5 việc nếu làm thường xuyên sẽ khiến hôn nhân đi vào 'ngõ cụt', hãy dừng ngay kẻo hối không kịp

Phụ nữ yêu 06/07/2019 05:27

Chắc chắn nhiều chị em sẽ phải ngỡ ngàng khi biết mình đã không ít lần thực hiện những việc làm đe dọa cuộc hôn nhân của mình.

1. Chi tiêu vượt khả năng kinh tế của gia đình

Chi tiêu là một trong những điểm mạnh của phái nữ nhưng cũng là điểm yếu của không ít của người. Bởi dù được gọi là người "tay hòm chìa khoá" nhưng đôi lúc các chị cũng ham mua sắm đến mức "vung tay quá trán", chi tiêu nhiều hơn khả năng kinh tế gia đình cho phép.

Nếu việc này thỉnh thoảng mới diễn ra thì không sao nhưng nếu liên tục phàn nàn với chồng vì tiền nong không đủ đáp ứng những nhu cầu của bạn thì không hay một chút nào. Điều này sẽ khiến anh ấy cảm thấy kém cỏi. Hơn nữa, cả bạn lẫn chồng đều phải đi làm và cố gắng thật nhiều mới có thể chi trả cho những khoản chi của bạn. Vì thế hãy trân trọng nó!

5 việc nếu làm thường xuyên sẽ khiến hôn nhân đi vào 'ngõ cụt', hãy dừng ngay kẻo hối không kịp - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Luôn tỏ thái độ tiêu cực

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng nhưng cũng chẳng hoàn toàn màu đen tăm tối. Thế nên chẳng có lý do gì để bạn lúc nào cũng cáu kỉnh cả. 

Có thể bạn ghét chiếc áo của đồng nghiệp, bạn không thích ánh mắt tò mò của hàng xóm, bạn vừa bị sếp mắng,... Tất cả đều tiêu cực thật đấy nhưng đừng đổ dồn sang chồng, bởi anh ấy chẳng có lỗi gì trong những chuyện này cả. Không những thế, chồng bạn cũng đi làm cả ngày như bạn, cũng gánh chịu những bực dọc từ đồng nghiệp hay công việc thì tại sao bây giờ lại phải gánh thêm những cảm xúc tiêu cực từ bạn nữa? 

Thực ra với một người đàn ông thực sự yêu vợ, nếu bạn có một ngày tồi tệ, anh ấy sẽ sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ cùng bạn. Cuộc hôn nhân nào cũng cần thấu hiểu và sẻ chia cả. Nhưng nó hoàn toàn khác với việc bạn biến sự than phiền tiêu cực đó thành cuộc sống hàng ngày.

3. Chồng xếp sau mọi thứ

Chồng không phải là tất cả hay duy nhất nhưng bạn cũng đừng để cho anh ấy có cảm giác xếp sau các yếu tố khác trong cuộc sống của bạn. Nếu trong mắt bạn chỉ có các con, bố mẹ bạn, bạn bè hay công việc thì chồng bạn sẽ trở thành vô hình mất thôi. 

Đặc biệt, nếu chuyện này xảy ra thường xuyên, chồng bạn sẽ có cảm giác không được tôn trọng và yêu thương - một điều cấm kị trong bất cứ cuộc hôn nhân nào.

5 việc nếu làm thường xuyên sẽ khiến hôn nhân đi vào 'ngõ cụt', hãy dừng ngay kẻo hối không kịp - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

4. Dùng việc quan hệ như một thứ vũ khí 

Đàn ông luôn khao khát được gần gũi và yêu thương vợ mình. Thế nhưng khi bạn hạn chế hoặc xem nó như là một vũ khí uy hiếp chồng, nó sẽ phản tác dụng. Bởi việc quan hệ vợ chồng không phải là công cụ kiểm soát bạn đời mà là yếu tố giúp bạn và chồng gần gũi hơn, khiến cuộc hôn nhân tốt đẹp hơn.

Vì vậy đôi khi bạn không ở tâm trạng tốt nhất cho chuyện ấy, nhưng việc yêu chiều anh ấy (nếu có thể) cũng là điều có giá trị trong việc kết nối hai người. Còn nếu không, bạn có thể từ chối và nói rõ lý do cũng như suy nghĩ để chồng hiểu bạn hơn.

5. Không cùng tiếng nói với chồng

5 việc nếu làm thường xuyên sẽ khiến hôn nhân đi vào 'ngõ cụt', hãy dừng ngay kẻo hối không kịp - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một trong những sở thích của các chị em là gợi ý hay nói bóng gió nhưng đàn ông lại vốn vô tâm nên nhiều khi họ sẽ không hiểu được dụng ý của bạn đâu. Vì vậy đừng lãng phí thời gian, thậm chí là rước bực vào người cho những gợi ý tinh tế mà chồng sẽ không bao giờ nhận ra. 

Hãy thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ và mong muốn của bạn với chồng. Khi anh ấy hỏi có chuyện gì xảy ra, đừng nói "không có gì" và sau đó cố ngồi hy vọng anh ấy sẽ đọc ra được suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Dần dần bạn sẽ cảm thấy người đàn ông của mình không hiểu mình còn chồng bạn lại thấy bạn thật vô lý, cuộc sống hôn nhân sẽ từ đây mà đi vào bế tắc.

4 điều phụ nữ nhất định phải khắc cốt ghi tâm để không tự biến cuộc hôn nhân của mình trở thành nỗi bất hạnh

Chỉ tình yêu thôi nhiều khi là chưa đủ, cuộc sống hôn nhân đòi hỏi ở mỗi người chúng ta nhiều hơn thế.

TIN MỚI NHẤT