Làm mẹ đơn thân ngoài tài chính vững vàng, bạn phải có những thứ này trong tay

Phụ nữ yêu 27/09/2019 16:55

Ngoài vững tài chính để cho con cuộc sống đủ đầy, khi đã chọn làm mẹ đơn thân, bạn còn cần đến những điều này để có động lực bước tiếp.

Làm mẹ đơn thân vốn không hề dễ dàng. Một mình nuôi con khổ sở trăm bề, nhưng hãy cứ vững tin bước tiếp khi đã nắm chặt những thứ này trong tay.

lam me don than 1
Nếu đã chọn làm mẹ đơn thân thì đừng quên những điều này - Ảnh minh họa: Internet

Sức mạnh

Mẹ đơn thân cần sức mạnh để một mình bước tiếp. Bạn khác với những người phụ nữ khác. Bạn không được quyền yếu đuối, cũng chẳng được phép gục ngã. Bởi một khi đã gục ngã rồi, con cái của bạn sẽ như thế nào đây?

lam me don than 2
Mẹ đơn thân nhất định phải có sức mạnh - Ảnh minh họa: Internet

Những người đàn bà khác còn chồng ở bên để gánh vác những việc nặng nhọc. Còn bạn chỉ có một thân một mình, vì vậy cần phải có sức mạnh để chống chọi. Phụ nữ bình thường mạnh mẽ một, mẹ đơn thân phải kiên cường gấp trăm ngàn lần.

Niềm tin

Những người phụ nữ sau đổ vỡ, đừng vội đánh mất niềm tin vào cuộc sống cũng như lòng người. Trên cuộc đời này, không phải ai cũng tệ bạc. Chỉ cần bạn còn tin vào tình yêu, vào hạnh phúc, những điều tốt đẹp rồi sẽ đến. Khi đó, bạn sẽ tìm được hạnh phúc trọn vẹn.

lam me don than 3
Nuôi con một mình, phụ nữ cần phải có niềm tin - Ảnh minh họa: Internet

Hãy luôn nhớ một điều, người này đi, chắc chắn sẽ có người khác tốt hơn đến. Ông trời vốn không bạc đãi ai. Chỉ cần bạn sống tử tế, cánh cửa hạnh phúc sẽ mở ra giúp bạn xoa dịu những nỗi đau trong quá khứ. Đồng thời khi có niềm tin vào cuộc sống, bạn mới có thể dạy con những điều hay lẽ phải.

Sự lạc quan 

Hãy sống với tâm thế lạc quan, nhìn đời một cách đơn giản, bình thản. Đừng suốt ngày sống trong nỗi đau của quá khứ mà hãy sống vì hiện tại và tương lai. Người dại luôn ngoảnh đầu lại để tiếc nuối, còn người khôn ngoan sẽ chấp nhận hiện thực và bước tiếp.

lam me don than 4
Phụ nữ lạc quan xứng đáng được hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Người lạc quan sẽ nhanh chóng vượt qua những nỗi đau và sớm tìm được niềm vui cho mình. Vả lại khi có người mẹ luôn mỉm cười, con cái của bạn cũng sẽ phát triển toàn vẹn hơn. Khi có người mẹ luôn suy nghĩ tích cực, con bạn sẽ không còn cảm thấy tủi thân hay thua thiệt ai. 

Khi chồng ngoại tình: 3 điều cần làm và 3 điều không đụng đến của phụ nữ khôn ngoan

Đánh ghen giành chồng, hay làm những chuyện ảnh hưởng đến danh dự là những việc phụ nữ khôn ngoan tuyệt đối nói không khi biết chồng ngoại tình.

TIN MỚI NHẤT