3 nỗi nhục phụ nữ ở nhà chồng nuôi phải chấp nhận, đừng trách móc ai

Phụ nữ yêu 09/08/2019 17:44

Phụ nữ lấy chồng, trước khi quyết định ‘ở nhà chồng nuôi’ hãy chuẩn bị tinh thần để đón nhận 3 nỗi tủi nhục, khốn khổ này.

Ở nhà chồng nuôi nghe có vẻ sung sướng, an nhàn nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Nghỉ việc, làm người vợ người mẹ toàn thời gian, đàn bà nào cũng phải chấp nhận 3 nỗi tủi nhục này.

Thế nên, phụ nữ lấy chồng cần suy nghĩ cẩn trọng trước khi quyết định, đừng dại làm khổ chính mình.

3 nỗi nhục phụ nữ ở nhà chồng nuôi phải chấp nhận, đừng trách móc ai - Ảnh 1
Phụ nữ lấy chồng, nếu chấp nhận ở nhà chồng nuôi sẽ 'sấp mặt' với ty tỷ công việc không tên từ sáng sớm cho đến khi lên giường đi ngủ - Ảnh minh họa: Internet

Mất hết các mối quan hệ

Nếu đi làm, phụ nữ không chỉ có tiền, có sự nghiệp, có tiếng nói trong gia đình mà còn có cả các mối quan hệ của riêng mình. Đồng nghiệp, đối tác, người quen là những mối quan hệ riêng của bạn. Đây là những người có thể là điểm tựa tinh thần, ủi an, động viên khi bạn gặp phải điều không như ý trong cuộc sống, hôn nhân.

Ở nhà chồng nuôi, đàn bà sẽ “sấp mặt” với ty tỷ công việc không tên từ sáng sớm cho đến khi lên giường đi ngủ. Họ thậm chí còn không có thời gian để café với bạn bè, mua sắm cho bản thân. Lí do khiến họ ra đường chỉ là để đi chợ, đưa rước con đi học.

Trong khi ấy, nếu vẫn theo đuổi sự nghiệp bạn hoàn toàn có thời gian để tận hưởng cuộc sống, để hạnh phúc với lựa chọn của chính mình thay vì nhìn mặt chồng mà sống.

3 nỗi nhục phụ nữ ở nhà chồng nuôi phải chấp nhận, đừng trách móc ai - Ảnh 2
Ở nhà chồng nuôi, đàn bà chắc chắn sẽ thiệt thòi trăm bề, sẽ không thể sống cuộc đời mà bạn muốn - Ảnh minh họa: Internet

Nguy cơ chồng ngoại tình rất cao

Trong khi vợ ở nhà chỉ biết đi chợ, nấu ăn, chăm con, rửa chén, giặt giũ thì phụ nữ ngoài kia lại làm được nhiều việc hơn thế. Tiếp xúc với những nữ đồng nghiệp quần là áo lượt, với những nữ đối tác thành công trong sự nghiệp hay những cô gái có ngoại tình hút mắt đàn ông có vợ chắc chắn sẽ ngầm so sánh với vợ mình.

Tất nhiên, khi ấy đàn bà ở nhà chồng nuôi sẽ hoàn toàn lép vế. Bạn chỉ là người đàn bà bất hạnh với quần áo tuềnh toàng, ám mùi dầu mỡ và gương mặt nhợt nhạt. Không chỉ nhan sắc, vốn sống và cả tư tưởng sống của vợ chồng sẽ có những khác biệt nhất định. Từ đấy, chồng bạn sẽ nảy sinh ý định ngoại tình, dan díu với đàn bà khác sau lưng vợ.

Ở nhà chồng nuôi, đàn bà chắc chắn sẽ thiệt thòi trăm bề, sẽ không thể sống cuộc đời mà bạn muốn.

3 nỗi nhục phụ nữ ở nhà chồng nuôi phải chấp nhận, đừng trách móc ai - Ảnh 3
Trong một gia đình, nếu người vợ và chồng không bình quyền thì người chịu thiệt thòi, tủi hờn chính là phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Bị chồng khinh thường, bố mẹ vợ cũng không được xem trọng

Đàn ông có thể vui vẻ, biết ơn người vợ hiền đã hi sinh sự nghiệp của mình để toàn tâm toàn ý nuôi dạy con cái, làm hậu phương vững chắc để chồng phát triển công danh. Thế nhưng, chỉ sau vài năm cũng chính người chồng ấy sẽ thay đổi thái độ, suy nghĩ hoàn toàn.

Bất cứ lúc nào bực dọc, khó chịu họ đều mang vợ ra để trút giận, giải tỏa căng thẳng trong đầu. Vì có suy nghĩ “chồng chúa vợ tôi” nên họ sẽ xem thường vợ ra mặt. Những câu mang tính sát thương cao như “cô chỉ ở nhà biết gì mà nói”, “cô thử đi làm như tôi xem”, “đàn bà các cô chỉ ăn bám là giỏi” sẽ thường xuyên được thốt ra từ miệng đàn ông.

Hơn cả, người chồng chắc chắn cũng sẽ không xem trọng, hiếu thuận với bố mẹ vợ vì nghĩ con gái họ đang yếm thế, lệ thuộc vào mình. Trong một gia đình, nếu người vợ và chồng không bình quyền thì người chịu thiệt thòi, tủi hờn chính là phụ nữ.

Là phụ nữ, càng mạnh mẽ chỉ càng bất hạnh...

Thay vì cố gắng gồng lên để chứng tỏ mình là người phụ nữ mạnh mẽ, chị em chỉ cần làm được 7 điều này thì đời ắt hạnh phúc, an yên.

TIN MỚI NHẤT