Giữ lửa hôn nhân sau khi sinh con

Phụ nữ yêu 14/06/2019 05:15

Theo chuyên gia tâm lý học Natacha V. Bein, một đứa bé được sinh ra mang lại niềm vui và hạnh phúc lớn lao cho bố mẹ nhưng đồng thời cũng gây ra một sự xáo trộn không nhỏ trong cuộc sống của các cặp vợ chồng.

Đối với các cặp vợ chồng sau khi sinh con, họ phải học cách làm cha mẹ, chia sẻ việc nhà cùng nhau và thậm chí phòng ngủ của họ bây giờ phần lớn cũng dành cho em bé. Đêm họ bận rộn với nhiều lần cho bé ăn và buổi sáng phải thức dậy sớm.

Trong thời gian này, người chồng thường cảm thấy hụt hẫng và tủi thân vì vợ không còn quan tâm đến mình như trước. Nhiều anh đâm ra cáu gắt, giận dỗi, thậm chí truyền cả cảm xúc tiêu cực của họ sang cho đứa bé.

Để giữ cho ngọn lửa lòng không tắt, các chuyên gia có lời khuyên cho các bạn như sau:

Hẹn hò           

Giữ lửa hôn nhân sau khi sinh con  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi em bé chào đời có nghĩa là thời gian dành cho nhau của một cặp vợ chồng bị hy sinh rất nhiều. Thỉnh thoảng hãy tìm cách đặt lịch hẹn với anh ấy. Có thể bắt đầu bằng những buổi hẹn đơn giản như cùng đi uống cà phê sáng, cùng xuống phố vào thứ bảy. Sau đó, có thể chuyển qua bữa ăn tối hoặc đi ra ngoài xem một bộ phim…

Bạn có thể rời khỏi con trong một vài giờ khi em bé ngủ hoặc nhờ người thân giữ giúp. Ý tưởng này là để làm cho thời gian và không gian riêng tư chỉ có 2 người xuất hiện thường xuyên, xem đó là ưu tiên trong cuộc sống mới.

Đi dạo lãng mạn trong giấc trưa của bé

Biến thời gian ngủ trưa của con bạn thành một cuộc dạo chơi lãng mạn cho bạn và bạn đời. Bạn và anh ấy có thể tận hưởng một cuộc đi dạo ngắm cảnh và có cơ hội nói chuyện với nhau nhiều hơn khi đẩy con đi dạo trong giấc ngủ trưa của bé. Trẻ em ngủ trong xe đẩy ngoài trời tốt hơn nhiều trong căn phòng chật chội.

Tuy nhiên phải đảm bảo đó là nơi có không khí trong lành, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn giao thông hoặc ánh sáng và âm thanh của một trung tâm mua sắm đông người.

Thể hiện tình yêu và sự quan tâm

Giữ lửa hôn nhân sau khi sinh con  - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chào nhau buổi sáng, buổi tối, hoặc một tin nhắn để cho biết bạn luôn nghĩ đến người ấy; Viết một vài chữ trên mảnh giấy trong phòng ngủ, phòng ăn hoặc phòng tắm hoặc để vào túi áo của anh ấy; Đặt một vài món quà nhỏ thật đang yêu đặt trong túi áo khoác hoặc bàn làm việc... Những hành động này cũng tốn chút thời gian nhưng nó cho biết bạn luôn nỗ lực vì tình yêu của hai người.

Cho bạn đời có ngày nghỉ trọn vẹn

Chắc chắn bạn có thể dành cho bạn đời của mình một buổi chiều trọn vẹn để dành thời gian với bạn bè hoặc thậm chí chỉ để ngủ trưa, trong khi bạn chăm sóc em bé. Có thể pha nước ấm cho anh/cô ấy tắm hoặc một ly nước cam vào phòng làm việc, chứng tỏ bạn luôn còn thời gian để chăm sóc người bạn đời của mình, điều nhỏ nhặt này khiến bạn đời của bạn luôn ủng hộ bạn và rất hạnh phúc.

Dành 5-10 phút để kết nối mỗi ngày

Giữ lửa hôn nhân sau khi sinh con  - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đừng luôn tập trung vào chuyện con trẻ mà hãy dành mỗi ngày ít nhất 5 phút để hỏi thăm anh ấy về công việc làm, về những điều vui vẻ hoặc khó khăn mà anh có thể gặp phải, về đối tác làm ăn, về bạn bè… Và anh ấy cũng cần có thời gian hỏi về công việc của bạn trong ngày. Bạn hãy tạo thói quen làm việc này và hãy thực sự lắng nghe mà không phán xét và đặt mình vào vị trí của người nói. Đây là những điều có thể kết nối cả hai.

Khi bạn trở thành một bà mẹ bỉm sữa, thời gian bỗng trở nên cực kỳ quý giá. Cuộc sống cá nhân của bạn đột nhiên hạn hẹp. Bạn quá mệt mỏi không thể lên kế hoạch cho bất cứ điều gì ngoài việc chăm con... Nhưng dù gì thì mối quan hệ vợ chồng là thứ nhất định bạn phải giữ gìn.

Nếu quá khổ trong hôn nhân, phụ nữ hãy sống bình yên như thế này…

Liệu bạn có phải là người phụ nữ đang khóc trong chính ngôi nhà của mình, không ai biết cũng chẳng ai hay? Có phải là bạn không, người vợ người mẹ đang khổ tâm và nhiều nước mắt? Nếu chính là bạn thì hãy dừng lại một chút, cho mình ít ỏi bình yên, có được không?

TIN MỚI NHẤT