10 chiêu ứng xử thông minh mọi phụ nữ nên học

Phụ nữ yêu 02/07/2019 12:22

Muốn hạnh phúc, các bà vợ nên xem việc ứng xử với chồng là cả một bộ môn nghệ thuật. Bởi nếu không biết cách ứng xử thông minh với đàn ông thì những hy sinh của chị em phụ nữ cũng sẽ trở nên vô nghĩa.

Theo các chuyên gia, những người phụ nữ khôn ngoan thường có những chiêu ứng xử thông minh với đàn ông như sau:

1. Biết cách nịnh chồng

Gái “khôn” luôn biết cách nịnh chồng. Đàn ông thường mạnh mẽ và quyết liệt nhưng không phải vì thế mà không thích nghe lời âu yếm, dịu dàng, trái lại càng ngọt ngào càng khiến các đức ông chồng “mềm ra như bún”. Đó cũng là lợi thế của chị em nếu biết cách “sử dụng” đúng lúc.

Đôi khi chỉ là vài câu nói ngọt như “Anh là người em và con cần” hay khen bộ quần áo chồng mặc trên người “Anh mặc bồ này thật đẹp”, hay những câu khẳng định khiến chồng thấy được tầm quan trọng của mình "Em hạnh phúc vì có anh trong đời” đủ làm các anh thêm yêu và muốn che chở cho bạn hơn. Tự hành động đó đã đủ sức giúp bạn giữ chồng.

10 chiêu ứng xử thông minh mọi phụ nữ nên học - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Đừng cố gắng "thắng" hay chê chồng

Đàn ông thường có lòng tự trọng rất cao, nên đừng bao giờ dại dột mà chê chồng trước mặt nhiều người, có thể anh ấy không nói nhưng thực sự anh ấy cảm thấy rất khó chịu đấy. Hãy tích cực giữ hình ảnh của chồng trong mắt nhiều người và trong những cuộc tranh luận cũng đừng quá hiếu chiến hay phải tỏ ra thắng bằng được, hãy mềm mỏng nếu bạn muốn cho anh ấy hiểu những gì mình nói ra.

3. Yêu quý gia đình nhà chồng

Đừng bàn tới việc bạn có thật lòng yêu quý bố mẹ chồng, anh em của chồng hay không, chỉ cần bạn tỏ ra quan tâm tới những người trong gia đình nhà chồng một cách chân thành là anh ấy đã xúc động rồi. Vì thế, kể cả khi bạn không ưa họ cũng không nên đưa chồng vào thế khó xử, hãy tỏ ra yêu quý họ quan tâm đến họ từ những việc nhỏ nhặt để làm hài lòng chồng nhé.

4. Nấu ăn ngon

10 chiêu ứng xử thông minh mọi phụ nữ nên học - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cách nhanh nhất đến tới trái tim của một người đàn ông là cái dạ dày, vì thế đừng bao giờ coi thường việc bếp núc trong gia đình vì chị em chính là người giữ lửa trong bếp. Những bữa ăn ngon, đổi món, đẹp mắt sẽ khiến chồng bạn yêu chiều cưng nựng bạn hơn. Người phụ nữ xấu không hẳn là quan trọng, quan trọng là phụ nữ biết nấu ăn thì mới được chồng yêu chiều.

Một người xinh đẹp nhưng lại vụng về, chẳng biết nấu nướng gì thì thật sự hôn nhân sẽ khó bền. Phở có thể ngon vài bữa nhưng cơm thèm cả đời!

5. Không kiểm soát, ghen vừa đủ

Đừng quá kiểm soát đời sống cá nhân của chồng như kiểm tra điện thoại, kiểm tra tài khoản, hay lúc nào cũng kè kè câu hỏi “anh đi đâu?”, “làm gì?” với chồng, hãy để anh ấy có thế giới của mình và thấy được bạn tin tưởng anh ấy như thế nào. Ghen là dư vị của tình yêu nhưng quá liều sẽ trở thành thuốc độc, ghen vừa đủ không quá nóng cũng đừng quá lãnh cảm, hãy thể hiện rõ ràng quan điểm hay nói bóng gió xa xôi cũng là một cách khiến anh ấy biết bạn đang ghen thật đấy!

10 chiêu ứng xử thông minh mọi phụ nữ nên học - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

6. Biết cách làm chồng ghen ngược

Bạn tôn trọng thế giới riêng của chồng thì cũng hãy cho mình thế giới riêng để xem cách anh ấy ứng xử với điều đó như thế nào. Biết cách làm cho chồng ghen ngược thấy bạn vừa hấp dẫn vừa bí ẩn như hẹn hò, ăn uống, xem phim, hay du lịch mà không có anh ấy. Điều đấy sẽ khiến anh ấy tò mò và quan tâm tới bạn nhiều hơn.

7. Hâm nóng tình yêu đúng lúc

Trân trọng những ngày kỉ niệm, biết cách trò chuyện với nhau nhiều hơn, tặng cho nhau những món quà, đi du lịch hay hẹn hò lãng mạn vào một ngày đặc biệt nào đó và thậm chí chỉ cần nói 3 từ kì diệu “Em yêu anh” cũng khiến tình yêu của bạn trở nên gắn bó và khăng khít hơn nhiều rồi. Đó cũng là một cách giữ chồng hiệu quả mà nhẹ nhàng.

10 chiêu ứng xử thông minh mọi phụ nữ nên học - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

8. Làm đẹp cho bản thân

Đàn ông yêu bằng mắt, dù đã lấy nhau không phải lúc nào cũng có thể đẹp những đừng bao giờ để chồng thấy bộ dạng lếch thếch lôi thôi khi ra đường của bạn. Với đàn ông, vợ chính là đồ trang sức của mình. Chị em hãy thay đổi về ngoại hình như trang điểm, làm đẹp, ăn mặc mát mẻ, hấp dẫn trở nên quyến rũ hơn không chỉ trong mắt chồng mà những người đàn ông khác. Hãy luôn đẹp để khiến cho nửa kia muốn được yêu chiều bạn nhiều hơn.

9. Phân minh tiền bạc

Đừng để tiền hay tài chính chi phối mối quan hệ của bạn, không phải quá khắt khe kiểm tra tài khoản của anh ấy, hay những món tiền anh ấy chi tiêu, hãy cùng ngồi lại với nhau và đề ra những nguyên tắc quản lý tài chính để tránh những xung đột không đáng có. Tiền bạc phân minh sẽ khiến bạn tự chủ hơn trong cuộc hôn nhân của mình. Điều đó đặt nền tảng cho việc giữ chồng mà như không giữ.

10. “Chuyện ấy” cũng rất quan trọng

Nhu cầu tình dục của đàn ông là vô cùng lớn nên đừng bao giờ coi thường “chuyện ấy” trong hôn nhân, nó chính là bí quyết giữ chồng rất tài tình của các chị em cao tay. Chị em nên chăm chỉ cập nhật nghệ thuật “chốn phòng the” để lôi cuốn các ông chồng hay “cả thèm chóng chán”. Bạn chủ động “dạo đầu” để kêu gọi anh xã hòa nhập vào “cuộc yêu” là chuyện hoàn toàn nên làm. Đừng e ngại hay suy nghĩ rằng đó là việc của các anh nhé. Chúng ta bình đẳng rồi mà!

6 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người phụ nữ cô đơn, dễ khổ tâm

Phụ nữ cô đơn thường trực sẽ khổ tâm hơn người khác. Vì họ dễ thấy bất an, khó tiếp xúc, cũng khó để ai bên cạnh mình. Liệu bạn có phải là người như thế không?

TIN MỚI NHẤT