Đang bầu 7 tháng tự dưng bụng nhỏ lại, thai phụ đỏ mặt khi nghe bác sĩ giải thích nguyên nhân

Nuôi dạy con 27/07/2021 07:12

Sáng sớm ngủ dậy mẹ bầu thấy bụng mình nhỏ hơn rất nhiều so với tối hôm trước nên đã vội vã đi khám và nguyên nhân thật sự khiến mẹ trẻ 9X đỏ mặt.

Nhiều chị em phụ nữ khi mang thai thường có thói quen xoa bụng, đây là cách giao tiếp giữa mẹ và thai nhi. Chính vì thế, mỗi tối trước khi đi ngủ, Lộ Khiết (29 tuổi, sống ở Phúc Châu, Trung Quốc) đều xoa xoa bụng bầu 7 tháng của mình để theo dõi con lớn mỗi ngày.

Nhưng trong một sáng thức dậy, thai phụ đã phát hiện bụng mình có gì không ổn khi. Lộ Khiết thấy rõ ràng tối hôm qua bụng vẫn còn to tròn mà sáng nay ngủ dậy đã thấy nhỏ đi trông thấy.

Vì quá lo lắng nên 2 vợ chồng đi khám thai xem thế nào? Tại đây bác sĩ thông báo sức khỏe của mẹ và em bé đều bình thường. Nhưng mẹ bầu vẫn không an tâm và muốn bác sĩ kiểm tra lại.

Đang bầu 7 tháng tự dưng bụng nhỏ lại, thai phụ đỏ mặt khi nghe bác sĩ giải thích nguyên nhân - Ảnh 1
Lộ Khiết thấy rõ ràng tối hôm qua bụng vẫn còn to tròn mà sáng nay ngủ dậy đã thấy nhỏ đi trông thấy. Ảnh minh họa: Internet

Lúc này bác sĩ đành giải thích rõ nguyên nhân. Hóa ra vào buổi tối trước khi đi ngủ, bụng của cô có nhiều hơi nên trông to hơn. Nhưng sau vài lần xì hơi trong đêm, bụng của Lộ Khiết sẽ hết hơi và trở lại như bình thường. Nghe vậy, mẹ bầu này đỏ bừng cả mặt vì xấu hổ.

Trường hợp bụng to buổi tối và nhỏ buổi sáng không phải là hiếm. Theo bác sĩ, đây là một hiện tượng bình thường. Ngoài nguyên nhân như mẹ bầu trên thì còn có 3 nguyên nhân khác ảnh hưởng đến kích thước bụng của mẹ bầu.

Tư thế nằm của thai nhi: Trong giai đoạn giữa và cuối thai kỳ, thai nhi sẽ hoạt động nhiều. Khi thai nhi nằm ở vị trí và tư thế khác nhau sẽ cho kích thước bụng to hay nhỏ. Vì thế, sẽ có lúc bạn thấy bụng đột ngột phình to ra, có khi lại trông nhỏ hẳn. Nếu bụng nhỏ và không kèm các triệu chứng khác như đau bụng, chảy máu thì các mẹ bầu cứ yên tâm và theo dõi con thêm.

Đang bầu 7 tháng tự dưng bụng nhỏ lại, thai phụ đỏ mặt khi nghe bác sĩ giải thích nguyên nhân - Ảnh 2
Khi thai nhi nằm ở vị trí và tư thế khác nhau sẽ cho kích thước bụng to hay nhỏ. Ảnh minh họa: Internet

Lượng nước ối: Lượng nước ối có ảnh hưởng đến kích thước bụng mẹ. Nếu mẹ bầu chỉ ăn uống bình thường, lượng nước ối bình thường thì bụng bầu sẽ trông bình thường. Nhưng mẹ bầu nào đa ối – nghĩa là lượng nước ối nhiều – thì sẽ có bụng bầu phình to hơn.

Vị trí của các cơ quan khác: Khi thai nhi lớn lên, các cơ quan nội tạng, nhất là ruột sẽ phải di chuyển qua chỗ khác nhường chỗ cho em bé. Nếu ruột di chuyển ra phía sau tử cung sẽ làm cho bụng bầu trông có vẻ nhỏ. Trong khi đó, nếu ruột di chuyển sang 2 bên tử cung thì sẽ làm cho bụng bầu của mẹ trông to hơn rất nhiều.

Đây là 3 loại rau củ gây cản trở khả năng hấp thụ canxi, mẹ muốn con cao lớn thì loại ngay ra khỏi thực đơn

Rau củ là những thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng không phải lúc nào cũng tốt hoàn toàn. Đơn cử như 3 loại dưới đây có khả năng cản trở hấp thụ canxi, ảnh hưởng đến sự cao lớn của con.

TIN MỚI NHẤT