Con khóc mè nheo là mẹ lôi điện thoại ra dỗ, để rồi hối hận muộn màng khi bé bị liệt cơ mặt

Ngắm con yêu mỗi ngày 13/11/2018 13:00

Con bị liệt cơ mặt suýt dị tật vì mẹ đã cho làm điều này - thói quen hầu như mẹ nào cũng mắc cần bỏ gấp kẻo tới ngày hối hận thì quá muộn.

Con khóc mè nheo là mẹ lôi điện thoại ra dỗ, để rồi hối hận muộn màng khi bé bị liệt cơ mặt - Ảnh 1

Cho con dùng điện thoại sớm là thói quen mà hiện nay đang có quá nhiều cha mẹ mắc phải nhưng ít ai ngờ rằng điều này sẽ gây hại khôn lường tới bé. Mới đây 1 bà mẹ đã chia sẻ lên mạng xã hội trường hợp của chính con mình - cũng là lời cảnh tỉnh tới tất cả các bậc phụ huynh.

Bà mẹ chia sẻ

Em vì quá thương và nuông chiều con nên đã hại con mình mà không biết . Cho đến hôm nay khi đã phát hiện ra hiện trạng của con thì con đã phát bệnh nặng con có biểu hiện co giật mắt và nháy mắt liên tục . Vào tuần trước khi thấy biểu hiện lạ của con em có đưa con đi khám mắt thì bác sĩ nói con bị loạn khá nặng 3.5° loạn nên phải đeo kính chặn loạn tăng độ , về nhà theo dõi thì thấy con ngày càng nháy mắt liên tục và hôm nay con đã giật mắt và giật tới miệng nên vội đưa con đi nhi đồng 2 khám . Bác sĩ nói con đã bị bệnh TIC ( liệt cơ mặt ) .Nghe bác sĩ giải thích bệnh lý của con xong thấy hối hận và có lỗi với con vô cùng.

Con khóc mè nheo là mẹ lôi điện thoại ra dỗ, để rồi hối hận muộn màng khi bé bị liệt cơ mặt - Ảnh 2

Vì thương con , vì nuông chiều con mà mình đã hại con mình . Vì kh sớm nhận thức được bệnh sớm mà điều trị sớm cho con . Vì mãi lo đi làm mà kh có nhiều thời gian để quan tâm con nhiều hơn . Vì ỷ y và chủ quan về biểu hiện mà để con phải ra nông nổi như thế này . Từ giờ trở đi mẹ phải thật nghiêm khắc với con . Sẽ quan tâm đến sức khỏe con nhiều hơn . Cho dù con có khóc ăn vạ hay mè nheo mẹ vẫn nghiêm túc kh cho con thức khuya không xem điện thoại hay ipad trong mọi lúc và mọi hoàn cảnh 📵📳📴

MỌI NGƯỜI ƠI HÃY DỪNG NGAY HÀNH ĐỘNG => khóc cho xem điện thoại . Dụ ăn cho xem điện thoại . Dụ ngũ cho xem điện thoại . Vì muốn bé nằm im xem điện thoại để không nghịch phá hay làm phiền đến mình . Đừng vì sự ích kỷ của mình mà làm tổn thương đến con mình. Bất cứ lúc não bé cần bé đòi cũng đưa điện thoại cho xem là hại con giống như em đó mọi người😣 mọi người hãy tra google đọc và tìm hiểu về bệnh TIC để hiểu rỏ hơn và sẽ thấy nó nguy hiểm như thế nào . Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể trẻ sẽ bị dị tật vĩnh viễn 😭 em đang rất hối hận và thấy có lỗi về hành động của mình.

Con khóc mè nheo là mẹ lôi điện thoại ra dỗ, để rồi hối hận muộn màng khi bé bị liệt cơ mặt - Ảnh 3

Nguy hại từ thói quen cho con dùng điện thoại

- Ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ: Ánh sáng phát ra từ điện thoại sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ. Nó không chỉ làm cho trẻ bị mất ngủ mà còn khiến trẻ gặp khó khăn khi bắt đầu đi ngủ.

Việc ngủ nghỉ đúng giờ và đủ giấc rất quan trọng với trẻ em, vì vậy việc hạn chế cho trẻ tiếp xúc với máy tính bảng, điện thoại sẽ giúp trẻ cải thiện chu trình ngủ, trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

- Gây cảm giác bồn chồn, lo lắng: Ngoài việc lướt internet thì trẻ còn thích chơi game trên điện thoại. Trẻ dần dần bị nghiện và gần như không thể tách rời chiếc điện thoại.

Chỉ cần mất mạng hoặc bị cha mẹ tước quyền sử dụng, trẻ sẽ tỏ ra buồn bực, chán nản, bồn chồn, lo lắng và tìm cách để được tiếp tục sử dụng smartphone. Và đây hoàn toàn là những cảm xúc không phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ.

- Làm giảm khả năng tập trung: Một chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng sẽ đưa trẻ bước vào thế giới ảo khổng lồ, ngập tràn thông tin, trò chơi. Và liệu trẻ có đủ kiên nhẫn tập trung xem một nội dung nào đó trước khi chuyển sang nội dung khác?

Trẻ sẽ cảm thấy bồn chồn và không thể duy trì sự tập trung khi làm việc gì đó. Điều này sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới khả năng tập trung của trẻ trong học tập và các hoạt động khác.

- Làm giảm óc sáng tạo: Với smartphone, mọi thông tin dường như có sẵn và trẻ không cần mất công tìm kiếm quá nhiều.

Trẻ có xu hướng dựa dẫm vào điện thoại, thế giới quan của trẻ bị tác động bởi những gì trẻ thấy và xem trên điện thoại khiến trẻ lười biếng trong suy nghĩ, hình thành ý kiến, ý tưởng cá nhân.

- Cản trở phát triển cảm xúc lành mạnh: Cách suy nghĩ và cảm xúc của trẻ cũng sẽ bị tác động.

Tờ Science Daily cho hay những cảm xúc không lành mạnh như là trầm cảm, lo lắng, mất ngủ, tính khí thất thường, hung hăng sẽ xuất hiện thay chỗ cho những cảm xúc lành mạnh khác như là sự vui vẻ, hang hái, nhiệt tình, năng động.

Bị bố đánh vào đầu trong cơn tức giận, bé trai 3 tuổi vẫn như 1 đứa trẻ 4 tháng, cả đời tàn tật

Đánh con trai lúc 6 tháng tuổi, em bé tội nghiệp giờ phải ăn qua đường ống truyền và không thể tự ngồi, di chuyển, quay người hay lẫy dù đã gần 3 tuổi.

TIN MỚI NHẤT