Đi tìm đàn ông chung thủy khó hay dễ?

Phụ nữ yêu 22/09/2019 12:47

Trong một cuộc khảo sát được một trung tâm tư vấn tiến hành gần đây về tiêu chuẩn nào của người chồng hiện đại là quan trọng nhất, hơn 80% phụ nữ nói rằng đó là đức chung thủy.

Hầu hết phụ nữ đều muốn là người duy nhất của người đàn ông mình yêu. Nhưng giấc mơ này hơi khó trở thành hiện thực.

Bản năng hám của lạ của đàn ông có lẽ đã được thiên nhiên “lập trình” từ thời nguyên thủy. Bản năng này cho đến ngày nay dường như không thay đổi bao nhiêu. Nó vẫn tiếp tục đem đến cho phái đẹp nhiều đau buồn.

Để tránh phải đối diện với nỗi đau này, bạn nên thận trọng ngay từ khi bắt đầu lựa chọn bạn đời. Nếu bạn quan sát tinh tế ngôn ngữ, hành vi của họ, có thể bạn sẽ biết trước “điềm chẳng lành”.

Đi tìm đàn ông chung thủy khó hay dễ? - Ảnh 1

Hầu hết phụ nữ đều muốn là người duy nhất của người đàn ông mình yêu. Ảnh IT

Chắc chắn khi tỏ tình, mười anh cả mười sẵn sàng thề thốt chung thủy suốt đời. Nhưng đàn ông, một sinh vật bản chất đa thê rất khó giữ được lời hứa đó. Sau một thời gian chung sống có thể 5 năm, 10 năm, có khi chỉ mấy tháng đàn ông đã ngoại tình. Tỷ lệ này khoảng 60%.

Nếu một người đàn ông có khí chất tình dục cao, ngay cả khi bạn luôn sẵn sàng đáp ứng, có thể anh ta vẫn tìm kiếm các mối quan hệ bên ngoài. Trái lại nếu anh ta thờ ơ với chuyện ấy nhiều khi chỉ đơn giản là “lực bất tòng tâm”, chứ không phải là không thích.

Nếu bạn phải cách ly anh ấy một thời gian, mà tin chắc rằng vào thời điểm đó anh ấy không có người phụ nữ khác, thì hôn nhân của bạn có nhiều hứa hẹn an toàn. Nhưng cái gì cũng có hai mặt. Người đàn ông đó rất có thể sẽ đem đến cho bạn một cuộc sống yên bình nhưng bạn đừng chờ đợi ái ân nồng nàn, bởi khả năng sinh lý của anh ta chỉ có thế. Có lẽ chẳng ai mơ ước một ông chồng như vậy. Vì theo các nhà nghiên cứu, hoạt động gối chăn chiếm đến 50% hạnh phúc vợ chồng.

Có những người đàn ông từ nhỏ đã có sẵn năng lực giao tiếp hơn người. Họ hoạt bát và am hiểu nhiều lĩnh vực, nói chuyện với ai cũng được, nhất là với phái đẹp. Tính hòa đồng của họ rất cao, nên họ lắm bạn bè cả nam lẫn nữ. Những anh này có khả năng “ăn vụng” nhiều hơn vì họ dễ dàng có những cuộc hẹn hò. Cho dù bản thân anh ta có ý định thủy chung cũng khó, vì một khi đàn ông bị phái đẹp quyến rũ thì khả năng đứng vững không đáng tin cậy lắm.

Đi tìm đàn ông chung thủy khó hay dễ? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trái lại nếu một anh chàng giao tiếp vụng về, nhút nhát với phụ nữ, tất nhiên khả năng chung thủy sẽ cao hơn nhưng để sở hữu được anh này, bạn phải tấn công chứ đừng đợi anh ta tỏ tình trước.

Các nhà khoa học Anh mới đây đã kết luận rằng những người đàn ông thông minh, có chỉ số IQ cao thì khả năng săn tìm “của lạ” cũng cao. Thế nhưng hiếm có phụ nữ nào lại không thích đàn ông thông minh.

Nếu bạn bắt đầu hẹn hò, chưa có điều kiện nhận biết những đặc tính tình dục, khả năng giao tiếp và trí thông minh ra sao, bạn hãy quan sát hành vi của họ.

Nếu đi cùng bạn, chàng vẫn lén nhìn những cô gái khác, và cứ có bóng hồng xuất hiện là những câu nói hài hước tuôn như suối thì đó là dấu hiệu đáng lo! Nếu trong cuộc hò hẹn đầu tiên với bạn, anh ta tỏ ra quá dạn dĩ, hay có những động chạm vào bạn một cách quá thân mật thì hãy coi chừng. Còn nếu anh ta chỉ thích lái câu chuyện từ tình cảm sang tình dục và thuyết phục bạn vào “nhà nghỉ” thì tin vào khả năng chung thủy của anh này e rằng bạn bị dở hơi.

Nếu mới quen ít lâu, đàn ông đã khoe: “Có rất nhiều em theo đuổi nhưng anh vẫn chưa duyệt được cô nào. Vậy mà anh lại bị đôi mắt đẹp mê hồn của em làm cho say đắm” hoặc đại loại những câu tương tự như thế… thì ngay cả khi bạn có trở thành vợ anh ta rồi, bạn cũng đừng mong anh ấy là của riêng mình.

Đi tìm đàn ông chung thủy khó hay dễ? - Ảnh 3

Tìm được người đàn ông vừa thông minh, vừa đẹp trai mà lại chung thủy nữa là rất khó, gần như không tưởng. Ảnh IT

Trái lại, nếu một người đàn ông ngồi với bạn cả tiếng đồng hồ mà không hề nói đến chuyện tình cảm riêng tư, có thể là đối tác tin cậy. Nhưng sống với anh ấy bạn phải chấp nhận hơi bị … buồn.

Thế mới biết, tìm được người đàn ông vừa nói chuyện hay, vừa thông minh tài giỏi, vừa đẹp trai mà lại chung thủy nữa là rất khó, gần như không tưởng. Nhưng người xưa cũng đã nhận thấy: Ngựa bất kham thường là ngựa hay đấy! Hóa ra ở đời, cái gì cũng có hai mặt của nó.

Khi lời hứa của đàn ông giống như clip quảng cáo thì phụ nữ chúng ta cũng nên là người 'tiêu dùng thông thái'

Sau mỗi câu hứa, phụ nữ sẽ hỏi đàn ông "Anh nói thật chứ? Em có thể tin anh được không", nhưng kết quả vài năm trôi qua, câu trả lời sẽ là: "Em đã tin sai người".

TIN MỚI NHẤT