Nên ăn gì khi đang cho con bú để nhiều sữa, mẹ không tăng cân

Nuôi dạy con 16/10/2021 10:57

Sau sinh các mẹ thường được bồi bổ để hồi phục sức khoẻ và có sữa cho con. Thế nhưng, ăn gì để mẹ có nhiều sữa nhưng không tăng cân không phải là điều ai cũng biết.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng phát triển tốt nhất cho trẻ. Tuy nhiên để đảm bảo được chất lượng sữa đáp ứng nhu cầu của trẻ cho quá trình tăng trưởng và phát triển. Mẹ cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Vì vậy, xây dựng thực đơn cho mẹ nhiều sữa mà không béo có vai trò quan trọng với cả mẹ và bé:

Các loại trái cây ít ngọt: Cam quýt, bưởi, quả sung là những loại quả hợp nhất với mục đích giảm cân của mẹ sau sinh.

Nên ăn gì khi đang cho con bú để nhiều sữa, mẹ không tăng cân - Ảnh 1
 Cam quýt, bưởi, quả sung là những loại quả hợp nhất với mục đích giảm cân của mẹ sau sinh. Ảnh minh họa: Internet

Rau xanh: Tất cả các loại rau, đặc biệt là rau xanh đậm, đều gọi sữa về nhiều nhưng không làm mẹ tăng cân. Vì vậy mẹ hãy cố gắng ăn thật nhiều rau sau khi sinh bé, tuy nhiên không được dùng rau thay thế cơm, thịt.

Củ khoai lang: Khoai lang nên được hấp hoặc luộc cho thực đơn giảm cân cho mẹ. Trong khoai lang chứa hàm lượng tinh bột đảm bảo mẹ có nhiều sữa cho con bú, không chứa chất béo và cholesterol nên khi ăn vào sẽ không sợ tăng cân. Tốt nhất là mẹ nên ăn khoai lang vào buổi trưa, thay cho 1 bát cơm.

Rong biển: Rong biển tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ thải độc, làm giảm cholesterol đồng thời ngăn chặn hấp thu chất béo. Nếu mẹ vừa muốn nhiều sữa vừa muốn giảm cân, hãy biến tấu thực đơn với các món từ rong biển.

Dù rất muốn sinh thường nhưng mẹ bầu thuộc 4 trường hợp này buộc phải sinh mổ

Những mẹ bầu nếu thuộc 1 trong 4 trường hợp này buộc phải chọn biện pháp sinh mổ cho an toàn cả mẹ và con.

TIN MỚI NHẤT