó có thể giúp bạn nhận ra nhiều bài học về cuộc sống.

TIN MỚI NHẤT