Nếu con thường xuyên có 4 hành vi này, phụ huynh hãy mở tiệc ăn mừng vì trẻ yêu mẹ vô cùng

Ngắm con yêu mỗi ngày 13/11/2018 05:30

Con trai của Ngọc Hồ năm nay mới hơn 3 tuổi, rất thích ăn rong biển, còn Ngọc Hồ thì lại ghét. Và mỗi lần ăn rong biển bé đều để phần mẹ, điều này khiến cô vô cùng khó xử. Nhưng cô không hề biết rằng, trẻ trước 4 tuổi có hành vi như vậy chứng tỏ bé rất yêu mẹ.

1. Tự mặc quần áo, tự xúc cơm ăn

 

Nếu con thường xuyên có 4 hành vi này, phụ huynh hãy mở tiệc ăn mừng vì trẻ yêu mẹ vô cùng - Ảnh 1

Trẻ tự xúc cơm ăn, tự mặc quần áo.

Ngày nay có rất nhiều đứa trẻ lớn lên trong sự nuông chiều của cha mẹ, chuyện gì cũng nhờ cha mẹ giúp đỡ. Tuy nhiên, một số trẻ lại không như vậy, mặc dù được cha mẹ nuông chiều nhưng chúng cũng biết đáp trả tình yêu dành cho bố mẹ. Vì muốn giảm thiểu lượng công việc cho cha mẹ, các bé thường chủ động mặc quần áo, tự xúc cơm ăn, nhờ vậy mà cha mẹ cũng có thời gian nghỉ ngơi. Đối với những đứa trẻ như vậy, các mẹ nên chuẩn bị cho con những bộ quần áo rộng rãi, trẻ sẽ đỡ tốn sức và dễ dàng mặc vào và cởi ra.

2. Tự hào về mẹ

 

Nếu con thường xuyên có 4 hành vi này, phụ huynh hãy mở tiệc ăn mừng vì trẻ yêu mẹ vô cùng - Ảnh 2

Trẻ tự hào về mẹ thường sẽ bộc lộ rất rõ ràng tình cảm của mình.

Hình tượng người mẹ trong mắt con vô cùng quan trọng. Nếu như trẻ thường xuyên nhắc tới mẹ trước mặt người khác, hoặc làm chuyện gì cũng hỏi ý kiến mẹ, điều đó chứng minh mẹ có vị trí vô cùng quan trọng trong lòng trẻ. Lúc này, với trẻ, mẹ là sự tự hào, là niềm kiêu hãnh. Trong quá trình trưởng thành của trẻ, chỉ cần mẹ hướng dẫn con tự ra quyết định, như vậy sau này lớn lên trẻ sẽ trở thành người có chủ kiến.

3. Để phần đồ ăn cho mẹ

 

Nếu con thường xuyên có 4 hành vi này, phụ huynh hãy mở tiệc ăn mừng vì trẻ yêu mẹ vô cùng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

 

Thông thường, trẻ con rất ít khi đem món mình thích cho người khác ăn. Cho nên nếu như trẻ thường xuyên đem đồ mình thích phần cho bạn, chứng tỏ bé rất yêu bạn. Các mẹ chớ vì không thích ăn mà phụ lòng con trẻ nhé!

4. Để ý cảm xúc của mẹ

 

Nếu con thường xuyên có 4 hành vi này, phụ huynh hãy mở tiệc ăn mừng vì trẻ yêu mẹ vô cùng - Ảnh 4

Để ý cảm xúc của mẹ, chứng tỏ trẻ rất yêu mẹ.

Nếu như bé nhà bạn, thường xuyên vỗ về an ủi mỗi khi bạn tức giận hay mệt mỏi, điều đó chứng tỏ bé rất quan tâm bạn và yêu bạn. Người xưa thường nói "mẹ hiền con hiếu". Nếu như các mẹ yêu thương con, quan tâm con đúng đắn thì các con sẽ đáp trả lại bằng tình yêu thương. Nếu trẻ nhà bạn trước lúc 4 tuổi có những hành động trên, điều đó cho thấy trẻ rất yêu bạn, các mẹ nên ăn mừng đi.

Nhà tâm lý học tiết lộ vì sao cha mẹ chỉ nên mua cho trẻ đồ chơi vừa đủ, quần áo hạn chế

5 món đồ chơi, 5 bộ quần áo các loại... đó là lời khuyên các nhà tâm lý đưa ra khi bố mẹ lựa chọn mua cho trẻ. Bởi lẽ, trao cho trẻ quá nhiều lựa chọn không hề mang lại hạnh phúc cho con như phụ huynh vẫn tưởng.

TIN MỚI NHẤT