Bí kíp yêu thời... "khô hạn"

Phụ nữ yêu 26/08/2023 08:00

Hiện tượng “khô hạn” lại là "kẻ thù" lớn nhất đối với nữ giới chẳng khác nào tình trạng “trên bảo dưới không nghe” ở nam giới. "Khô hạn" là rào cản trong quan hệ tình dục và là mối bận tâm không chỉ của phụ nữ trung niên, tiền mãn kinh mà còn xảy ra với nhiều lứa tuổi, cả những phụ nữ trẻ, khiến các cặp đôi gặp không ít phiền phức.

101 chuyện khô…

Chị Hồng Nga, 42 tuổi cho biết: “Trước đây tôi rất nồng nhiệt trong chuyện ấy, thế nhưng thời gian cách đây khoảng 2 năm tôi rất khó “tiếp nhận” chồng, vì mỗi lần đi vào vùng cấm là tôi bị đau. Ban đầu thì cảm thấy bực bội vì cho rằng anh ấy “dạo đầu” không nhiệt tình nên chưa đủ để “bôi trơn lối vào”. Thế nhưng mọi cố gắng của chồng đều không đạt kết quả khi việc “yêu” trở nên rất khó khăn. Có những lúc “yêu” được nhưng giữa chừng thì thấy “khô hạn” khiến tôi có cảm giác đau rát, không còn muốn tiếp tục nữa.

Càng ngày tôi càng hay kiếm cớ để trốn tránh “chuyện ấy”. Ban đầu chồng tôi còn thông cảm và cho rằng tôi đang ở thời kỳ tiền mãn kinh của phụ nữ, nhưng sau tình trạng “khô hạn” và thái độ lẩn tránh của tôi khiến anh vô cùng bức xúc. Cũng có nhiều lần tôi nghiến răng chiều chồng nhưng nhìn bộ mặt căng thẳng như sắp khóc của tôi lại khiến anh mất hứng.

Vì chuyện trục trặc này mà hai vợ chồng giận nhau không biết bao lần. Từ một người chồng dễ tính, vui vẻ yêu đời, anh cũng ngày càng trở nên khó tính, hay cáu gắt và phàn nàn những chuyện không đâu về vợ.

Bí kíp yêu thời... 'khô hạn' - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Tôi cũng không ngờ rằng chuyện “trên giường” lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm tư tình cảm của cả hai vợ chồng như vậy. Những mâu thuẫn nhỏ lại biến thành lớn chỉ vì “chuyện ấy” không được thỏa mãn. Mỗi ngày tôi càng cảm thấy “xa” chồng hơn”.

Không ít người đã chọn giải pháp “trốn yêu” để khỏi bị đau khi “giao ban” như chị Nga. Còn anh Minh (Lào Cai) thì khóc dở mếu dở vì “cậu bé” bị thương khi “cố đi vào sa mạc”. Đang “yêu” anh Minh bỗng kêu thất thanh vì cảm thấy đau nhói ở “dụng cụ tác chiến”. Chị Thảo càu nhàu: “Sao thế? Đã bảo thôi mà lại còn cố đấm… ăn xôi”. Gần đây chị Thảo bỗng dưng không còn có hứng thú với “chuyện ấy”. Vì không có hứng nên “cô bé” không chịu “hợp tác”. Dù có kích thích thế nào cũng vẫn cứ “trơ trơ” khiến anh Minh rất bực bội. Đang ở tuổi gần ngũ tuần, lại tập tành thể thao, anh Minh rất khỏe mạnh và luôn có ham muốn, vậy mà bỗng dưng vợ “không yêu” khiến anh rất buồn bực.

Ban đầu anh Minh nghi ngờ chị Thảo có “bồ” nên không có hứng thú với mình, đã thế động tí là cáu gắt loạn xạ, quát con inh cả nhà khiến anh lại càng nghi hơn. Sau một thời gian án binh bất động “theo dõi” nhưng không thấy chị Thảo có biểu hiện gì về việc “chán cơm thèm phở”, anh Minh lại nghĩ chắc mình không đủ sức hút trên giường. Vì yêu vợ nên anh cố gắng tập tành cho có sức khỏe, học các kiểu “yêu” mới lạ để cho vợ bớt sự nhàm chán mà “chiều” mình. Nhưng mọi cố gắng của anh đều không mang lại kết quả.

Làm thế nào mới hết “khổ vì khô”?

Đa phần chị em bị “hạn hán” khi cơ thể bị suy giảm mức độ estrogen trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, sau khi sinh con hoặc trong thời gian cho con bú. Ðôi khi khô hạn không được người chồng thấu hiểu sẽ rất dễ là nguyên nhân gây rạn nứt hạnh phúc gia đình. Đừng lo, thời kỳ khô hạn sẽ không kéo dài mãi và cũng có một số “bí quyết” để vượt qua giai đoạn khó khăn này như sau:

Màn dạo đầu lý tưởng

Trong một số trường hợp, khô âm đạo là do màn dạo đầu nghèo nàn, các nàng chưa được kích thích đủ hoặc do ham muốn tình dục chưa đến độ “bùng nổ”, nên âm đạo chưa tiết đủ dịch nhầy bôi trơn. Vì vậy, màn dạo đầu lý tưởng trong một không gian êm ái sẽ khiến nàng có cảm hứng và “phá lệ” bất chấp triệu chứng “khô hạn” đáng ghét.

Bí kíp yêu thời... 'khô hạn' - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Kem “bôi trơn”

Giải pháp tức thì và hiệu quả để cứu cánh cho chị em phụ nữ chính là các sản phẩm giúp bôi trơn. Tuy nhiên, khi sử dụng các thuốc này, cần có sự tư vấn của bác sĩ vì rất có thể hiện tượng khô âm đạo liên quan đến những biểu hiện khác của mãn kinh. Khi đó, bác sĩ sẽ cho chị em lời khuyên để điều trị thích hợp.

Thay đổi tư thế và không gian “yêu”

Có thể những "thói quen" cũ trong "chuyện vợ chồng" đã khiến bạn cảm thấy nhàm chán và trơ lì về cảm xúc. Vậy thì tại sao bạn không thử thay đổi bằng cách "yêu" vào các cung giờ khác, tư thế yêu khác hoặc tại những địa điểm khác trong nhà để tạo cảm giác mới lạ? Biết đâu việc chàng bất ngờ “đòi yêu” ngay trong phòng khách lại giải quyết được việc “khô hạn”.

"Khô hạn” là hiện tượng chất nhầy âm đạo không tiết ra hoặc tiết ra rất ít, không đủ bôi trơn khi quan hệ tình dục. Ðây là nỗi hoang mang của nhiều chị em, gây không ít khó khăn trong sinh hoạt tình dục, có khi bị đau rát hoặc chảy máu trong giao hợp, lâu dần hình thành cảm giác sợ và né tránh gần gũi.

 

 

7 thời điểm vàng cứ 'yêu' là 'thăng hoa', giúp 'chuyện ấy' được kéo dài, tinh thần và thể chất sung mãn nhất

Theo nhịp sinh học, có một khoảng thời gian trong 24 giờ trong ngày là phù hợp nhất để thực hiện một số hoạt động nhất định.

TIN MỚI NHẤT