3 loại trái cây quen thuộc nhiều người thích nhưng mẹ bầu thèm đến mấy cũng không nên ăn nhiều

Nuôi dạy con 13/09/2021 09:13

Trong quá trình mang thai, chế độ ăn uống của mẹ bầu vô cùng quan trọng. Tuy nhiên có một số loại trái cây vô cùng tốt cho sức khỏe nhưng lại không dành cho mẹ bầu.

Quả dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây vốn có vị ngọt thanh mát, chứa nhiều nước giúp giải khát mùa hè cực kì tuyệt vời được nhiều người yêu thích. Mẹ bầu thường có thân nhiệt cao hơn người bình thường, nhưng không nên ăn dưa hấu để giải nhiệt.

3 loại trái cây quen thuộc nhiều người thích nhưng mẹ bầu thèm đến mấy cũng không nên ăn nhiều - Ảnh 1
Dưa hấu là loại trái cây vốn có vị ngọt thanh mát. Ảnh minh họa: Internet

Vì dưa hấu có vị ngọt nên cũng có chứa hàm lượng đường cao. Khi mẹ bầu ăn nhiều dưa sẽ gây tăng cân, thai nhi lớn hơn mức bình thường, ảnh hưởng đến sinh nở. Không những vậy, dưa hấu còn có thể gây nguy cơ tiểu đường thai kỳ rất cao.

Quả đu đủ

Quả đu đủ có vị ngọt, mềm và có mùi thơm đặc biệt. Nếu đu đủ xanh có thể dùng nấu canh thì đu đủ chín có thể ăn sống rất ngọt. Tuy có nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng phụ nữ mang thai không nên ăn đu đủ xanh vì sẽ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mẹ.

Còn đu đủ chín cũng được khuyên không nên ăn nhiều vì có chứa nhiều estrogen làm ảnh hưởng đến nồng độ estrogen trong máu của mẹ bầu. Khi mức độ tiết hormone bất thường sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Quả hồng

Quả hồng có tính hàn lại chứa nhiều axit tannic và pectin nên mẹ bầu được khuyến cáo là không nên ăn nhiều. Khi ăn quá nhiều sẽ khiến mẹ bầu bị xung huyết niêm mạc dạ dày, phù nề hoặc viêm loét, không tốt cho sức khỏe.

3 loại trái cây quen thuộc nhiều người thích nhưng mẹ bầu thèm đến mấy cũng không nên ăn nhiều - Ảnh 2
Quả hồng có tính hàn lại chứa nhiều axit tannic và pectin. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, hàm lượng đường trong quả hồng cũng khá cao, ăn nhiều có thể khiến mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường, thiếu máu, viêm dạ dày mãn tính.

Mùa dịch này, mẹ bầu uống ngay 4 loại nước ép này để tăng cường sức đề kháng

Để bổ sung sức đề kháng, mẹ bầu nên lưu ý bổ sung ngay đến những loại nước ép giàu vitamin C, khoáng chất dưới đây để tốt cho cả mẹ và con.

TIN MỚI NHẤT