Có những lúc vợ chồng nhất định phải im lặng để giữ lấy nhau

Phụ nữ yêu 09/08/2019 05:03

Vợ chồng im lặng có thể giết chết hạnh phúc gia đình, nếu cả hai dần không muốn lắng nghe đối phương. Nhưng cũng có những lúc, chỉ có im lặng mới giúp vợ chồng xích lại gần nhau hơn.

Trong những lúc này, vợ chồng im lặng là cần thiết.

Khi không còn kiểm soát được lời nói, tâm trạng

Khi cãi nhau, sẽ có những lúc vợ chồng tổn thương nhau bằng lời nói. Bản thân cả hai khi bị tổn thương sẽ càng có tâm trạng tệ hơn, thậm chí là mất kiểm soát. Vì thế, khi cả hai càng nói nhiều hơn, càng công kích nhau hơn thì tình trạng càng tệ hơn.

Có một sự thật là những lời nói khó nghe khi cãi nhau sẽ luôn khó có thể quên đi được. Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ không gặp lại đối phương nữa, thì bạn có thể nói những lời khó nghe nhất. Nhưng nếu đã là vợ chồng, ngày mai vẫn bên nhau, thì sao phải nói những lời như thế để không bao giờ có thể quên?

vo chong im lang 3
Có những lúc, vợ chồng im lặng để giữ lấy nhau - Ảnh minh họa: Internet

Khi không còn kiểm soát được lời nói, tâm trạng của chính mình thì tốt nhất bạn nên giữ im lặng. Sự im lặng lúc này bạn đừng nên nghĩ đó là nhận thua, mà là bạn còn muốn giữ hôn nhân của mình.

Vợ chồng nên có một tín hiệu khi cãi nhau, lấy im lặng làm ranh giới để không vượt qua tình trạng nguy hiểm để tổn thương nhau.

Khi cần phải giữ thể diện cho nhau

Trước mặt người khác, vợ chồng giữ thể hiện cho nhau chính là giữ mặt mũi cho chính mình. Sự gắn kết giữa vợ chồng cũng được người khác nhìn thấy rõ nhất bằng hành động này.

Nếu một trong hai nói điều gì mình không vừa lòng, người còn lại đừng cố công kích lại đối phương. Thay vì vậy, vẫn là nên thể hiện sự im lặng như nhắc khéo người kia về cách hành xử. Vợ chồng nói xấu về nhau, cãi vã trước mặt người khác thì chẳng khác nào vạch áo cho người xem lưng.

vo chong im lang 2
Vợ chồng im lặng để giữ thể diện cho nhau - Ảnh minh họa: Internet

Vợ chồng im lặng để giữ thể diện cho nhau, sau đó tìm cách giải quyết ổn thỏa cùng nhau thường là cách hành xử của những cặp vợ chồng gắn bó bền chặt. Bởi trong tình cảm của họ còn sự tôn trọng và thấu hiểu dành cho đối phương.

Khi cho đối phương thời gian suy nghĩ

Trong đời sống vợ chồng, sẽ có những lúc một trong hai cần thời gian để suy nghĩ về vấn đề của họ. Không phải họ không tin cậy để chia sẻ với bạn đời, mà là họ muốn có không gian riêng để suy nghĩ cẩn thận và chu đáo trước.

Nếu đã là vợ chồng, hãy kiên trì với đối phương. Có thể đợi bạn đời nói với bạn điều họ đã suy nghĩ lâu cũng là một cách thể hiện sự tin tưởng và thấu hiểu. Im lặng trong hôn nhân cũng là cách cho đối phương đủ không gian trong hôn nhân, để không thấy bị gò bó.

Khi cả hai có mâu thuẫn quá lớn

Trong hôn nhân, sẽ có những mâu thuẫn mà vợ chồng chưa đủ thời gian để chấp nhận và thích nghi. Đó có thể là ít ỏi những điểm khác biệt quá lớn mà ở cùng nhau lâu vợ chồng mới nhận ra.

vo chong im lang 1
Hôn nhân hạnh phúc đôi khi cần những khoảng lặng để vợ chồng thấu hiểu và dễ dàng chấp nhận nhau hơn - Ảnh minh họa: Internet

Nhưng đây cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng trong hôn nhân. Dù không dễ dàng gì nếu đó là sự khác biệt quá lớn nhưng đừng xem đó là điều không thể vượt qua. Bởi vợ chồng không thể hoàn toàn hòa hợp hoàn toàn, đều phải cố gắng thấu hiểu để chấp nhận nhau mỗi ngày. Nếu là mâu thuẫn quá lớn, hãy cho nhau thời gian để chấp nhận, để cảm thông với nhau hơn.

Hôn nhân hạnh phúc đôi khi cần những khoảng lặng để vợ chồng thấu hiểu và dễ dàng chấp nhận nhau hơn.

Im lặng là một trong những cách giải quyết vấn đề của đàn bà khôn

Những người đàn bà khôn ngoan luôn biết lúc nào nên lên tiếng, lúc nào nên im lặng. Lời nói của họ không bao giờ là vô nghĩa, và sự im lặng của họ cũng có những giá trị rất riêng. Bởi thế, im lặng là một trong những cách giải quyết vấn đề của phụ nữ khôn ngoan.

TIN MỚI NHẤT