3 điểm nhận biết người phụ nữ có phúc khí trời ban, cuộc sống vô cùng vinh hiển

Phụ nữ yêu 26/12/2018 10:41

Cuộc sống của 1 người như thế nào phụ thuộc rất lớn vào phúc báo của người đó. Người phụ nữ có những điểm này chứng tỏ phúc tràn đầy, cuộc sống muôn phần may mắn.

Giữ tâm trong sáng

Đạo đức xã hội ngày càng xuống dốc, nên có rất nhiều quan niệm đã méo mó hẳn so với nền văn hóa truyền thống mà cha ông ta để lại.

Các tác phẩm văn nghệ, tiểu thuyết, phim ảnh thời nay cũng theo trào lưu đó, các quan niệm về tốt xấu đúng sai cũng không rõ ràng, thậm chí trắng đen đảo lộn.

Trong hoàn cảnh nhiễu nhương ấy nếu ai mà trong tâm giữ được thanh tĩnh và thiện lương, thì lúc ấy tâm hồn và trái tim của họ sẽ thanh thản và trong sáng. “Đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu”, người có khí chất này sẽ được kết giao với nhiều người tốt và từ đó may mắn sẽ đến.

Nhà thơ nổi tiếng triều Tống là Chu Đôn Di từng viết: “Hoa sen mọc từ bùn lầy mà không nhiễm, tắm ở nước trong mà chẳng lẳng lơ, trong rỗng ngoài thẳng, chẳng rậm cành chen lá rườm rà, hương càng xa càng tinh khiết, uy nghi ngay thẳng, chỉ ngắm được từ xa mà chẳng thể bỡn đùa.” Con người là anh linh của vạn vật, lẽ nào lại kém cả một đóa hoa sen? 

3 điểm nhận biết người phụ nữ có phúc khí trời ban, cuộc sống vô cùng vinh hiển - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sống ở nơi phồn hoa người ta dễ bị những cám dỗ thấp kém làm sa ngã, từ đó tâm trạng luôn phiền muộn, ý chí suy nhụt. Nhiều người thành đạt vì lý do này mà sự nghiệp đổ vỡ, khó vực dậy trở lại. Những người thành đạt, nếu họ luôn giữ được mình, không bị cám dỗ làm sa ngã trượt chân thì sự nghiệp thường rất bền vững, tương lai tươi sáng.

Có thể thấy, dù ở thời đại nào thì việc tu dưỡng, giữ gìn tâm tính và đạo đức truyền thống đều vô cùng quan trọng. Nhất là đối với người phụ nữ nếu họ muốn có được một cuộc sống hạnh phúc và nhiều may mắn thì không thể thiếu yếu tố tu dưỡng tâm tính.

Ngôn ngữ

Cổ nhân dạy rằng phải tu khẩu đức, bởi vì lời nói là xuất phát ra từ tâm, tâm niệm vừa khởi thì Trời Đất đều biết rõ.

3 điểm nhận biết người phụ nữ có phúc khí trời ban, cuộc sống vô cùng vinh hiển - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cổ nhân ví rằng: Ở trong chùa, nghe thấy tiếng nhạc kinh Phật thì giống như nghe thấy âm thanh từ trên Thiên Thượng, trong mây vọng đến. Nghe thấy tiếng chim hót thì khiến người ta cảm nhận được vạn vật trong mùa xuân xanh tươi đang hớn hở, mừng vui. Còn trong mệnh lý học thì nữ nhân có giọng nói “châu tròn ngọc sáng” được xem là nhất định có phúc khí.

Người có giọng nói hay đẹp, nhẹ nhàng mà mượt mà tròn đầy thì nhất định là người chú trọng tu dưỡng. Một giọng nói không quá the thé, không quá đanh thép, không quá thô ráp, và không quá khàn được xem là giọng nói của một người phụ nữ tràn đầy sự dịu dàng, nhu hòa và mềm mại. Từ giọng nói ấy thể hiện ra vẻ đẹp vừa nhu mềm vừa ôn hòa của người phụ nữ.

Người phụ nữ có vẻ đẹp ôn nhu ấy, ở nơi đâu cũng sẽ nói những lời tao nhã, dễ nghe. Người như vậy sẽ nhận được cảm tình của người khác, gặp được nhiều may mắn và có phúc báo lớn.

Có đôi khi, cái miệng có thể làm tổn hại lớn đến phúc báo của một người. Trong gia đình, người phụ nữ thường xuyên nói những lời không tốt, thì sẽ khiến gia đình rất khó hòa thuận, thịnh vượng.

Tướng mạo (tướng mặt)

3 điểm nhận biết người phụ nữ có phúc khí trời ban, cuộc sống vô cùng vinh hiển - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Người phụ nữ có khuôn mặt hiền lành, hòa ái dễ gần, tao nhã… thì đều là những người có nội tâm lương thiện. Cho dù khuôn mặt của họ không xinh đẹp xuất chúng nhưng rất ưa nhìn, khiến người tiếp xúc có cảm giác đáng tin cậy. Người có tướng mạo hiền từ, tâm địa lương thiện thì phúc báo nhiều. Cho nên, phúc báo của một người phụ nữ là có thể hiển lộ rõ ra ở tướng mạo (tướng mặt).

Những người phụ nữ như vậy càng lớn tuổi thì tướng mặt sẽ càng hiền lành, phúc hậu. Cho dù họ có già đi nhưng vẫn khiến mọi người muốn được tiếp xúc, và có cảm giác thân thiết, an nhàn và không sầu lo.

Kỳ thực, phúc báo và tướng mạo xinh đẹp của một người phụ nữ không phải là đến từ các yếu tố bên ngoài mà là đến từ tự bản thân nội tâm của người ấy. Phúc báo là tự bản thân mình tích lũy, nó đến từ thiện tâm, thiện hạnh và sự cố gắng tích cực. Thậm chí, nó đến từ những điều rất nhỏ như lời nói và hành vi trong cuộc sống hàng ngày.

Phụ nữ có tốt số, vượng chồng hay không cứ nhìn lời nói và cách ăn mặc là biết

Có thể bạn còn hoài nghi nhưng lời nói và cách ăn mặc chính là đặc điểm nói lên rất nhiều điều về người phụ nữ.

TIN MỚI NHẤT