Phụ nữ kinh nguyệt không đều có thai không?

Nuôi dạy con 10/03/2020 07:11

Hiện nay, tình trạng kinh nguyệt không đều khá phổ biến và có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai cũng như sinh con. Vậy kinh nguyệt không đều có thai không? 

Nội dung bài viết

Đa số chị em đều biết rằng chậm kinh là một dấu hiệu mang thai sớm. Tuy nhiên, với những bạn có kinh nguyệt không ổn định thì điều này rất khó để khẳng định là mình bị chậm kinh hay không. Nhiều người cũng thắc mắc rằng phụ nữ kinh nguyệt không đều có thai không và làm thế nào để nhận biết được là mình đã mang thai khi bị kinh nguyệt không đều. Cùng tìm câu trả lời chính xác cho vấn đề này trong bài viết sau!

Kinh nguyet khong deu co thai khong 1
Kinh nguyệt không đều có thai không - Ảnh minh họa: Internet

Cách thử thai đối với người kinh nguyệt không đều chuẩn xác

Việc thử thai được áp dụng khi bạn có một số dấu hiệu mang thai. Bạn có thể tự thử thai tại nhà với loại que thử chất lượng. Hầu hết que thử thai sẽ không hoàn toàn chính xác cho đến khi bạn đã mang thai được 4 tuần.

  • Hãy thử thai lại sau 1 tuần đã thử thai hoặc đi khám thai nhưng chưa thấy có thai vì chưa đủ thời gian. Mặc dù hiếm khi que thử thai cho kết quả giả nhưng nếu thử thai quá sớm thì trường hợp đó có thể xảy ra. Nếu có cảm giác có thai được 1 đến 2 tuần, bạn có thể thử thai thêm 1 lần nữa để có kết quả chính xác.
Kinh nguyet khong deu co thai khong 2
Hãy thử thai lại sau 1 tuần thử thai để xem kết quả chính xác - Ảnh minh họa: Internet
  • Nên thử thai vào buổi sáng sớm. Lúc này, nồng độ của nước tiểu còn đặc. Không nên uống quá nhiều nước trước khi thử thai bởi nó có thể khiến nồng độ nước tiểu loãng và kết quả không đúng.
  • Khi nội tiết tố cơ thể thay đổi trong thời kỳ mãn kinh hay khi tiêm hoocmon HCG trong quá trình điều trị hiếm muộn có thể gây nên kết quả có thai giả.
  • Hãy hẹn gặp bác sĩ nếu bạn thấy kết quả có thai sau khi dùng que thử nhiều lần. Hoặc trong trường hợp dù kết quả là âm tính nhưng bạn vẫn thấy những dấu hiệu mang thai. Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp xét nghiệm máu và đưa ra kết quả nhanh và chính xác nhất.

Phụ nữ kinh nguyệt không đều có thai không? 

Nhiều người thắc mắc kinh nguyệt không đều có thai không và khi kinh không đều làm sao biết có thai. Dưới đây là những dấu hiệu mang thai khi kinh nguyệt không đều giúp bạn dễ dàng nhận biết mình đã có thai:

  • Ra máu: Nếu bạn thấy máu ra nhẹ từ 6-12 ngày sau kỳ kinh, đó có thể là do trứng đã gặp tinh trùng và làm tổ trong tử cung.
  • Một số người bị đau bụng tương tự sắp đến kỳ kinh.
Kinh nguyet khong deu co thai khong 3
Đau bụng như khi đến chu kỳ kinh nguyệt - Ảnh minh họa: Internet
  • Nhiều người bị kinh nguyệt không đều thường nhầm máu báo thai với máu kinh.
  • Đau ngực: Hoocmon trong cơ thể thay đổi khi mang thai khiến ngực to, mềm và hơi đau. Dấu hiệu này xuất hiện sau khi thụ thai 1-2 tuần. Nếu ngực lúc nào cũng mềm thì có thể bỏ qua dấu hiệu này.
  • Tăng cỡ áo ngực chỉ sau vài tuần mang bầu. 
  • Núm vú thẫm màu hơn do hoocmon thay đổi khi mang thai.
  • Cảm giác mệt mỏi: Cơ thể bà bầu thay đổi, nhất là sự tăng cao của hoocmon progesteron nhằm thích nghi với việc mang thai khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Điều này có thể xảy ra ngay tuần đầu thụ thai. 
Kinh nguyet khong deu co thai khong 4
Cảm giác mệt mỏi do hoocmon thay đổi - Ảnh minh họa: Internet
  • Buồn nôn: Có thể bạn sẽ gặp cảm giác này vào buổi sáng, 2 tuần sau khi thụ thai. Cảm giác này có thể kéo dài 8 tuần, hay còn gọi là ốm nghén. Nếu buồn nôn thường xuyên, bạn hãy thử thai tại nhà bằng que thử thai.
  • Sợ đồ ăn: Cảm giác này kèm theo triệu chứng buồn nôn do dự thay đổi hoocmon trong cơ thể. Bạn có thể nhạy cảm với nhiều loại mùi.
  • Thèm ăn: Hoocmon thay đổi có thể khiến bạn thèm ăn một số món.
Kinh nguyet khong deu co thai khong 5
Hoocmon thay đổi khiến một số chị em thèm ăn - Ảnh minh họa: Internet
  • Một số phụ nữ mang thai sợ mùi cà phê vì trước đó họ đã uống rất nhiều cà phê. Nếu tự nhiên đang rất nghiện cà phê mà bỗng dưng buồn nôn khi ngửi thấy nó, khả năng bạn đã mang thai.
  • Đau lưng, đau đầu và đi tiểu thường xuyên. Đó là những dấu hiệu đặc trưng xuất hiện giai đoạn đầu thai kỳ do hoocmon thay đổi. Bên cạnh đó, lượng máu tăng lên cũng khiến chức năng thận hoạt động nhiều hơn khiến bạn có thể đi tiểu nhiều hoặc đau lưng.

Phụ nữ kinh nguyệt đều có dễ thụ thai không?

Độ dài của 1 chu kỳ kinh nguyệt thường được xác định từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt đến ngày bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Thường sẽ giao động từ 21 đến 35 ngày. Chu kỳ kinh nằm trong khoảng này cho thấy quá trình rụng trứng xảy ra đều đặn và hoocmon giới tính của bạn đang cân bằng, tốt cho quá trình thụ thai tự nhiên. 

Kinh nguyet khong deu co thai khong 6
Phụ nữ kinh nguyệt đều có sức khỏe tốt để thụ thai - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, kinh nguyệt đều cũng chứng tỏ sức khỏe của bạn khá tốt và không có vấn đề nào tác động làm cho trứng không rụng. Kinh nguyệt đều cũng giúp bạn dễ dàng tính ngày rụng trứng hơn. Từ đó, bạn có thể xác định được ngày nào dễ thụ thai nếu quan hệ. Đó cũng là một yếu tố thuận lợi cho việc thụ thai.

Phụ nữ không có kinh nguyệt có mang thai được không?

Với những ai không có kinh nguyệt, rất có thể buồng trứng không hoạt động bình thường. Chức năng của buồng trứng lúc này có vấn đề khiến trứng không rụng được. Kể cả noãn có phóng ra cũng khó để thụ thai. Do đó, phụ nữ không có kinh nguyệt rất khó có thai, thậm chí có thể bị vô sinh hoặc hiếm muộn.

Với những bạn đang có kinh, tự nhiên mất kinh có thể là do rối loạn rụng trứng. Điều này cũng khiến việc thụ thai khó khăn. Bên cạnh việc khó có thai, vô sinh thì không có kinh nguyệt còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe như đau đầu, mặt mọc nhiều lông, rụng tóc hoặc giảm thị lực,....

Tóm lại, câu trả lời là không có kinh nguyệt rất khó thụ thai và cần được điều trị theo phác đồ phù hợp.

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn có thể trả lời được câu hỏi kinh nguyệt không đều có thai không cũng như biết được các dấu hiệu nhận biết có thai khi bị kinh nguyệt không đều.

Tìm hiểu cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai giúp cho chị em lên kế hoạch mang thai cũng như thực hiện các biện pháp phòng tránh thai hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay!

TIN MỚI NHẤT