Cầu biểu tượng mới của TP.HCM chậm tiến độ vì vướng mặt bằng

Nhà đất 10/02/2019 07:08

Là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ngày và đêm, cầu Thủ Thiêm 2 (nối quận 1 và 2) có tổng vốn đầu tư lên đến 4.260 tỷ đồng.

Cầu biểu tượng mới của TP.HCM chậm tiến độ vì vướng mặt bằng - Ảnh 1

Cầu Thủ thiêm 2 là công trình cấp đặc biệt của TP.HCM, kiểu dây văng với trụ tháp chính có hình dáng kiến trúc cầu Rồng cao 113 m, nghiêng về phía Thủ Thiêm. Đây là biểu tượng cổng chào từ Trung tâm thành phố qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cầu biểu tượng mới của TP.HCM chậm tiến độ vì vướng mặt bằng - Ảnh 2

Kết hợp thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ngày và đêm.

Công trình có tổng mức đầu tư 4.260 tỷ đồng, trong đó riêng chi phí xây dựng và tư vấn là 2.283 tỷ đồng. Động thổ từ tháng 2/2015 nhưng vì vướng mặt bằng (nhất là phía quận 1) nên đến tháng 4/2017 công trình mới bắt đầu thi công. Diện tích đất bị ảnh hưởng khoảng 13.000 m2; trong đó có 6 hộ dân, 4 tổ chức (Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 1, Tổng Công ty Ba Son - Công ty TNHH MTV, Bộ Tư lệnh Hải Quân).

Hiện, cầu Thủ Thiêm 2 chỉ đạt 16% khối lượng toàn dự án. Chủ đầu tư cam kết nếu mặt bằng được bàn giao sớm sẽ hoàn thành công trình trước ngày 30/4/2020.

Cầu biểu tượng mới của TP.HCM chậm tiến độ vì vướng mặt bằng - Ảnh 3

Cầu nối quận 1 với quận 2. Điểm đầu là giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn, điểm cuối kết nối vào tuyến Đại lộ Vòng cung (R1 - trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm).

Cầu biểu tượng mới của TP.HCM chậm tiến độ vì vướng mặt bằng - Ảnh 4

Công trình có quy mô 6 làn xe (4 làn ôtô và 2 làn hỗn hợp), dài gần 1,5 km; trong phần cầu dài gần 900 m được thiết kế dây văng. Để kết nối với cầu, cả trăm cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng phải di dời.

Cầu biểu tượng mới của TP.HCM chậm tiến độ vì vướng mặt bằng - Ảnh 5

Theo thiết kế, cầu dẫn phía quận 1 gồm 3 nhánh. Nhánh chính dài 437 m, rộng 17,5 m sử dụng dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực; gồm 4 làn xe đi thẳng vượt qua nút giao Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn và kết nối nút giao Lê Duẩn - Tôn Đức Thắng.

Cầu biểu tượng mới của TP.HCM chậm tiến độ vì vướng mặt bằng - Ảnh 6

Nhánh N1 dài 195,5 m, rộng 7 m và có hai làn xe; bắt đầu từ Công trường Mê Linh chạy dọc đường Tôn Đức Thắng cập theo sông Sài Gòn kết nối vào cầu chính, dành cho xe hướng từ quận 1 qua quận 2.

Cầu biểu tượng mới của TP.HCM chậm tiến độ vì vướng mặt bằng - Ảnh 7

Nhánh N2 dài gần 193 m, rộng 7 m, chạy dọc theo cầu dẫn nhánh chính phía quận 1 kết nối xuống đường Tôn Đức Thắng trước nút giao Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn và Tôn Đức Thắng. Nhánh này cho xe từ quận 2 rẽ phải vào đường Nguyễn Hữu Cảnh, rẽ trái vào đường Lê Thánh Tôn hoặc quay ngược lại đường Tôn Đức Thắng ra Công trường Mê Linh.

Cầu biểu tượng mới của TP.HCM chậm tiến độ vì vướng mặt bằng - Ảnh 8

Đường dẫn phía quận 2 dài 140 m, rộng 36,2 m, kết nối vào Đại lộ Vòng cung.

Cầu biểu tượng mới của TP.HCM chậm tiến độ vì vướng mặt bằng - Ảnh 9
Đường dẫn phía quận 2 dài 140 m, rộng 36,2 m, kết nối vào Đại lộ Vòng cung, được xử lý nền đất yếu triệt để bằng phương pháp trụ đất gia cố ximăng.

Căn hộ màu xanh dương hiện đại và ấm áp

Khi sử dụng màu xanh dương ở mức độ vừa phải, kết hợp với các bảng màu trung tính sẽ mang đến cho bạn không gian sống lôi cuốn, ấm áp.

TIN MỚI NHẤT