Đàn ông ly hôn rồi sẽ hối hận nếu từng bỏ vợ vì lý do này

Phụ nữ yêu 12/08/2019 05:15

Nếu ly hôn chỉ vì cả hai đều đồng tình, kết thúc êm đẹp thì dù là đàn ông hay phụ nữ đều sẽ ổn yên về sau. Nhưng nếu đàn ông ly hôn, bỏ vợ vì lý do này thì sớm muộn gì cũng phải hối hận.

Ngoại tình

Hầu hết đàn ông ly hôn vì ngoại tình đều sẽ hối hận về sau. Anh ta có thể lấy nhân tình làm vợ, hoặc chơi bời với những cô bồ sau đó.

Nếu lấy nhân tình làm vợ, đàn ông sẽ dần nhận ra, nhân tình chỉ để làm nhân tình, nhân tình một khi thành vợ sẽ không thể bằng người vợ cũ. Bởi trong cuộc ngoại tình, đàn ông chỉ đòi hỏi ở nhân tình yêu đương cuồng nhiệt, dục vọng thăng hoa, chưa từng để cô ta phải gánh trách nhiệm gia đình. Đến khi trở thành vợ, nhân tình khi quen được chiều chuộng, ít có người chấp nhận khổ cực vì gia đình. Đàn ông lúc này mới phát hiện vợ cũ mới thật sự là người vợ tào khang.

dan ong ly hon 3
Hầu hết đàn ông ly hôn vì ngoại tình đều sẽ hối hận về sau - Ảnh minh họa: Internet

Lại có nhiều cô nhân tình thật sự yêu đàn ông ngoại tình, tình nguyện đợi anh ta cưới về làm vợ. Nhưng rồi cô ta lại phát hiện người chồng mình lấy lại chứng nào tật nấy. Những cô nhân tình của chồng lần lượt xuất hiện, ở vị trí như cô ta ngày trước. Còn cô ta lại ở vị trí người vợ năm xưa bị phản bội. Và kiểu đàn ông này đến cuối đời vẫn côi cút, nhưng lại luôn nhớ về người vợ đầu tiên anh ta từng phản bội.

Nghe lời người khác

Nhiều người chồng thích nghe lời của người khác, hơn là tin tưởng lời của vợ. Anh ta có thể vì lời người khác nói mà nghi ngờ vợ mình, hoặc thậm chí qua lời người khác mà đánh giá thấp về vợ. Thay vì bảo vệ vợ, anh ta lại đứng về phía người ngoài, tổn thương vợ.

dan ong ly hon 2
Đàn ông ly hôn vì người khác muốn thì chính là không có chính kiến - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông ly hôn vì người khác muốn thì chính là không có chính kiến. Thay vì tin tưởng và giúp vợ hoàn thiện, anh ta lại nghe lời chê bai vợ từ người khác, rồi trở nên tự ái, bất mãn, dần khiến hôn nhân đổ vỡ. Kiểu đàn ông này không kiên định, hoặc có thể quá nghe lời mẹ.

Nhưng khi ly hôn rồi, đa số đàn ông thế này sẽ dần nhận ra lời người khác nói không thể giúp anh ta tìm được người nào thấu hiểu mình như vợ. Đến cùng, lại hối hận chỉ vì không tin tưởng vợ, nghe người khác mà đánh mất hạnh phúc đích thực.

Sợ nghèo khó

Đây là kiểu đàn ông hèn nhát nhất.

Có nhiều người đàn ông cưới vợ về lúc nghèo khó, vợ bằng lòng đồng cam cộng khổ cùng chồng. Nhưng họ lại là người bỏ cuộc giữa chừng, vì không chịu được khổ cực, lại xem vợ con là gánh nặng khiến mình không thể đổi đời. Thay vì cùng vợ phấn đấu, họ chọn cách bỏ rơi vợ con, tìm con đường sang giàu từ người đàn bà khác, hoặc đơn giản là muốn một thân một mình khỏi phải lo ai.

dan ong ly hon 1
Đàn ông ly hôn vợ vì sợ nghèo khó là kiểu đàn ông hèn nhát nhất - Ảnh minh họa: Internet

Những người đàn ông này căn bản chưa trưởng thành. Họ như một đứa trẻ thích làm người lớn, thử làm chồng, làm cha. Để rồi khi thấy khó quá, khổ quá, họ sẵn sàng phũ bỏ mọi thứ. Nhưng khi thời gian dần buộc họ trưởng thành hơn, họ sẽ thấy bản thân của lúc đó cực kì tệ, và bỏ vợ con là điều khiến họ hối hận nhất. Vấn đề là bao lâu họ mới trưởng thành, có khi sớm để sửa sai, hoặc là quá trễ để phải hối hận cả đời.

Đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ luôn biết điểm dừng trước cám dỗ

Đàn ông là những kẻ lấy tự do làm tín ngưỡng. Họ ghét sự gò bó, càng bị kiểm soát họ càng muốn tìm cách để thoát ra. Đàn ông yêu thật lòng không cần giữ, đàn ông đã bội bạc giữ cũng như không.

TIN MỚI NHẤT