4 lầm tưởng tai hại về hôn nhân khiến phụ nữ không bao giờ có được hạnh phúc

Phụ nữ yêu 22/07/2019 05:13

Hãy nhớ rằng cuộc đời thật sự rất dài, và hôn nhân thì không thể tạm bợ. Những suy nghĩ sai lầm này ở phụ nữ chỉ tạo nên những cuộc hôn nhân bất hạnh.

Những lầm tưởng này khiến phụ nữ đau khổ với cuộc hôn nhân bất hạnh.

Hôn nhân chỉ cần tình yêu

Nhiều phụ nữ chỉ mang duy nhất một hành trang là tình yêu khi bước vào hôn nhân. Họ tin rằng chỉ có tình yêu đủ lớn mới có thể giữ lấy nhau cả đời. Nhưng thật ra, muốn hôn nhân lâu dài thì chỉ có tình yêu thì chưa đủ.

Nhiều cặp vợ chồng đến với nhau với một tình yêu rất mãnh liệt và nồng nhiệt. Nhưng khi bước vào hôn nhân, những trái tim đầy cảm xúc ấy lại không thể đồng hành cùng nhau. Thực tế, hôn nhân là sự ổn định, mọi thứ đều ổn định, từ cuộc sống đến cảm xúc của cả hai. Nói nôm na đó là sự bình yên rất đời, như mỗi ngày đều nhìn thấy nhau mà không chán, mỗi ngày đều làm những công việc chẳng thay đổi cùng nhau nhưng không thấy mệt mỏi. Mới lạ duy nhất trong hôn nhân chính là cách hành xử, cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu dành cho nhau.

hon nhan bat hanh 3
Những lầm tưởng khiến phụ nữ đau khổ với cuộc hôn nhân bất hạnh - Ảnh minh họa: Internet

Hạnh phúc trong hôn nhân là một cảnh giới mà không phân định được yêu nhiều hay ít, chỉ cần có thể thoải mái sống cạnh nhau, nghĩa tình với nhau. Cần nhất trong hôn nhân là sự chấp nhận, dung hòa và thấu hiểu, hơn là một tình yêu quá cảm tính có thể chết yểu bất cứ lúc nào.

Hôn nhân có thể thay đổi được một con người

Không điều gì có thể thay đổi một con người, dù là bên cạnh họ có sự xuất hiện của bất kì ai. Hôn nhân cũng không thể thay đổi bản chất của một con người. Sự thật là nếu đối phương thay đổi thì chỉ vì họ muốn, chứ không phải vì họ có gia đình.

Bởi thế, nhiều người phụ nữ sai lầm là vì tin rằng khi lấy nhau về, đối phương sẽ vì có trách nhiệm nhiều hơn mà thay đổi. Từ đó, họ hy vọng, cố sức giúp bạn đời tốt hơn, nhưng cuối cùng đều bất lực trắng tay.

hon nhan bat hanh 2
Nhiều người phụ nữ sai lầm là vì tin rằng khi lấy nhau về, đối phương sẽ vì có trách nhiệm nhiều hơn mà thay đổi - Ảnh minh họa: Internet

Một người đã không muốn thay đổi thì những trách nhiệm, ràng buộc trong hôn nhân chỉ càng khiến họ thêm mệt mỏi và chán chường. Hôn nhân cần sự chuẩn bị, hơn là sự thách thức.

Trong hôn nhân, chỉ cần nhẫn nhịn là được

Hôn nhân cần một chữ “nhịn”, điều này không hề sai. Vợ chồng sống với nhau cả đời thì phải có người này nhịn người kia, và ngược lại. Nhưng nếu để giữ hôn nhân thì chỉ nhẫn nhịn không thì không đủ. Nhịn một lúc thì được, nhưng nhịn cả đời thì không thể.

Vợ chồng sống với nhau, phải có sự bình đẳng nhất định. Cán cân đó không thể giữ thăng bằng nếu chỉ có một người biết nhịn cả đời. Bởi sẽ đến lúc, nhịn nhẫn sẽ biến thành chịu đựng, sẽ là nguồn cơn cho đổ vỡ ập tới.

Hôn nhân chỉ nên một lần trong đời

Đây là suy nghĩ sai lầm nhất của phụ nữ, đặc biệt là những người vợ chịu khổ vì chồng trong hôn nhân. Dù rằng ai cũng muốn chỉ có một cuộc hôn nhân trọn đời, viên mãn hạnh phúc với duy nhất một bạn đời. Nhưng nếu chỉ vì suy nghĩ đó mà chịu đựng một cuộc hôn nhân bế tắc, một bạn đời tệ bạc thì thật không nên.

hon nhan bat hanh 1
Một cuộc hôn nhân bất hạnh là một sai lầm, vì nó không mang đến cho bạn niềm vui và hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Một cuộc hôn nhân bất hạnh là một sai lầm, vì nó không mang đến cho bạn niềm vui và hạnh phúc. Và nếu đã là sai lầm, thì nhất định phải sửa và tìm một cái mới phù hợp hơn. Có những lỗi sai bạn có thể bỏ qua, nhưng nếu đó là lỗi sai bạn đánh đổi bằng cả đời dài đằng đẵng không niềm vui thì thật không đáng.

Dù rằng nếu từ bỏ một cuộc hôn nhân, bạn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Nhưng đó là cái giá phải trả để bạn sửa sai và làm lại từ đầu.

Hãy nhớ, cuộc đời thật sự rất dài, và hôn nhân thì không thể tạm bợ. 

4 đặc điểm chung của những cuộc hôn nhân đổ vỡ

Hôn nhân chỉ hạnh phúc khi vợ chồng hiểu rõ ranh giới của nhau, biết đâu là đủ là vừa. Ngược lại, một cuộc hôn nhân đổ vỡ lại có những điểm chung này.

TIN MỚI NHẤT