Cô gái trẻ chật vật cai nghiện phim "mát"

Phụ nữ yêu 27/08/2023 11:12

Courtney Daniella, một cô gái người Anh, 10 tuổi dần dần mắc chứng nghiện phim khiêu dâm vì vô tình xem, từ đó bắt đầu cơn ác mộng kéo dài 10 năm trong cuộc đời.

Năm 2007, Courtney mới 10 tuổi, sắp tốt nghiệp tiểu học, khi đó các bạn cùng lớp đã bắt đầu nói về các vấn đề liên quan đến giới tính, nhưng cả nhà trường và gia đình đều không có ý định giáo dục các em quá nhiều về giới tính hay kiến thức liên quan.

Vì tò mò, Courtney đã tìm kiếm những kiến thức liên quan đến tình dục trên mạng sau khi đi học về. Không ngờ mục đầu tiên được tìm thấy lại là một trang web khiêu dâm, lúc đó cô chưa nhận ra đó là gì nên bàng hoàng mở một đoạn video. Cảnh tượng lúc đó để lại cho cô một ấn tượng rất lớn, trong thâm tâm cô biết mình không nên xem loại cảnh tượng này, nhưng cô lại không thể kiềm chế được bản thân.

Sau đó, cô bắt đầu tìm kiếm các video liên quan đến tình dục một cách không kiểm soát và ham muốn xem ngày càng cao. Thậm chí cô còn phải dành 2-3 tiếng mỗi ngày để xem phim, không xem thì không còn tâm trí làm việc khác. Khi gặp phải những thất bại trong cuộc sống, phản ứng đầu tiên của Courtney là trốn chạy bằng cách xem phim.

Cô gái trẻ chật vật cai nghiện phim 'mát' - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của cô, ở tuổi mười sáu, Courtney dường như phát điên nên đã chọn uống một lượng lớn thuốc ngủ để kết liễu cuộc đời mình. Rất may, cô được gia đình phát hiện kịp thời và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Những ngày sau đó, cuộc sống của cô không hề cải thiện, cô đắm chìm trong niềm vui ngắn ngủi do nội dung khiêu dâm mang lại hàng ngày và không thể nghĩ đến điều gì khác. Tưởng rằng quan hệ tình dục sau khi hẹn hò với bạn trai sẽ khiến cô bớt nghiện hơn nhưng mọi chuyện lại không diễn ra theo chiều hướng tốt. Cô cảm thấy niềm vui khi hẹn hò thậm chí còn không bằng việc xem nội dung khiêu dâm, điều này khiến mối quan hệ của cô nhanh chóng kết thúc trong thất bại.

Năm 2016, lần đầu tiên cô cố gắng không xem nội dung khiêu dâm trong 8 năm nghiện ngập. Đây chắc chắn là một thử thách rất lớn đối với cô. Cô đã cố gắng chuyển hướng sự chú ý của mình bằng cách tập thể dục, viết nhật ký và giao tiếp xã hội.

Trong trò chơi ý chí này, Courtney đã thắng. Phải mất trọn 3 năm cô mới dần trở lại bình thường. Cô không dám kể cho những người xung quanh biết chuyện đã xảy ra mà tự quay một đoạn video và chia sẻ lên mạng, thu hút hàng triệu người xem. Nhiều người bình luận cho biết họ cũng gặp phải trường hợp tương tự, việc tiếp xúc sớm với nội dung khiêu dâm là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra vấn đề tâm lý ở trẻ em.

Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ phân loại nỗi ám ảnh về nội dung khiêu dâm là chứng nghiện, nhưng một số học giả tin rằng nó nên được quy cho chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

Khi mọi người xem phim khiêu dâm, những tình tiết, hình ảnh, âm thanh bên trong sẽ kích thích não bộ, khiến não liên tục tiết ra dopamine. Sau khi tiết ra dopamine, con người sẽ cảm thấy hạnh phúc, cơ chế khen thưởng do nó tạo ra cũng sẽ khiến con người đắm chìm trong đó.

Cô gái trẻ chật vật cai nghiện phim 'mát' - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Những người tiếp xúc với nội dung khiêu dâm trong thời gian dài, lượng dopamine trong não tiết ra quá nhiều sẽ khiến não luôn ở trạng thái hưng phấn. Trong trường hợp này, vùng não đầu tiên chịu trách nhiệm khen thưởng và kích thích sẽ co lại, dopamine sẽ không phản ứng và ngưỡng hài lòng của con người sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Sự thay đổi này trong não rất giống với những thay đổi ở người nghiện ma túy và nghiện tình dục. Những người nghiện nội dung khiêu dâm sẽ dần thay đổi cấu trúc não bộ, phản ứng và trí nhớ hàng ngày của họ cũng sẽ thay đổi.

Đối với nam giới, việc xem phim thường xuyên có thể gây ra những tổn hại toàn diện cho cơ thể.

Suy giảm chất lượng đời sống tình dục

Sau khi nhận được sự kích thích từ nội dung khiêu dâm, nam giới thường cần giao hợp ngay để giải tỏa ham muốn, dễ rút ngắn thời gian sinh hoạt tình dục bình thường, khiến bạn tình không đạt được khoái cảm.

Giảm sự tự tin

Nội dung khiêu dâm cũng là một loại kịch, nhiều nội dung bị phóng đại, nam giới xem nội dung khiêu dâm trong thời gian dài có xu hướng giảm sự tự tin và cảm thấy mình không thể đạt được sức mạnh lâu dài như phim.

Cô gái trẻ chật vật cai nghiện phim 'mát' - Ảnh 3
Ảnh minh họa.

Giảm ham muốn tình dục

Nội dung khiêu dâm có rất nhiều chiêu trò, sau khi xem quá nhiều, ngưỡng kích thích ham muốn sẽ cao hơn khiến nam giới khó khơi dậy ham muốn trong đời sống tình dục thông thường hàng ngày, thậm chí sẽ xảy ra hiện tượng rối loạn cương dương.

Theo dữ liệu đánh giá thường niên năm 2019 của trang web video khiêu dâm lớn nhất thế giới, tổng số lượt truy cập trong cả năm đã vượt quá 42 tỷ, nghĩa là có trung bình 115 triệu lượt truy cập mỗi ngày. Đây là một con số rất đáng sợ.

Làm thế nào để vượt qua chứng nghiện phim khiêu dâm?

Trước hết, hãy cố gắng học cách chuyển hướng sự chú ý trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể đi chơi với bạn bè nhiều hơn và tham gia các hoạt động xã hội, đừng thường xuyên ở một mình và dành nhiều năng lượng hơn cho những nơi khác.

Thứ hai, thay vì trốn tránh vấn đề khi gặp phải, tốt hơn hết bạn nên đối mặt và giải quyết chúng. Chọn xem phim khiêu dâm như một lối thoát ngắn hạn khỏi hành vi này sau một thất bại là không nên.

Cuối cùng, ham muốn xem phim không có gì đáng xấu hổ, thỉnh thoảng làm việc đó sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng bạn nên tránh nghiện quá mức.

Nghiện ngập là một điều vô cùng khủng khiếp, dù ở lứa tuổi nào mọi người cũng nên chú ý đến nó, đặc biệt là những người trong gia đình có con nhỏ cần chú ý, đừng để trẻ tiếp xúc sớm với những thứ này.

 

 

Rước họa vào thân khi "quan hệ 3 phần, nhiệt tình 7 phần"

Khi kết giao với mọi người, thực sự không cần phải vội vàng, tình cảm đến đâu thì hãy làm đến đó; đừng nên “quan hệ ba phần, nhiệt tình bảy phần”.

TIN MỚI NHẤT